SAO » Chuyện làng sao

Sau chuyến bay dài 16 tiếng với mẹ chồng, Phương Vy bật khóc vì nhớ lại kỷ niệm đặc biệt 3 năm trước

Thứ ba, 30/04/2019 16:04

Khi máy bay vừa hạ cánh, Phương Vy ôm mẹ chồng rồi bật khóc khi nhớ đúng ngày này 3 năm trước. Cô và ông xã đón mẹ chồng ở sân bay, rồi đi thẳng vào bệnh viện sinh con gái.

Cuộc sống của Phương Vy Idol tràn ngập tiếng cười sau khi kết hôn với chồng Tây. Không chỉ may mắn khi có ông xã "tâm đầu ý hợp" mà nữ ca sĩ còn được mẹ chồng thương như con ruột.

Mới đây, Phương Vy tâm sự với fan về những câu chuyện của cô và mẹ chồng trong chuyến bay dài từ Mỹ về Việt Nam. Ngồi chung máy bay với mẹ chồng 16 tiếng nhiều người nghĩ chắc cô phải "căng não", "giữ kẽ" lắm nhưng sự thật trái ngược lại. Phương Vy và mẹ chồng tâm sự suốt chuyến bay dài vô cùng thoải mái. Nữ ca sĩ chia sẻ: "Sau ba lần thay đổi vé máy bay chuyến đi Mỹ thì ngày hôm qua cũng đã hoàn thành công việc và bay về với tổ chim bé nhỏ của mình, bay hơn 16 tiếng, mệt và rã rời thân xác. Lần nào cũng vậy, chỉ có lần này là khác.

Phương Vy và mẹ chồng nói chuyện vui vẻ trong chuyến bay dài 16 tiếng.

Lần đầu tiên, cùng mẹ Carolyn bay về Sài Gòn, 16 tiếng, một khoảng thời gian khá dài và chắc chắn nhiều người nghĩ 16 tiếng đối diện với mẹ chồng chắc phải căng não lắm, chắc phải giữ kẽ, chắc phải ái ngại lắm. 16 tiếng với mẹ Carolyn mệt thiệt, mệt muốn té ngửa á (ngồi dính một chỗ 16 tiếng ai không mệt mới lạ à nghe he he... ) mệt vậy á nhưng hai má con vẫn cứ thi nhau tíu tít kể chuyện, kể mệt rồi đi ngủ, ngủ dậy kể tiếp. Ba trăm chặp như vậy mà vẫn chưa ớn nhau mới hay chớ!

Xuống sân bay hai má con dòm chân nhau:

- Má hỏi: Chân con sao? Ngồi lâu quá chân má sưng úc ích như xúc xích nè!

- Con đáp: Chân con không sưng như xúc xích! Chân con là chân Việt Nam nên nó thành ra giò chả má ơi!

Tui tưởng chỉ có dân Châu Á mình đi du lịch mới đeo khẩu trang lên máy bay, cổ mang nguyên cái khẩu trang mặt nạ còn cool hơn con dâu cổ gấp tỉ lần trời ơi!".

Khi máy bay đến Sài Gòn cũng là lúc Phương Vy và mẹ chồng ôm nhau rồi bật khóc khi nhớ về kỷ niệm 3 năm trước: "Rồi hai má con nói cười tíu tít một hồi tự dưng chuyển qua đoạn bi hay sao á. Hai má con ôm nhau lệ rơi tí tách khi máy bay vừa chạm đất Sài Gòn vì nói một hồi bỗng vỡ lẽ ra cũng chính ngày này, 29/4, ba năm trước, cũng chuyến bay này, hãng này, giờ bay này, giờ đáp này, mẹ Carolyn một mình từ Mỹ về Việt Nam.

Mẹ chồng có mặt ở bệnh viện khi Phương Vy sinh con đầu lòng.

Hai vợ chồng đón mẹ ở sân bay rồi chở thẳng vào bệnh viện luôn. Sau một đêm lay lắt ở bệnh viện thì 8 giờ sáng ngày hôm sau, 30-4, bà bèo nhỏ bà khóc oe oe bà chào tui, bà làm tui vừa cười vừa khóc, cái mặt thì sưng húp, cái mũi thì nở banh chành, xấu banh nhà lồng chợ, mà giờ lâu lâu tui dòm lại hình tui lại thấy tui “vẫn cứ xấu” mà sao cái xấu nó thương thương, có cái gì đó tràn ngập trong lồng ngực khi xem lại bức ảnh khoảnh khắc đó.... Ailani nằm gọn ở trên ngực mẹ, mẹ xấu, Ni cũng xấu (mặt nhăn quá xá nhăn hà) mà sao, hai cái xấu cộng lại nó thành đẹp nhất trong tim mẹ vậy?

Thế là nói nhau nghe về ngày đặc biệt ấy ba năm trước, hai má con tui ôm nhau thút thít thấy thương, như cái ôm của hai bà bạn thân truyền kiếp của đời nhau, như cái ôm của người chị dù không nói nhưng luôn lén nhìn và tìm cách chở che dành cho em gái, như cái ôm của mẹ, một cái ôm không siết chặt nhưng lại có thể cảm thấy được hơi thở run run vì lòng mẹ đang nén gìm bao xúc cảm yêu thương dành cho con gái của mẹ.

Một chuyến đi mà mình cho là đầy phép màu, sự trùng hợp, sự lặp lại, những vòng xoay của cuộc đời... để ta chợt gợi trong trí nhớ ta đã từng hạnh phúc đến dường nào... và rồi sâu trong tâm khảm ta hứa với lòng phải trân trọng những phút giây sắp đến và bằng mọi giá phải khiến chúng lại trở thành những kí ức tuyệt đẹp nhất để ngày nào đó ta chợt nghĩ về và mỉm cười".

Phương Vy nhắn nhủ đến mẹ chồng: "Cảm ơn mẹ! Mẹ của chồng! Mẹ của con! Tất cả những người mẹ đã yêu thương và gieo hạt hạnh phúc cho đời!"

Nữ ca sĩ gửi lời chúc mừng sinh nhật con gái: "Và cuối cùng là chúc mừng con gái của mẹ tròn 3 tuổi, mong con của mẹ luôn vui cười, hạnh phúc (và nếu ngày càng hề như mẹ là mẹ mừng lắm)".

Dù khoảng cách địa lý xa xôi nhưng mẹ chồng Phương Vy vẫn thường xuyên sang thăm cháu gái.

An Nhiên (Theo Nld.com.vn)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới