SAO » Chuyện làng sao

Sao Việt quá 'trơ' hay khán giả quá đà?

Thứ ba, 07/02/2012 10:02

Nhiều Sao Việt cho biết, họ không dám đọc những bình luận phản hồi của khán giả.

Báo mạng, truyền thông phát triển khiến độc giả có cơ hội thể hiện quan điểm của mình trước một vấn đề, các nghệ sĩ cũng nhờ đó đến gần hơn với độc giả. Tuy nhiên, đôi khi những comment của khán giả đã đi quá giới hạn một phản hồi, và khiến nhiều nghệ sĩ bị tổn thương.

1. Chuyện của Hoàng Thùy Linh

Hoàng Thùy Linh có lẽ là cái tên nổi nhất trong số những vụ scandal của sao Việt, đến mức mà câu chuyện của cô thời đó làm xôn xao dư luận cả tháng trời, khiến tất cả các cơ quan báo đài đều "vào cuộc", thậm chí còn được xếp hạng là 1 trong 5 scandal sex nổi bật nhất châu Á.

Hôm trước bị lộ clip sex, hôm sau Hoàng Thùy Linh lên sóng truyền hình quốc gia VTV3 xin lỗi, hành động của cô không những không xoa dịu dân chúng mà còn khiến cư dân mạng nổi giận hơn. Cô bi cho là giả tạo, "nước mắt cá sấu", và hậu quả của chương trình này là ê kíp những người thực hiện bị Thủ tướng phê bình.

Hoàng Thùy Linh luôn bị độc giả lên án mỗi khi xuất hiện

Thế nhưng, cái đáng nói hơn là sau clip sex đó, Hoàng Thùy Linh vẫn liên tục xuất hiện trên báo, thậm chí cô còn nổi tiếng hơn với những bộ ảnh, những clip nhạc phát hành trên mạng. Cô liên tục ra hai album và sau đó là công khai chuyện tình yêu với một "đại gia" giầu có hơn cô nhiều tuổi. Và đây cũng chính là thời điểm cái tên Hoàng Thùy Linh "nóng" hơn bao giờ hết. Khán giả comment bình luận về cô còn nhiều hơn cả thời cô bị lộ clip sex. Hầu như tất cả các ý kiến đều cho rằng Hoàng Thùy Linh quá lạm dụng hình ảnh sexy, quá "trơ" khi sau scandal không "lặn" khỏi showbiz như Yến Vy mà cứ thản nhiên lên báo, và những lần xuất hiện của cô, dù ăn mặc kín cổng cao tường thì khuôn mặt vẫn hiện lên chữ "dâm", vẫn khiến công chúng nhớ đến "tan nạn" khủng khiếp kia.

2. Đến Đan Lê, Nguyễn Ngọc Anh, Dương Yến Ngọc...

Họ là những bà mẹ một con đã từng phải trải qua những trắc trở trong hôn nhân và phải chịu nhiều điều tiếng của xã hội cũng bởi "làn sóng" comment của cư dân mạng.

Đan Lê đã có thời bị khán giả dùng những từ ngữ không thiện cảm dù khi đó cô đang yêu một BTV truyền hình nhưng người ta vẫn nói cô có quá khứ "hoành tráng" với người yêu cũ là đạo diễn và thậm chí là những tin đồn về các mối tình chưa thể kiểm chứng khác. Đến khi Đan Lê thắng kiện trong vụ tờ báo đăng tin sai lệch về cô thì dường như điều đó vẫn không đủ để xóa đi những cái nhìn thiếu thiện cảm của khán giả. Đỉnh điểm là khi Đan Lê không hạnh phúc trong cuộc hôn nhân đầu, cô dứt khoát khỏi nó và tìm hạnh phúc mới cho mình, cả "búa rìu" dư luận tới tấp "phang" vào cô bởi vừa ly hôn đã tìm đến hạnh phúc mới đến mức thời đó Đan Lê và Khải Anh không ai dám xác nhận cuộc hôn nhân của mình.

Đan Lê cũng đã từng bị dư luận lên án

Nguyễn Ngọc Anh tuy không phải hứng chịu quá nhiều lời đồn đại như Đan Lê nhưng cô cũng không vui vẻ gì khi người ta cứ cố đào bới chuyện Ngọc Anh ly hôn và có "đại gia" nào chống lưng hay không. Nào là lời đồn Ngọc Anh thành công nên quyết tâm bỏ tình cũ - là người chồng đã gắn bó từ năm cấp 3, rồi sau đó cô là "ái phi" của "đại gia đất mỏ". Thậm chí, đến khi cô song ca ăn ý với Quách Ngọc Ngoan tại Cặp đôi hoàn hảo và thăng hoa với nụ hôn ngọt ngào thì khán giả thi nhau dành những lời bình luận ác ý cho "gái một con" này. Rằng cô lâu ngày thiếu thốn tình cảm nên giờ đi "quyến rũ" trai trẻ, rằng Ngọc Anh quả "lẳng", quá điệu, hay thậm chí chê cả dáng người hơi tròn của cô là đầy mỡ...

Nguyễn Ngọc Anh cũng phải chịu "búa rìu dư luận" khi hát chung cùng Ngọc Ngoan

Còn Dương Yến Ngọc, sự trở lại của người mẹ đơn thân này cũng gây nhiều sóng gió khi cô xuất hiện trở lại sau khoảng thời gian giông bão. Dương Yến Ngọc ăn mặc sexy hơn, chụp nhiều bộ ảnh gợi cảm hơn, xuất hiện đắt sô tại các sự kiện hơn cả người mẫu trẻ. Vì thế, dư luận về cô cũng nhiều hơn. Rằng Dương Yến Ngọc đang cố tình "chơi nổi" để thu hút sự chú ý của dư luận, hay cô đang cố tình "trẻ hóa" để "câu" đại gia nào đó...

Dương Yến Ngọc nhận nhiều phản hồi trái chiều khi quay lại showbiz

3. Và Trang Trần

Người mẫu cá tính này từng tâm sự, có thời cô không dám đọc báo hay ra đường vì sợ người ta nói không hay về mình. "Sự cố cái quần nhạy cảm" khiến cho Trang Trần suy sụp, ở bất cứ trang mạng nào khi nói về việc ăn mặc phản cảm, cũng có tên Trang Trần. Chuyện cô công khai người yêu cũng bị mang ra nói. Thậm chí, khuôn mặt cô không đẹp, những bộ ảnh quá ấn tượng của Trang Trần cũng bị chê là "mặt xấu, giống đàn ông chuyển giới" khiến Trang Trần phải đau khổ thốt lên: "Nếu xinh như Tăng Thanh Hà hay Mai Phương Thúy thì tôi cũng sẽ chụp những bộ ảnh cười, rạng rỡ. Nhưng tôi không xinh, vì thế tôi phải chọn con đường riêng cho mình. Đó là sự cá tính, lạnh lùng. Cớ sao lại chê là mặt tôi xấu, chê tôi giống đàn ông chuyển giới? Nó làm tôi bị tổn thương..."

Trang Trần tổn thương vì bị độc giả comment quá nặng là giống đàn ông chuyển giới

Kết

Trong cuộc đời mỗi người, ai dám chắc rằng mình sẽ không một lần gặp sự cố? Hoàng Thùy Linh dù có quá khứ yêu đương thế nào, nhưng chắc chắn một điều clip sex của cô là một tai nạn. Rõ ràng là Hoàng Thùy Linh đã cố đứng dậy sau scandal đó tuy con đường đi có sai khi cô lạm dụng hình ảnh sexy quá đà. Đan Lê, Ngọc Anh, Dương Yến Ngọc là những người phụ nữ gặp trắc trở trong hôn nhân, có ai muốn kết hôn rồi lại ly dị, vậy tại sao cứ mãi khắt khe khi họ đã mạnh mẽ phá bỏ cái không phù hợp để đi tìm hạnh phúc mới? Và Trang Trần, có ai muốn sinh ra mang khuôn mặt không đẹp? Vậy tại sao cùng là phụ nữ với nhau lại cứ đi tìm điểm yếu của nhau để hạ bệ, trong khi ai cũng biết rằng chê ngoại hình của người khác là một điều tối kị?

Có lẽ, đã đến lúc khán giả cần xem lại văn hóa comment và thói quen bình luận về đời tư của người khác. Hãy thử đặt mình vào vị trí của người nổi tiếng trước khi nhận xét một vấn đề, hãy thử nghĩ nếu bỗng một ngày mình rơi vào hoàn cảnh như thế thì có đủ dũng cảm để bước tiếp? Bởi vì cuộc sống thì không thể đoán trước, nên mọi chuyện đều có thể xảy ra... Vì thế, với nghệ sĩ hay bất kì ai, có lẽ chúng ta chỉ nên nói về công việc, hay những cống hiến của họ mà thôi, hơn là bình luận những câu chuyện về đời tư chưa được kiểm chứng...

Eva