SAO » Chuyện làng sao

Sao Việt: Khoe mọi thứ để "nổi"

Thứ tư, 07/03/2012 13:19

Hơn ai hết, những người hoạt động trong lĩnh vực văn hoá cần trang bị cho mình những kiến thức cơ bản về giá trị văn hoá đích thực. Có như vậy, nghệ sỹ mới hoàn thành sứ mệnh truyền tải cái đẹp đến với công chúng.

Một trong những "đặc điểm" rất đáng lên án của sao việt chính là sự khoe khoang. Đặc biệt, những nghệ sỹ không có tài hoặc tài năng chưa đến độ lại rất thích khoe. Họ khoe tất cả những gì mình có, kẻ có tiền thì khoe tiền, khoe hàng hiệu, thời trang, người có ngực đẹp, thậm chí không đẹp cũng vẫn mang ra... khoe.

Khoe ngực đã trở thành... thương hiệu

Nhiều ca sỹ, người mẫu nổi tiếng nhờ có đôi gò bồng đảo căng tròn, đầy đặn. Thuỷ Top là một trong những hot girl rất nổi tiếng nhờ có vòng một "khủng". Người đẹp này luôn biết cách thể hiện vẻ đẹp của mình để thu hút sự chú ý của người xem và ống kính phóng viên. Khi nhắc đến Thuỷ Top là người ta nói đến vòng một của cô. Nhưng điều chớ trêu là nhiều người hoàn toàn không biết cô gái này hoạt động trong lĩnh vực nghệ thuật gì, có cống hiến gì cho nghề nghiệp chưa!

Hình ảnh thường thấy của Thuỷ Top

Mới đây, sau một thời gian vắng bóng, Thuỷ Top lại trở lại showbiz Việt bằng... một bộ ảnh khá gợi cảm. Mặc dù được cho là kín đáo hơn thời điểm trước khi cô đi du học tại Mỹ nhưng cô vẫn cố gắng thể hiện sự sexy vốn là "thương hiệu của mình.

Dù được cho là "kín đáo" hơn nhưng Thuỷ Top vẫn không thể bỏ qua phong cách sexy đã trở thành thương hiệu củamình

Không chỉ có Thuỷ Top, hàng loạt người mẫu khác như Elly Trần, Ngọc Quyên, Hoàng Thuỳ Linh, Thanh Hằng... cũng cố gắng để xây dựng cho mình một thương hiệu sexy nhất bằng những bộ ảnh nude hoặc bán nude vô thưởng vô phạt. Thậm chí, trào lưu khoe thân còn lan sang cả người mẫu nam với những bộ ảnh nude "vô duyên" của Ngọc Tình, Tiến Đoàn...

Kiểu trang phục đã làm nên "thương hiệu" Thuỷ Tiên

Sự tò mò của người xem càng làm cho trào lưu này nở rộ đến không thể kiểm soát. Nó không chỉ ở có ở người mẫu mà cả ca sỹ cũng cố tạo phong cách sexy cho mình. Thuỷ Tiên, Thu Minh, Hồ Ngọc Hà là những cô ca sỹ là những ca sỹ có phong cách sexy nhất showbiz Việt. Trong bất cứ hoàn cảnh nào, họ cũng xuất hiện để khoe đến mức tối đa vẻ đẹp của cơ thể mình. Thậm chí, đang diễn trên sân khấu, họ còn có thể làm điệu "cởi áo" vì quá nóng! Sự kệch cỡm đó làm cho nhiều người cảm thấy khó chịu, nhưng cũng có nhiều khán giả tỏ ra thích thú với những trò lố bịch đó. Điều đó khiến các ca sỹ của chúng ta sẵn sàng cởi mở hết cỡ với khán giả.

M ột hình ảnh thường thấy của Thu Minh

Trào lưu khoe đó còn lan sang cả những hoa hậu Việt Nam như Thuỳ Dung, Mai Phương Thuý. Trong một show diễn thời trang, Thuỳ Dung đã khiến người xem phải xửng sốt khi cô mặc bộ váy màu đen trong suốt, khoe trọn đôi chân dài và vòng ba tròn trịa. Phải chăng đó là cách để Thuỳ Dung gây sự chú ý cho những người xung quanh?

Với trang phục này, HH Thuỳ Dung muốn nổi bật giữa "rừng" sao!

