SAO » Chuyện làng sao

Sao Việt xoay sở ra sao khi con được nghỉ học 1 tuần vì dịch virus corona

Thứ hai, 03/02/2020 13:57

Nhiều phụ huynh cũng như các sao Việt ủng hộ việc cho các con nghỉ học 1 tuần để phòng tránh dịch virus corona.

Chiều tối ngày 2/2/2020, 20 tỉnh, thành phố trên cả nước đã thông báo về quyết định cho học sinh nghỉ từ hai ngày đến một tuần, nhằm phòng tránh dịch viêm phổi cấp do virus corona gây ra. Thông báo này nhận được sự ủng hộ của nhiều phụ huynh cũng như các sao Việt đang có con trong độ tuổi đi học.

Vợ của Xuân Bắc ở nhà trông các con khi các bé được nghỉ học vì dịch corona.

Vợ chồng Đăng Khôi dạy con bịt khẩu trang khi đi ra ngoài. Bà xã Đăng Khôi chia sẻ: "TPHCM các bé được nghỉ học 1 tuần nha các mẹ. Nghỉ để nghe ngóng tình hình và chuẩn bị chống dịch cho tốt, đừng chủ quan nha mọi người ơi. Tuy 1 tuần không phải là dài mà có thể hết được dịch ngay nhưng việc nghỉ rất quan trọng. Thứ 2 là toàn dân đi du lịch, về quê cũng lên các thành phố làm việc và học tập nên diễn biến dịch sẽ phức tạp hơn, chúng ta có 1 tuần đánh giá và chuẩn bị".

"Hôm qua đến giờ facebook chia 2 phe, phe sung sướng vì được nghỉ học 1 tuần, phe còn lại đau đầu tìm cách gửi con thế nào khi phải đi làm mà con được nghỉ học. Thôi thì tình hình chung như vậy, mỗi người hi sinh một chút vì cái chung. Không có quyết định nào làm vừa lòng tất cả mọi người hết á! Nhà mình cũng phải chia nhau ra vừa làm vừa trông con. Việc học của Ken thì từ ngày 5 Tết đã khai bút đầu xuân, ngày nào mẹ cũng giao bài để làm rồi, còn Đăng Anh cũng tự lập hơn, tự ăn tự chơi, mẹ cũng khoẻ. Mưa đến đâu mát mặt đến đó các mẹ ơi, miễn là con tránh được dịch bệnh thì vất vả mấy cha mẹ nào cũng chịu được phải không?", Thuỷ Anh khuyên mọi người cố gắng chịu vất vả để con tránh được dịch bệnh.

Bảo Thanh cho biết: "Ngày mai bọn trẻ được nghỉ học! Corona và ô nhiễm cực cao. Chúc các bố mẹ may mắn nhé ahihi. Em là em thủ sẵn lương thực thực phẩm rồi. Đến là khổ".

Nhà có hai con gái lớn nên ngày nghỉ hai bé Suti và Suli giúp bố mẹ dọn nhà. Thuý Hạnh sung sướng viết: "Chính ra nhà không có giúp việc lại hay, các nàng tự lập tự lao động, biết phụ giúp việc nhà, bớt lười biếng, bớt ôm máy tính bảng điện thoại".

Siêu mẫu Hạ Vy nhàn rỗi ôm chồng xem phim: "Corona là nằm nhà xem phim và ôm ấp anh Còi! Không dám ra đường luôn ý. Các bạn nhỏ nghỉ Tết thêm 1 tuần, mong dịch nhanh cút đi để mọi hoạt động trở lại bình thường".

Sau đó, Hạ Vy dí dỏm còn viết thông báo nhận trông trẻ từ 3-15 tuổi để cho các bố mẹ yên tâm đi làm.

Nhạc sĩ Huy Tuấn đăng ảnh hai con ăn mì tôm sống: "Ăn Tết kéo dài anh em ơi". Khi được hỏi tại sao để các con ăn mì tôm sống, nam nhạc sĩ hài hước trả lời: "Tết dài quá nhà cháu tiêu hết tiền".

Dù con gái siêu quậy nhưng Kiều Trinh vẫn mừng khi nhận tin bé được nghỉ thêm 1 tuần.

Bà xã Tự Long cho rằng "các con được nghỉ mà bố mẹ không được nghỉ thì không hề ổn".

Thu Trang (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới