SAO » Chuyện làng sao

Sao Việt trầy trật xây dựng thương hiệu

Chủ nhật, 11/03/2012 08:25

Con đường xây dựng thương hiệu của một số người đẹp cũng trầy trật và lắm gian nan.

Ngày nay, thương hiệu không chỉ còn gắn với các sản phẩm công nghiệp mà còn có thể gắn với bất kỳ chủ thể nào: tổ chức, địa đanh... thậm chí cả con người. Chẳng hạn người ta sử dụng từ Lasvegas cho điểm cờ bạc, phố Wall cho trung tâm tài chính, thung lũng Silicon cho các trung tâm phần mềm.

Đối với các cá nhân, trên thế giới không hiếm những thương hiệu nổi đình nổi đám. Ví như nhắc đến Marilyn Monroe người ta nhớ đến “người phụ nữ gợi cảm nhất mọi thời đại”, nghe cụm từ nữ hoàng thoát y Dita Von Teese, người ta nhớ ngay đến gu thời trang cổ điển, tinh tế mà không kém phần gợi tình. Hoặc chỉ cần nhắc đến công chúa nhạc đồng quê, không thể không kể tới Taylor Swift. Cụm từ "ông vua nhạc pop" Michael Jackson cũng khó thể soán ngôi. Đó dường như là những cái tên quá thành công trong việc xây dựng thương hiệu riêng của bản thân mình.

Ở Việt Nam, có nhiều người đẹp nổi tiếng cũng đã mạnh miệng tuyên bố những “nhận diện” thương hiệu cho riêng mình. Tuy nhiên, con đường xây dựng thương hiệu ấy cũng trầy trật và lắm gian nan. Bởi phần đông, cái cách thể hiện “thương hiệu” ấy còn vướng vào nhiều chỉ trích và tranh cãi không mấy hay ho.

Thu Minh: "Sexy là thương hiệu của tôi!"

Không ít lần cô ca sĩ của “Đường cong” tuyên bố hùng hồn như vậy. Song song với lời "khẳng định" ấy, cô liên tục khoe lối ăn mặc không đúng mực, thậm chí là quá khích. NTK Minh Hạnh từng nhận xét về cô trong bài phỏng vấn rằng: “Với trường hợp Thu Minh nhé, cô ấy hở như thế chẳng là gì và cô ấy mặc đồ của ai cũng được, không ai phê cô ấy là hở hang. Nhưng, cái cách ăn mặc đó nó thể hiện sự dung tục. Sự dung tục đó phản ánh văn hóa của ca sỹ. Mà đó không phải ý kiến của riêng tôi mà là cả ý kiến của 21/21 nhà báo văn nghệ. Chúng tôi cũng còn giữ rất nhiều thư bạn đọc họ gửi về để nói lên điều này”.

Trong thời trang, hở chưa chắc đã gợi cảm. Giống như trường hợp của Lady Gaga, lối ăn mặc của cô cứ gọi là “đệ nhất hở hang”, tuy nhiên, chẳng ai gọi cô là ca sĩ sexy cả. Còn nhớ, cô siêu mẫu mang trong mình dòng máu Anh – Hà Lan Lara Stone cho rằng: “Sự gợi cảm là vẻ đẹp tiềm ẩn bên trong và không phải ai cũng có được nó, Lady Gaga có thể khoác những bộ bikini lên người và ngang nhiên dạo phố, đi chơi, hay trên sân khấu. Có thể cô ấy nghĩ mình quyến rũ, nhưng tôi không nghĩ vậy, cô ấy thật quái chiêu”.

Nhiều người cho rằng lối ăn mặc của Thu Minh có phần dung tục nhiều hơn sexy

Đối với trường hợp Thu Minh cũng thế, không phải cứ khoe ngực khủng, vòng 3 cong hay diện những bộ cánh quá hở hang đã được xem là sexy. Vẻ sexy phải được toát lên từ sự tinh tế nhất định trong cách chọn lựa trang phục sao cho quyến rũ, thu hút và khoe cơ thể có chừng mực. Nếu cứ sa đà trong lối ăn mặc hở hang, nhiều người hồ nghi thương hiệu sexy cô xây dựng sẽ lệch khỏi quỹ đạo vốn có của nó.

Hà Anh: "Thương hiệu của tôi là gợi cảm"

Một trong những đối thủ "sexy" nặng ký của Thu Minh là siêu mẫu Hà Anh, cô cũng từng chia sẻ với báo giới rằng: “Tôi của ngày hôm nay mang một thương hiệu mà ngay cả tự mình nói ra tôi cũng phải bật cười “gợi cảm”, tôi đã hiểu sức mạnh của nữ tính nằm ở đâu".

Không thể phủ nhận trong giới mẫu, Hà Anh sở hữu một thân hình đáng mơ ước, gợi cảm và nóng bỏng. Cũng bởi quá tự tin với thân hình bốc lửa của mình, sự thông thoáng và kiệm vải xuất hiện nhiều hơn trong trang phục của cô. Không ít lần khán giả phải chứng kiến sự “mất kiểm soát” của Hà Anh trong việc khoe thân quá đà. Thời gian gần đây, như nhiều chân dài khác, Hà Anh cũng lấn chân sang ca nhạc và cho ra lò những MV mới. Tuy nhiên, nhiều người nhận xét rằng, Hà Anh đang sa đà phô diễn cơ thể nhiều hơn giọng hát của mình.

Gần đây, Hà Anh sa đà hơn trong những trang phục khoe thân

Ngọc Trinh: "Nữ hoàng nội y số 1"

Người đẹp Ngọc Trinh cũng đã từng mạnh miệng tuyên bố quyết tâm trở thành “nữ hoàng nội y số 1”. Quả thật, cô có tuổi trẻ, sở hữu vẻ đẹp thiên thần mà bất kỳ ai cũng muốn nhìn ngắm, từ vóc người cho đến gương mặt. Tuy vậy, để trở thành nữ hoàng nội y, đẹp thôi cũng chưa đủ! Để được tôn vinh trong bất cứ lĩnh vực nào, các cá nhân đều phải thể hiện được đầy đủ tâm huyết, cá tính, trình độ thẩm mỹ, bản lĩnh, cách quản lý hình ảnh và cái đầu không ngừng chuyển động trong bước đường phát triển hình ảnh.

Cách tạo hình của Ngọc Trinh với những mẫu nội y có phần hơi tẻ nhạt

... chưa toát lên được sự gợi cảm cần có, thậm chí có phần hơi… phồn thực

Ngọc Trinh có nền tảng cơ bản về diện mạo, nhưng không ít lần vướng tới các scandal liên quan đến chuyện phát ngôn hay chụp ảnh quảng cáo chưa đúng mực. Nhất là khi "nữ hoàng nội y" "thật thà":"Tôi thấy nhiều anh chị mê đi phim sau đó da dẻ đen đúa bị tổn hại nhiều lắm. Tôi không muốn thế nên mặc dù có nhiều show mời chụp biển này nọ, catse cao nhưng ảnh hưởng tới làn da là tôi không đi".Thêm cả phát ngôn thể hiện sự "ít tâm huyết" này,  nhiều người càng thêm e ngại hơn về con đường vươn tới "vị trí số 1" của cô.

24h