Không chỉ có Thuỳ Dung, Mai Phương Thuý - Hoa hậu nổi tiếng với những hoạt động từ thiện đang mất dần hình ảnh đẹp của mình trong lòng công chúng khi cô khoe khoang, đôi khi có phần thái quá vòng một, vòng ba của mình.

Một trong những tấm hình gây tranh cãi của Mai Phương Thuý

Khoe khoang cơ thể một cách thái quá sẽ đem đến những tác động không tốt, ảnh hưởng đến chuẩn mực văn hoá, lối sống của giới trẻ. Chúng ta cần có thái độ nghiêm túc hơn đối với hiện tượng đáng lên án này của sao Việt.

Nổi tiếng vì khoe... của

Nhiều người đẹp Việt nổi tiếng không chỉ vì sự khoe khoang thân thể mà còn vì sự hợm của nữa. Trong số đó, không thể không nhắc đến Lý Nhã Kỳ. Sự xuất hiện của Lý Nhã Kỳ luôn đi liền với những scandal khiến người xem chán ngán. Đến giờ, cô nổi lên như một người đẹp đại gia với những vật dụng thuộc hàng độc. Chuyện cô sở hữu chiếc váy độc nhất vô nhị của nhà thiết kế Alexander McQueen hay chuyện cô đi đôi giày gần 400 triệu đồng, bộ sưu tập nữ trang mang tên "Vườn hồng" của nhà thiết kế Italia mà cô khoe gần 10 tỷ đồng đã được cô khoe khoang tràn lan trên mạng.

Nhã Kỳ và chiếc áo độc nhất vô nhị trị giá hàng tỷ đồng

Không chỉ thế, đại sứ du lịch Lý Nhã Kỳ còn nhiều lần "khoe" mẹ nuôi, anh nuôi tỷ phú. Người mẹ nuôi đầu tiên được Lý Nhã Kỳ thông báo rộng rãi với báo chí vào năm 2009 là bà Alice Chiu, chủ tịch tập đoàn Henyep đồng thời là chủ tịch Quỹ từ thiện quốc tế Sheen Hok Mẹ nuôi tỷ phú thứ 2 của Lý Nhã Kỳ - bà Madame Wong, cũng là người Hồng Kông, chủ tịch một tập đoàn nổi tiếng về các nhãn hiệu kim cương dành cho giới thượng lưu. Mới đây, cô lên báo “khoe” hình ảnh thân thiết bên mẹ nuôi và cùng mẹ nuôi đến Tây Nguyên làm từ thiện.

Lý Nhã Kỳ và một trong số những bà mẹ nuôi của cô

Ngoài mẹ nuôi, Nhã Kỳ còn có một người anh nuôi là tỷ phú người Đài Loan và một anh nuôi người Philippines, một chị kết nghĩa là quản lý ở TVB, quản lý khoảng 700 nghệ sỹ. Có thể nói, trong số những chiêu, trò tạo scandal để nổi tiếng ở Việt Nam, Lý Nhã Kỳ có một cách riêng, độc đáo, "đáng để học hỏi"

Người anh nuôi người Đài Loan của Nhã Kỳ

Cùng với Lý Nhã Kỳ, "Nữ hoàng nội y" Ngọc Trinh cũng trở thành một trong những người đẹp thích khoe của nhất showbiz Việt. Việc cô hồn nhiên trả lời báo chí rằng vì không biết mặt người mẹ đã hi sinh mạng sống của mình để cô được sống nên cô không có mấy tình cảm với bậc sinh thành khiến nhiều người sửng sốt. Nhưng nó hoàn toàn hợp lý với những hành động khoe khoang bộ sưu tập túi xách, nữ trang hàng hiệu trị giá hàng "núi" tiền.

Nữ hoàng nội y Ngọc Trinh

Trình độ văn hoá của một người không được đánh giá bằng tiền bạc hay vẻ đẹp bên ngoài. Giá trị nhân cách, tài năng của con người mới là điều đáng được trân trọng và trường tồn cũng sự khắc nghiệt cuả thời gian.

Hơn ai hết, những người hoạt động trong lĩnh vực văn hoá cần trang bị cho mình những kiến thức cơ bản về giá trị văn hoá đích thực. Có như vậy, nghệ sỹ mới hoàn thành sứ mệnh truyền tải cái đẹp đến với công chúng.

Khánh Thảo