SAO » Chuyện làng sao

Sao Việt "đụng chan chát" làm chủ xị ở các chương trình "đối thủ"

Thứ năm, 10/10/2013 15:11

(Ngoisao.vn) - Show thì nhiều mà sao Việt "uy tín, đủ năng lực" thì ít. Chính vì thế mà lắm lúc các chương trình được coi là "đối thủ của sao" đã phải ngậm ngùi san sẻ giám khảo, MC, huấn luyện viên lẫn Host...

MC Phan Anh: từ "Idol" sang "The Voice" rồi... lại "Idol"

Thần tượng âm nhạc năm 2010 là năm được đánh giá là khá thành công về mặt truyền thông lẫn thí sinh với Quán quân là Uyên Linh và Á quân là Văn Mai Hương. Năm đó cũng là năm đầu tiên MC Phan Anh làm người dẫn cho chương trình. Vẻ điển trai, gu ăn mặc lịch sự là điểm cộng của Phan Anh. Mặc dù không được đánh giá cao về độ "duyên" trong lối dẫn nhưng Phan Anh vẫn để lại nhiều ấn tượng đối với khán giả.

Tuy nhiên, sang tới mùa tiếp theo của Vietnam Idol được tổ chức vào năm 2012, người ta lại không thấy mặt Phan Anh nữa - thay vào đó là nam diễn viên Huy Khánh. Hóa ra, chàng MC Hà Thành đã được Cát Tiên Sa "nhấc" sang chương trình Giọng Hát Việt mùa đầu tiên - cũng là mùa thi vô cùng thành công. 

Mùa thứ 2 của The Voice, người ta tiếp tục thấy anh chàng "gắn bó", đến giờ là đã tới vòng Live Show. Những tưởng Phan Anh đã "chung thủy" với The Voice rồi nhưng bất ngờ thay, báo chí tung ra thông tin MC Phan Anh... lại trở về với Vietnam Idol. Thậm chí là anh chàng "chạy show" 2 chương trình cùng một lúc, Giọng Hát Việt mùa này còn chưa đi hết 2/3 mà đã thấy anh chàng xuất hiện tại các vòng thử giọng của Vietnam Idol 2013.

Anh Quân và Mỹ Linh: chồng làm giám khảo Idol - vợ nhận Huấn luyện The Voice

Năm nay là năm đầu tiên Mỹ Linh nhận lời làm HLV cho Giọng Hát Việt. Vốn là nữ diva nhiều kinh nghiệm và uy tín trong nghề, Mỹ Linh gây ấn tượng với khán giả bằng những lời nhận xét rất "thấm" mà không gay gắt, chị cũng vô cùng hài hước khi ngồi trên chiếc ghế xoay.

Bất ngờ, khi Mỹ Linh vẫn còn chưa kịp ngồi "nóng ghế" của Giọng Hát Việt, báo chí lại công bố nhạc sỹ Anh Quân - chồng của Mỹ Linh là một trong bộ ba giám khảo của Vietnam Idol năm nay, bên cạnh Mỹ Tâm và Nguyễn Quang Dũng. Từ các năm trước, nhạc sỹ Anh Quân vốn là người cố vấn âm nhạc, đảm trách ban nhạc cho các mùa Idol trước và năm nay đã được tín nhiệm ở vai trò giám khảo chính.

Việc cặp vợ chồng Mỹ Linh - Anh Quân cùng tham gia hỗ trợ thí sinh ở hai cuộc thi hát "đối thủ" tạo ra sự thú vị đối với người hâm mộ.

Trấn Thành "nhảy" từ Đồ Rê Mí sang... The Voice Kids

Với lối dẫn dí dỏm, chọc cười khán giả cùng ngoại hình "sáng sân khấu", Trấn Thành liện tục đắt show mảng dẫn chương trình trên truyền hình. Vài năm trước, anh chàng gắn bó với các bé thiếu nhi trong cuộc thi hát Đồ Rê Mí, là người tiếp cận và khiến các bé tự tin hơn trước và sau khi trình diễn.

Ấy thế mà vừa rồi, Trấn Thành quyết định "chia tay" Đồ Rê Mí để chuyển sang làm MC chi Giọng Hát Việt Nhí mùa đầu tiên, bên cạnh bạn dẫn Thanh Thảo. Sự vắng bóng của Trấn Thành tại Đồ Rê Mí khiến cho cuộc thi này giảm đi một phần sức hút. Đổi lại, anh chàng mang tất cả nhiệt huyết chạy sang với The Voice Kids và năm nay đúng là năm thành công của chương trình khi phát hiện ra Phương Mỹ Chi và Quang Anh.

Thanh Hằng năm ngoái làm Siêu Mẫu, năm nay lại "host" Next Top Model

Là "vơ đét" trong tất cả những show thời trang mà cô có mặt, Thanh Hằng là cái tên được đánh giá rất cao về kinh nghiệm và sự chuyên nghiệp trong công việc. Năm ngoái, cô nàng được mời làm chủ xị cho cuộc thi Siêu Mẫu 2012 - đây cũng là năm đầu tiên cuộc thi này được ghi hình và phát trên TV với nhiều tập như truyền hình thực tế.

Năm nay, Thanh Hằng lại khiến nhiều người bất ngờ khi làm host cho cuộc thi Vietnam's Next Top Model 2012 (thế chỗ Xuân Lan nghỉ sinh con). Sự ra đi của Thanh Hằng đã khiến BTC Siêu Mẫu phải mời Hoàng Yến vào thay thế. 

Khả năng chuyên môn của Thanh hằng thì khỏi phải bàn cãi. Tuy nhiên, điểm trừ của cô siêu mẫu chân dài 1,12m này lại ở giọng nói chưa thật truyền cảm. Thanh Hằng đang dần khắc phục nhược điểm của mình.

Quốc Trung "chạy qua" The Voice, Thu Minh lại bỗng dưng muốn làm giám khảo Idol

Có một sự tráo đổi khác vô cùng thú vị giữa hai chương trình The Voice và Vietnam Idol. Đó là việc nhạc sỹ Quốc Trung từ Vietnam Idol bỗng dưng chạy qua The Voice làm HLV. Và mới nhất, BTC Vietnam Idol cũng đã công bố thông tin Thu Minh (cựu HLV The Voice mùa trước) sẽ là vị giám khảo khách mời của Vietnam Idol năm nay.

Sự nghiêm khắc và những lời nhận xét không kém phần "sâu cay" của nhạc sỹ Quốc Trung có vẻ như được BTC The Voice kỳ vọng sẽ là HLV đỡ bị "ném đá" như Trần Lập năm ngoái. Còn Thu Minh - với phần thể hiện vô cùng xuất sắc "đẳng cấp" của mình năm ngoái tại The Voice đã trở thành "quả trứng vàng" của các chương trình tìm kiếm tài năng. Sự trở lại của cô, không phải với The Voice mà là Idol khiến nhiều người hâm mộ phấn khích.     

Sâu Pít (TH)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới