SAO » Chuyện làng sao

Sao Việt lộ "trình" tiếng Anh kém

Thứ bảy, 17/11/2012 15:12

Không phải nghệ sĩ nào cũng có thể nói tiếng Anh tốt.

Tiếng Anh là ngôn ngữ được sử dụng nhiều trên thế giới, nhất là với các nghệ sĩ, thường xuyên đi lưu diễn thì Tiếng Anh lại càng cần thiết. Tuy nhiên, không phải ngôi sao nào cũng noi tiếng Anh tốt.

Hoa hậu Thế giới người Việt Diễm Hương

Là hoa hậu thế giới người Việt 2010, Diễm Hương được vinh dự tham gia Hoa hậu Trái đất cùng năm đó. Với tư cách là đơn vị chủ nhà, thí sinh Diễm Hương vinh dự có mặt trên backdrop của buổi quảng bá cuộc thi. Điều đáng nói là, khi viết tên mình lên đó, Diễm Hương đã viết sai ngay danh hiệu của cô, thay vì viết đúng danh hiệu của cô là Miss Viet Nam World cô lại viết là Miss World Vietnam theo cách hiểu và cách dịch word-by-word là Hoa Hậu Thế Giới Việt Nam.

Diễm Hương viết sai tên cuộc thi mà cô là hoa hậu

Ngay sau khi bức ảnh nằm trong buổi quảng bá cho cuộc thi được đăng tải, đã có rất nhiều ý kiến chê trách Diễm Hương về việc này, bởi tên cuộc thi Hoa hậu thế giới người Việt khá phổ biến, đã được báo chí và đơn vị tài trợ nhắc đến nhiều nhưng Diễm Hương vẫn viết sai.

Trước đó, Diễm Hương cũng bị chê trách nhiều khi có số điểm học trong trường khá thấp.

Quán quân VN's Next Top Model Hoàng Thùy

Trong một chuyến lưu diễn nước ngoài, tham gia chương trình The Audrey Johnson Show trong show diễn của NTK Adrian Alicea, người giành chiến thắng cao tại cuộc thi VN's Next Top Model là Hoàng Thùy cũng vô tình lộ khả năng tiếng Anh không lấy gì làm  giỏi giang của mình.

Khi được MC Audrey Johnson hỏi: "Bạn có thể nói vài lời đến khán giả?", Quán quân mùa thứ 2 của Vietnam"s Next Top Model chỉ biết ngượng ngùng nói bằng Tiếng Anh câu: "I love New York". Đến khi được MC hỏi tiếp về cảm giác khi đứng trên sàn catwalk ở New York, Hoàng Thùy còn gây bất ngờ khi diễn tả tâm trạng của mình là "very  funny".

Sau sự cố này, Hoàng Thùy đã bị cư dân mạng "ném đá" dữ dội vì khả năng tiếng Anh quá tệ, nhất là khi bản thân cô là sinh viên Đại học Kiến trúc Hà Nội và lại là quán quân VN's Next Top Model.

Hoàng Thùy nói và phát âm tiếng Anh rất... tệ

Siêu mẫu Xuân Lan

Là "host" của chương trình, đồng thời cũng là người trực tiếp hướng dẫn, đào tạo các thí sinh Vietnam's Next Top Model nhưng rất tiếc, siêu mẫu Xuân Lan cũng chưa chứng tỏ được khả năng tiếng Anh của mình.

Trong chuyến tham gia New York Fashion Week, khi nhận được câu hỏi của phóng viên Christian Ruart đến từ đài Greatest Entertainment Fashion, Xuân Lan chỉ trả lời lặp đi lặp lại một câu đơn giản như "I'm happy" (Tôi rất vui). Cuối cùng, chị đành phải trả lời rất mạch lạc bằng... tiếng Việt. Trước đó, chính thí sinh Thiên Trang cũng đã phải nhắc nhở Xuân Lan: “Anh đang hỏi cảm giác của chị” khi thấy người người trực tiếp hướng dẫn mình trong cuộc thi tỏ vẻ lúng túng.

Mặc dù đã thanh minh rằng đó là do chưa được chuẩn bị tốt nên không nói lưu loát, xong Xuân Lan cũng thừa nhận, chị không phải là người giỏi tiếng Anh. "Tôi công nhận mình không phải là người sử dụng tiếng Anh thành thạo, nhưng vẫn có thể giao tiếp bình thường. Trường hợp này tôi cũng ít nhiều bị tác động bởi các yếu tố khách quan. Tôi mong khán giả đừng quá xét nét từng chi tiết nhỏ nhặt như vậy”. - Xuân Lan cho biết.

Xuân Lan cũng không khỏi lúng túng

Kết

Không phải người Việt Nam nào cũng có thể nói tiếng Anh tốt, song với những người của công chúng thì khi bị lộ trình độ ngoại ngữ không giỏi sẽ dễ bị dư luận mổ xẻ. Mong rằng, đây sẽ là những bài học kinh nghiệm để các người đẹp của chúng ta sau này lưu ý hơn về khả năng ngoại ngữ của mình.

Eva