SAO » Chuyện làng sao

Sao Việt và những tai tiếng ầm ĩ trong chuyện từ thiện

Thứ ba, 19/02/2013 09:55

Ăn vận hở hang, thái độ thiếu thiện tâm, quỵt tiền, xù show xảy ra khá thường xuyên trong các chương trình gọi là “từ thiện” của các nghệ sĩ.

Người xưa có câu: “Thấy ai đói rách thì thương. Rét thường cho mặc, đói thường cho ăn” với ngụ ý khuyên nhủ mọi người nên sống đoàn kết, đùm bọc, chớ quay lưng trước những bất hạnh của người khác. Chuyện làm từ thiện cũng vậy, trước là giúp người sau chính là hành động tích đức. Tuy nhiên, ngày nay một số nghệ sĩ khi đã có danh tiếng và tài chính lại làm mất đi cái “tâm” trong hoạt động đầy ý nghĩa này.

Thay vì sự lặng lẽ, âm thần, các sao thường làm rùm beng cho các chuyến từ thiện hoặc gây ra những scandal không đáng nhằm đánh bóng tên tuổi.

Vỏ ngoài lố bịch, phản cảm

Trong các chương trình từ thiện, mọi người thường ăn vận giản dị để tạo sự ấm áp, thân thiện với những mảnh đời kém may mắn. Tuy nhiên, một số ngôi sao lại chơi ngông và cố tình gây chú ý bằng chiêu trò hở hang.

Tại sự kiện từ thiện ở Quảng Bình vào giữa tháng 8/2011, Minh Hằng đã gây sốc với báo giới và người hâm mộ khi diện chiếc quần ren hở hang lên sân khấu. Nữ ca sĩ trẻ này đã bị “ném đá” vì cách ứng xử thiếu thẩm mỹ trong một chương trình nghệ thuật có tính nhân văn.

Cũng giống như Minh Hằng, Chung Thục Quyên xuất hiện ở chương trình từ thiện năm 2012 với trang phục hở lưng trắng trợn. Dường như Thục Quyên nghĩ rằng cô đến đây để phô diễn hình thể chứ không phải là làm từ thiện.

Thái độ vô tâm, thiếu trách nhiệm

Có lẽ scandal tai tiếng nhất phải kể đến là của đoàn Hoa hậu Việt Nam 2010 gồm Hoa hậu Ngọc Hân, Á hậu Hoàng My và nhiều thí sinh thuộc top 20 khi đến làm từ thiện ở Trung tâm Bảo trợ trẻ em Thủy Xuân tại Huế. Ngoài việc đến chậm hơn 1 tiếng, các người đẹp chỉ toàn làm những việc vặt.

Đoàn có 30 người mà ban tổ chức chỉ đưa có 1,5 triệu cho giám đốc trung tâm chuẩn bị bữa ăn cho họ cộng với 70 em nhỏ. Được biết, nhiều em phải nhịn đói chờ ăn sau.

Không chỉ dừng lại ở đó, trong nhiều hoạt động từ thiện, các phóng viên cũng phải lắc đầu quầy quậy khi thấy sự vô tâm của một số nghệ sĩ trẻ. Đơn cử việc gôi sao P. đến thăm cô nhi viện mà tưng tửng hỏi các em bé rằng: “Trên đời này, các em yêu ai nhất, mẹ hay bố?”. Hay chuyện ca sĩ H. chỉ giả vờ cười, thỉnh thoảng ngó máy ảnh cho đẹp còn không chỉ chăm chăm nghịch điện thoại suốt thời gian đi làm từ thiện khiến ai chứng kiến đều thấy “trái mắt”.

Thị phi xuất phát từ bên trong

Ca sĩ Ngọc Anh cũng từng điêu đứng vì bị blogger lên tiếng vạch mặt tội quỵt tiền làm từ thiện hồi năm ngoái. Được biết, cô hứa trao tặng số tiền 3 triệu đồng để giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn trong chương trình do anh tổ chức, tuy nhiên đến mãi 1 năm sau mà anh vẫn chưa nhận được đồng nào. Ngọc Anh lên tiếng phân trần rằng vì nhiều lý do mà số tiền từ thiện cô gửi quản lý Quách Ngọc Ngoan chuyển giúp chưa thể đến được tay người nhận.

Minh Hằng tiếp tục gây sóng gió thị phi khi 2 lần bùng show từ thiện. Năm 2012, thay vì tham gia đêm nhạc từ thiện ủng hộ Wanbi Tuấn Anh, cô lại xuất hiện ở sự kiện quảng bá game ở thủ đô Hà Nội. Trước đó, hồi năm 2011, nữ diễn viên Ngôi nhà hạnh phúc cũng từng "bùng" show từ thiện Nhịp sống trái tim 3 không một lời báo trước.
Afamily
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới