SAO » Chuyện làng sao

Sao Việt nào chăm làm từ thiện nhất năm 2020?

Chủ nhật, 07/02/2021 15:20

Thủy Tiên, Đại Nghĩa, Hà Anh Tuấn... là những sao Việt được nhiều người khen ngợi vì chăm làm từ thiện nhất năm 2020.

Trong năm 2020, người dân Việt Nam đã gặp nhiều khó khăn khi dịch bệnh, thiên tai liên tiếp xảy ra. Đầu năm 2020, tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp tiếp theo đó người dân miền Tây bị hạn mặn, người dân miền Trung gặp mưa bão, lũ lụt.

Trước những khó khăn mà người dân đã phải hứng chịu, nhiều sao Việt đã chi tiền của mình cùng với việc kêu gọi các mạnh thường quân để giúp đỡ bà con. Trong đó, có một số sao Việt được khen ngợi vì chăm hoạt động từ thiện nhất trong một năm vừa qua.

Thủy Tiên

Nhiều năm qua, vợ chồng Thủy Tiên và Công Vinh vẫn chăm chỉ hoạt động thiện nguyện. Trong năm 2020, Thủy Tiên là nghệ sĩ kêu gọi được nhiều tiền nhất để đi từ thiện.

Nữ ca sĩ đã kêu gọi được hơn 13 tỷ đồng để giúp đỡ người dân ở miền Tây chống chọi với với hạn mặn.

Thủy Tiên đi từ thiện ở miền Tây.

Khi người dân miền Trung gặp thiên tai lũ lụt, bà xã của Công Vinh đã kêu gọi được hơn 130 tỷ để cứu trợ. Nữ ca sĩ không ngại vất vả để đi đến tận nơi giúp đỡ các hoàn cảnh khó khăn. Hành động của Thủy Tiên nhận được nhiều lời ngưỡng mộ của mọi người.

Thủy Tiên đi từ thiện ở miền Trung. Năm 2020, Thủy Tiên được khen ngợi là nghệ sĩ kêu gọi được nhiều tiền từ thiện nhất.

Đại Nghĩa

MC Đại Nghĩa là một trong những nghệ sĩ chăm làm từ thiện. Anh đã tạo tài khoản ''An Vui'' để các mạnh thường quân gửi tiền để hỗ trợ những hoàn cảnh khó khăn. Trong năm 2020, MC Đại Nghĩa đã xây được nhiều nhà cho người có hoàn cảnh khó khăn hay xây cầu, mổ mắt miễn phí, phát gạo từ thiện... Ngoài ra, trong năm 2020, MC Đại Nghĩa cũng cùng đồng nghiệp vào miền Trung cứu trợ người dân vùng lũ lụt.

Một số hình ảnh đi từ thiện trong năm 2020 của MC Đại Nghĩa.

Mỹ Tâm

​So với nhiều nghệ sĩ, Mỹ Tâm có vẻ im ắng hơn khi không có bất kỳ hành động kêu gọi quyên góp nào mà chỉ âm thầm tự mình trực tiếp đến trao quà tận tay cho mọi người.

Khi tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp ở Việt Nam, Mỹ Tâm đã âm thầm ủng hộ khẩu trang, nước rửa tay kháng khuẩn. Khi miền Trung gặp lũ lụt, Mỹ Tâm cũng đến giúp đỡ người dân. Không chỉ trong những thời điểm khó khăn, Mỹ Tâm luôn dành thời gian cho các chuyến đi trao quà định kỳ.

Mỹ Tâm âm thầm tặng nước rửa tay, khẩu trang y tế để phòng chống dịch Covid-19.

Hình ảnh nữ ca sĩ Mỹ Tâm đi từ thiện ở miền Trung.

Hà Anh Tuấn

Trong năm 2020, Hà Anh Tuấn cũng có nhiều hoạt động thiện nguyện đáng ngưỡng mộ. Hà Anh Tuấn đã quyên góp từ thiện giúp ngành y phòng chống Covid-19. Nam ca sĩ cùng 2 người bạn - đạo diễn Cao Trung Hiếu và nhà sản xuất Minh Hoàng - tài trợ 3 phòng điều trị cách ly áp lực âm nhập khẩu trọn gói từ Đức cho các địa phương là Hà Nội, TP HCM và Quảng Ninh.

Mỗi phòng cách ly nói trên trị giá 650 triệu đồng, tổng 3 phòng trị giá 1,95 tỉ đồng. "Đây là việc mà cá nhân tôi nghĩ là một người con Việt Nam phải làm để đóng góp cho xã hội trong lúc nhiều người đang khó khăn" - Hà Anh Tuấn chia sẻ.

Cũng trong năm 2020, Hà Anh Tuấn đã góp 3 tỉ đồng cho chương trình ''Như chưa hề có cuộc chia ly'' khi chương trình tuyên bố chia tay khán giả. Ngoài ra, nam ca sĩ còn thực hiện dự án trồng 1.800 cây rừng để giúp chống lũ trong dự án Rừng Việt Nam.

Hà Anh Tuấn tự tay trồng cây gây rừng.

Thùy Dương (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới