SAO » Chuyện làng sao

Sao Việt và những trải lòng 'đầy nước mắt' về người thân quá cố

Chủ nhật, 21/06/2015 21:04

Sao Việt và những chia sẻ tình cảm về người thân luôn nhận được nhiều sự quan tâm của công chúng. Cùng lắng nghe những trải lòng của sao Việt về những người thân quá cố.

Sao Việt và những tâm sự về những người thân quá cố thực sự khiến triệu độc giả xúc động, bởi đây là những sẻ chia chân thành nhất từ sâu trái tim của những người con, người cháu, người vợ người chồng với những người đã khuất.

1. Những sẻ chia về cha mẹ

Đàm Vĩnh Hưng

Trong gia đình, cha mẹ luôn là người ảnh hưởng nhiều nhất tới con cái. Chính bởi vậy, sự ra đi của cha hay mẹ đều là một nỗi đau và sự mất mát không gì bù đắp được cho những đứa con. Với ông hoàng nhạc Việt, nghĩ về cha là nghĩ về một thời nhiều biến động, gian khó mà đong đầy tình cảm.

Sao Việt Đàm Vĩnh Hưng đã có những trải lòng xúc động về người cha quá cố trong ngày giỗ cha.

Đó là những tình cảm đầy yêu thương và trân trọng của một người con khi đã thành đạt công danh mong nhớ về cha và những tháng ngày gian khổ mà cha đã vất vả mưu sinh nuôi nấng anh trưởng thành. Đó còn là những day dứt của đứa con xa đã 5 lần ngày giỗ cha không có mặt ở quê, là nỗi xót xa khi nhớ lại đám tang cha cách đây 21 năm khi chưa có nổi 10 người đưa tang.

Đàm Vĩnh Hưng chia sẻ cảm xúc của mình trong ngày giỗ cha khiến bao người xúc động nghẹn ngào.

Cũng trên trang cá nhân, anh đã khẳng định như một lời thề son sắt trước người cha đáng kính:

"Việc của Ba chưa chu toàn khi nằm xuống nhất định tôi sẽ gánh hết!

Ngày ấy lúc còn Ba thì không có tiền để chữa bệnh...

Đến lúc có tiền thì chẳng còn Ba..."

Đạo diễn Nguyễn Quang Dũng

Sự ra đi của nhà văn Nguyễn Quang Sáng vào tháng 2 vừa qua đã để lại nhiều xót thương và tiếc nuối cho làng văn nghệ cũng như những độc giả yêu thích giọng văn của ông.

Hai cha con đạo diễn Nguyễn Quang Dũng.

Đạo diễn Quang Dũng và những chia sẻ về những thói quen của cha mình.

Đạo diễn Dũng "khùng", con trai của nhà văn tài hoa này cũng đã có những chia sẻ rất chân thành về người cha thân yêu của mình. "Đây là mình kể với sự nhìn lại và chia sẻ cảm xúc lúc đó. hiện tại mình ổn, mong mọi người hiểu, vì mỗi lần đăng status về Ba mọi người lại sợ mình buồn, sợ cho sức khoẻ của mình. Nên thật sự mấy hôm nay cũng định viết nhưng cũng hơi ngại, vì thấy mọi người lo lắng quá. Nhưng mình nghĩ là nên viết."

Những kỉ niệm về cha cùng kí ức chưa bao giờ nguôi ngoai trong anh, đó là một phần quan trọng nhắc nhở anh cố gắng và phấn đấu nhiều hơn ở hiện tại.

Hình ảnh nghẹn ngào của đạo diễn Quang Dũng trong lễ tang cha.

Người đẹp Lý Nhã Kỳ

Xinh đẹp, tài năng và giàu có, nhưng có lẽ điều khiến người hâm mộ ấn tượng và ngưỡng mộ nhất về chị là 1 người con có hiếu, hành động chị luôn giữ di ảnh người cha quá cố trong ví. Người đẹp chia sẻ rằng: "Nếu ai đó đã từng trải qua hoàn cảnh mất đi người thân yêu nhất của mình mới hiểu được tâm trạng của Kỳ. Kỳ rất yêu ba, và thần tượng ba, chính vì thế luôn muốn có hình ảnh của ba động viên, ủng hộ cũng như bảo vệ Kỳ trong bước đường cuộc sống đầy chông gai. Kỳ luôn luôn muốn mang hình ảnh ba bên cạnh mình là như vậy."

"Mỗi người có cách bày tỏ chữ hiếu khác nhau, nhưng tất cả phải xuất phát từ tình yêu thương, từ cái tâm của họ. Đúng là xã hội ngày càng phát triển thì con cái càng ít có thời gian quan tâm gần gũi cha mẹ, nhưng theo Kỳ nghĩ, chúng ta là người Á Đông, trọng chữ hiếu và tình cảm gia đình. Kỳ vẫn đề cao điều đó."

Sao Việt Lý Nhã Kỳ vô cùng coi trọng chữ "Hiếu".

Nói với chữ hiếu, sao Việt Lý Nhã Kỳ còn bày tỏ quan điểm của mình là: "Dù có nhiều ý kiến cho rằng, việc chăm sóc, phụng dưỡng cha mẹ là thuộc phạm trù đạo đức, Luật pháp không cần và cũng không nên điều chỉnh nhưng theo Kỳ, nếu con cái không có trách nhiệm với cha mẹ, có dấu hiệu vi pháp pháp luật thì chắc chắn pháp luật phải ra luật thật nghiêm".

2. Trải lòng về một nửa đã mất

Ca sĩ Khánh Ly

Sự ra đi đột ngột của chồng là nỗi đau không gì tả hết đối với giọng ca nhạc Trịnh. Theo chia sẻ của người trợ lý ca sĩ thì ngoài đi hát, khi trở về nhà là vợ chồng ca sĩ Khánh Ly đều lánh xa tiệc tùng hay những nơi hào nhoáng, ồn ào... Những lúc rảnh rỗi, họ thường đi nhà thờ, tham gia các hoạt động thiện nguyện hoặc chăm sóc vườn cây ăn trái.

Hình ảnh hạnh phúc đáng ngưỡng mộ của vợ chồng ca sĩ Khánh Ly.

Những ngày còn sống, ông luôn có mặt tháp tùng vợ trong mọi chuyến lưu diễn. Tháng 7/2014, vợ chồng Khánh Ly bay về Việt Nam chuẩn bị cho live concert tại Việt Nam. Cũng tại concert này, ông Nguyễn Hoàng Đan đã chia sẻ những tình cảm chân thành cho vợ khiến rất nhiều khán giả xúc động: "Kể từ khi lấy Khánh Ly, tôi coi như mình đã chết và trở thành một con người khác. Tôi chấp nhận đứng sau lưng cô ấy và nhiệm vụ của tôi là giữ gìn, hỗ trợ để sao cho Khánh Ly được toàn tâm toàn ý mang giọng hát đi phục vụ khán giả.”

Ca sĩ Khánh Ly được chồng tháp tùng về nước làm concert.

Có lẽ chính bởi vậy mà sự ra đi của ông, chưa khi nào khiến Khánh Ly nguôi ngoai. Phải rời xa người bạn đời đã gắn bó suốt hơn 40 năm, với Khánh Ly quả thực là một cú sốc lớn. Ngày 19/4 vừa qua là 100 ngày của chồng, Khánh Ly đã mang tro cốt của ông trở về quê nhà Việt Nam.

Ca sĩ Khánh Ly bên di cốt của chồng.

Sau khi hoàn tất lễ 100 ngày cho chồng tại nhà thờ, Khánh Ly tiếp tục thực hiện di nguyện của chồng, cùng NSND Kim Cương - một người chị kết nghĩa của ông Hoàng Đoan - đến Bệnh viện Nguyễn Trãi (TPHCM) trao số tiền 160 triệu đồng để phẫu thuật đục thủy tinh thể cho 160 bệnh nhân ở các tỉnh vì thiếu kinh phí nên phải nằm chờ mổ.

Sau khi phát hành 5 abum trong nước vào ngày 22/ 5, bà cũng chuẩn bị cho ra mắt độc giả cuốn sách "Đằng sau những nụ cười" để trải lòng về cuộc đời người nghệ sĩ như mình. Chia sẻ với phóng viên, bà cho hay: "Bây giờ nhà tôi mất và tôi cố gắng đi tiếp ước mơ của chồng mình - đến gần những người bất hạnh, có hoàn cảnh không may, người tàn tật, trẻ mồ côi, người già neo đơn… "

Nhạc sĩ Thanh Tùng

Với rất nhiều người hâm mộ, khi nhắc đến nhạc sĩ Thanh Tùng là nghĩ ngay đến bài hát "Một mình" - ca khúc như minh chứng hùng hồn cho sự gắn bó và lòng thủy chung của nhạc sĩ với người vợ đã khuất.

Vợ ông lâm bệnh một thời gian trước khi qua đời. Vào phút lâm chung, khi đó có mặt cả nhạc sĩ Trịnh Công Sơn bên giường bệnh, bà hỏi nhạc sĩ: “Nếu em chết anh có lấy vợ mới và bỏ các con không?”. Thanh Tùng gọi đó là tuyên án chung thân, bởi chỉ “không” là có thể nói lúc này. Vợ nhắm mắt, Thanh Tùng một mình nuôi ba con lớn khôn trưởng thành. Đó thực sự không phải là điều dễ dàng với nhiều người đàn ông "góa vợ". Và nhất là, các con của ông, không một ai phản đối sự đào hoa của cha, bởi họ biết, ông yêu nhưng để đưa một phụ nữ về thay mẹ họ, thì không bao giờ.

Từ đó, nhạc sĩ đã sống trọn nửa đời trong cô đơn giữa ngôi nhà lớn. Ông nói về cuộc sống một mình: “Không còn cảm giác cô đơn nữa dù người ngoài nhìn vào thấy tôi một mình. Tôi có gia đình hạnh phúc, có đông bạn bè. Trong thân phận của mình, tôi tìm được sự lý giải về tình yêu cuộc sống, tình yêu lứa đôi. Chưa chắc hai người ở cạnh nhau đã có hạnh phúc, đã hết cô đơn. Nhưng nếu cuộc sống chỉ có một người và người này vẫn nhớ về người kia, vẫn cảm thấy người kia luôn hiện diện thì sẽ không cảm thấy cô đơn”.

Nhạc sĩ Thanh Tùng và niềm đam mê, cống hiến cho âm nhạc.

"Một mình" chính là sự tái hiện cuộc sống của nhạc sĩ từ năm 40 tuổi khi vợ ra đi, một nách 3 con "Vắng em đời còn ai với ai. Ngất ngây men rượu say. Đêm đêm liêu xiêu con đường nhỏ. Cô đơn, cùng với tôi về”.

Những năm tháng cuối đời, phải đấu tranh với bệnh tật, ngồi trên xe lăn, nhưng tình yêu với âm nhạc không hề nhạt phai trong ông.

Minh Huệ (Theo Giadinhvietnam.com)