SAO » Chuyện làng sao

Sao Việt xúc động trước hình ảnh chủ nhà miễn 2 tháng tiền trọ cho gần 400 người lao động

Thứ năm, 26/03/2020 21:33

Một người chủ trọ tốt bụng đã miễn tiền thuê nhà 2 tháng cho người ở trọ tại phường Phú Cường, thành phố Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương.

Giữa lúc dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, đa số người dân đều gặp khó khăn về kinh tế. Biết được sự khó khăn của những người ở trọ đang thuê nhà mình, cô Đoàn Thùy Dương (46 tuổi, ngụ phường Phú Cường, thành phố Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương) đã quyết định miễn 100% tiền thuê phòng trong tháng 4, tháng 5/2020 cho gần 400 NLĐ đang ở 80 phòng hai dãy trọ của mình.

Trưa 26/3, cô Dương đã gõ cửa từng phòng trọ hỏi thăm công việc, cuộc sống và báo tin miễn 2 tháng tiền thuê trọ cho người dân ở trọ. Khi nghe được tin miễn thuê trọ 2 tháng, nhiều người đã bật khóc vì xúc động. Việc làm của cô Dương xuất phát từ suy nghĩ rất đơn giản, khi được miễn tiền thuê, người dân sẽ bớt đi một phần gánh nặng trong cuộc sống và an tâm hơn trong việc phòng chống dịch bệnh.

Cô Dương (áo đen) đã miễn tiền thuê trọ 2 tháng cho người lao động giữa mùa dich Covid-19. Hành động này khiến một số người thuê trọ xúc động bật khóc.

Trước hành động của chủ nhà này, nhiều sao Việt như đạo diễn Trần Lực, Lưu Đê Ly, Băng Di...đã xúc động. Băng Di cho biết: "Đây là một điều tốt, nhưng các bạn cũng đừng nên đọc rồi trách chủ trọ nhà mình sao không miễn hay giảm, vì mỗi người có hoàn cảnh khác nhau. Có chủ họ cầm cự được vì họ có nguồn thu nhập khác hoặc họ không thật sự quá phụ thuộc vào tiền cho thuê nhà, nhưng cũng có những người sống bằng tiền thuê nhà và đôi khi họ phải trang trải cái gì đó mà chúng ta không thể nào biết được.

Trong giai đoạn này ai giúp được ai là một điều đáng quý nhưng cũng không nên lấy đó làm áp lực lên tất cả mọi thứ vì dịch bệnh ảnh hưởng đến tất cả mọi người dù giàu hay nghèo. Hoan hỉ cùng nhau mà vượt qua nhé mọi người".

Đạo diễn Trần Lực nghĩ đây là một tin vui trong ngày.

Lưu Đê Ly cho rằng: "Ở đâu đó vẫn ấm áp tình người.

Băng Di nhắn nhủ: "Trong giai đoạn này ai giúp được ai là một điều đáng quý nhưng cũng không nên lấy đó làm áp lực lên tất cả mọi thứ vì dịch bệnh ảnh hưởng đến tất cả mọi người dù giàu hay nghèo. Hoan hỉ cùng nhau mà vượt qua nhé mọi người".

Đào Bá Lộc đồng ý với Băng Di.

Nhiếp ảnh gia Milor Trần.

Thu Trang (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới