SAO » Chuyện làng sao

Sao Việt kêu gọi giúp đỡ nghệ sĩ Diễm Trinh bị bệnh nặng, phải nhập viện vì ra máu quá nhiều

Thứ năm, 17/10/2019 08:47

Vừa phẫu thuật thay động mạch chủ nhân tạo ở thành bụng cách đây 3 tuần, nghệ sĩ Diễm Trinh tiếp tục phải nhập viện cấp cứu vì ra máu quá nhiều. Nhiều sao Việt đã kêu gọi đồng nghiệp bạn bè giúp đỡ nghệ sĩ Diễm Trinh.

Trước Tết 2019, nghệ sĩ Diễm Trinh bị triệu chứng chán ăn, giống như người ốm nghén. Sau khi đi khám diễn viên Diễm Trinh được bác sĩ chẩn đoán bị phình động mạch chủ ở bụng và 2 động mạch thận. Nghệ sĩ đã nhập viện Nhân dân 115 (TP.HCM) đề điều trị.

Dù chi phí cao nhưng gia đình Diễm Trinh vẫn quyết định để nữ nghệ sĩ mổ vì nếu động mạch chủ vỡ ra sẽ nguy hiểm đến tính mạng. Được biết ca phẫu thuật của nghệ sĩ Diễm Trinh được thực hiện cách đây 3 tuần. Tuy nhiên, mới đây nữ nghệ sĩ phải nhập viện vì ra nhiều máu. Do vết mổ còn mới nên bác sĩ không dám đụng vào, chỉ tiêm thuốc cầm máu cho nghệ sĩ và kê thuốc về nhà uống.

Nghệ sĩ Diễm Trinh phẫu thuật động mạch chủ cách đây 3 tuần nhưng mới đây phải nhập viện do chảy máu nhiều.

Mới đây, diễn viên Hồ Bích Trâm đã kêu gọi đồng nghiệp giúp đỡ nghệ sĩ Diễm Trinh: "Mấy hôm nay biết tin má Diễm Trinh diễn viên không may mắc bệnh. Mình alo má sau đợt phẫu thuật. Giọng má yếu ớt vẫn không ngừng nói: mong ông Trời cho má khỏe để đi quay đi show kiếm tiền điều trị. Trâm quay với má rất nhiều nên hôm nay mạo muội úp lên facebook mong anh chị em đồng nghiệp yêu thương và cùng chung tay hỗ trợ cho má vượt qua khó khăn này!

Ngày 18/10 Trâm và vài người bạn sẽ qua tận nhà má để trao chút lòng thành. Anh chị em nghệ sĩ ai ủng hộ má thì có thể chuyển khoản cho Trâm. Tất cả số tiền Trâm cập nhật lên đây nhé".

Hồ Bích Trâm kêu gọi đồng nghiệp ủng hộ Diễm Trinh

Diễn viên Hồ Bích Trâm ủng hộ 2 triệu đồng. Ngoài ra, diễn viên Thúy Anh từng bị xuất huyết não, liệt nửa người cũng ủng hộ 2 triệu đồng.

Thúy Anh ủng hộ 2 triệu đồng

Diễn viên Bích Hằng đã vào bệnh viện thăm nghệ sĩ Diễm Trinh và chia sẻ: "Hơn 60 tuổi, bệnh gì chị cũng có. Bây giờ, động mạch chủ trong thành bụng có nguy cơ bị vỡ, bác sĩ phải mổ gấp để thay bằng một đoạn mạch nhân tạo trong tâm thế 50/50. Chị có thể ngưng tim ngay khi đang mổ. Trời Phật thương, chị đã sống sót và về nhà. Chi phí ca mổ lên tới cả trăm triệu (sau khi đã có chi phí bảo hiểm). Bạn bè giúp đỡ phần lớn, còn thì vay mượn lung tung, mỗi nơi một ít. Họa vô đơn chí, về nhà được vài ngày, chị bị xuất huyết tiêu hóa ồ ạt, không ăn uống gì được. Người nhà tức tốc đưa đi cấp cứu, bác sĩ bó tay vì vết mổ gần 30cm trên bụng còn tươi nguyên, chưa thể đụng chạm gì tới, kể cả nội soi cũng không được. Lại về nhà nằm đó, chờ vết mổ lành, chờ đủ sức để bác sĩ có thể can thiệp vào hệ tiêu hóa vẫn xuất huyết ồ ồ.

Tiền vay mượn đã hơn con số 50 triệu, mà gia đình không có ai là trụ cột. Con trai vừa lớn, mới bắt đầu đi làm thuê được mấy ngày, phải vào viện chăm mẹ mổ, con gái chị cũng đi làm mướn, thu nhập không đủ nuôi con. Ông xã chị hơn 70, cũng không còn sức lao động. Chị nằm đó cứ rên rỉ: Làm sao mà ngồi dậy đi chạy show, kiếm tiền trả nợ đây".

Diễn viên Bích Hằng vào thăm nghệ sĩ Diễm Trinh

Diễn viên Huỳnh Đông kêu gọi: "Lá lành đùm lá rách, góp gió thành bão. Các nghệ sĩ yêu nghề như cô vân bám lửa nghề, mong cả nhà cùng Đông giúp cô".

Diễn viên Huỳnh Đông kêu gọi mọi người ủng hộ nghệ sĩ Diễm Trinh

Nghệ sĩ Diễm Trinh hiện đã 65 tuổi nhưng bà đã theo nghề được gần 50 năm. Sau khi tốt nghiệp trường sân khấu 2 khoa cải lương, bà đi hát được 10 năm. Năm 1989, bà chuyển về đoàn kịch nói của nghệ sĩ Bạch Lan.

Nữ nghệ sĩ từng góp mặt trong các tiểu phẩm, bộ phim truyền hình như Tình như tia nắng, Pha lê không dễ vỡ, Trái tim lỡ nhịp, Vùng hạ chuyển mình, Thương lắm đò ơi... Vào những ngày cuối tuần, bà còn tranh thủ đi diễn thêm ở các sân khấu nhỏ lẻ để trang trải cuộc sống.

Thu Trang (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới