SAO » Chuyện làng sao

Sau gần 20 năm biến mất, ảnh mới của 'đệ nhất mỹ nhân châu Á' Vương Tổ Hiền đã lộ diện, gương mặt biến dạng đến mức khiến nhiều người sợ hãi

Thứ ba, 17/09/2024 09:57

Vương Tổ Hiền là một trong "tứ đại Hoa đán" của điện ảnh Hồng Kông thập kỷ 1980. Đầy rực rỡ, quyến rũ vô song và phong thái xuất chúng, nhưng cô lại gặp phải tổn thương trong tình ái. Vì bị phụ tình, cô bất ngờ chọn rời showbiz khi đang ở đỉnh cao sự nghiệp.

Mới đây, bức ảnh của Vương Tổ Hiền sống ở Canada, đã bị cư dân mạng chụp lại và chia sẻ. Trong ảnh, cô có cánh tay dày, vòng eo béo và khuôn mặt tròn lẳn, mất hoàn toàn phong cách nữ thần trước đây. Sau khi nhìn bức ảnh, cư dân mạng than thở: Liệu đây có đúng là "ma nữ xinh đẹp nhất màn ảnh" Nhiếp Tiểu Thiện năm nào?

Những năm gần đây, không ít phương tiện truyền thông thỉnh thoảng đăng tải những bức ảnh đời thường của nữ thần một thời họ Vương. Mỗi lần xuất hiện, cô luôn thu hút sự chú ý rộng rãi của cư dân mạng.

Sau 19 năm rút lui khỏi làng giải trí, Vương Tổ Hiền có sức mạnh ma thuật gì mà vẫn khiến mọi người luôn nghĩ về cô? Thực ra, trong suy nghĩ của những người sinh ra ở thập niên 80, 90, cái tên Vương Tổ Hiền đồng nghĩa với cái đẹp, mang theo ký ức tuổi thơ của một thế hệ.

Vương Tổ Hiền sinh năm 1967 trong một gia đình danh giá tại Đài Loan (Trung Quốc). Ông nội cô - Vương Quốc Phiên là nhà sử học nổi tiếng của Đài Loan. Năm 1982, khi mới 15 tuổi, Vương Tổ Hiền đã được nhãn hàng thể thao nổi tiếng Adidas mời đóng quảng cáo. Hai năm sau, cô chính thức gia nhập showbiz khi đảm nhận vai chính trong bộ phim điện ảnh đầu tay "Năm nay ven hồ sẽ rất lạnh" do đạo diễn nổi tiếng Diệp Kim Cam sản xuất. Cũng với bộ phim này, người đẹp lập tức được đề cử danh hiệu Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất tại giải thưởng Kim Mã.

Cũng từ đó, cô trở thành một trong những biểu tượng của màn ảnh Hồng Kông thập niên 1980-1990, với các bộ phim gắn liền với nhiều thế hệ khán giả như: "Thiện nữ u hồn", "Thanh Xà", "Du viên kinh mộng", "Đông tà Tây độc", "Thiên địa huyền môn", "Hồn ma A Anh", "Tiên trong tranh"... Đặc biệt là tác phẩm kinh điển "Thiện nữ u hồn" của Trình Tiểu Đông, nữ chính Nhiếp Tiểu Thiến do Vương Tổ Hiền thể hiện trong phim rất thành công. Tạo hình của cô vô cùng xinh đẹp, với đôi mắt ngấn nước và cái miệng như đang cười dù không hề cười cũng đủ khiến người ta ngây ngất.

Ngay khi bộ phim ra mắt, bộ phim đã ngay lập tức gây chấn động toàn bộ làng điện ảnh, nhờ đó Vương Tổ Hiền trở nên nổi tiếng và nhận được vô số lời mời đóng phim. Người đẹp được mệnh danh "xà tinh quyến rũ nhất", "đệ nhất mỹ nhân châu Á", "mỹ nhân đẹp nhất màn ảnh Hồng Kông"... Vương Tổ Hiền đã gây bão không chỉ ở Hồng Kông mà còn cả ở Nhật Bản và Hàn Quốc. Cũng nhờ thế mà cô đã trở thành nữ diễn viên được yêu thích nhất ở nước ngoài.

Tuy nhiên, vào năm 2005 và cùng với thời điểm phát hành phim "Câu chuyện Thượng Hải" trên toàn thế giới, Vương Tổ Hiền đột ngột giải nghệ và lặng lẽ chuyển đến Canada để sống một cuộc sống bình yên ở vùng nông thôn. Quyết định này đã gây chấn động làng giải trí và khiến vô số người hâm mộ vô cùng tiếc nuối. Nữ thần rõ ràng đã có một sự nghiệp phát triển và tương lai tươi sáng nhưng lại bỏ lại tất cả vì đỏ vỡ tình cảm.

Vương Tổ Hiền và Tề Tần.

Mối quan hệ được nhắc đến nhiều nhất của Vương Tổ Hiền đương nhiên là giữa cô và Tề Tần. Cặp sao quen nhau khi cùng hợp tác trong một bộ phim năm 1987. Thời điểm cặp sao hẹn hò, cả Tề Tần và Vương Tổ Hiền đều là những ngôi sao nổi tiếng Hoa ngữ. Bởi thế mà cứ mỗi lần hẹn hò, vây quanh họ đều là cánh săn tin và người hâm mộ. Thế là cả hai quyết định giả vờ chia tay, từ yêu công khai sang bí mật hẹn hò để có nhiều không gian riêng cho nhau hơn.

Vương Tổ Hiền trở thành đại minh tinh sau khi khiến nhiều đàn ông châu Á phải "ngã gục" dưới chân mình nhờ vai Nhiếp Tiểu Thiến trong "Thiện Nữ U Hồn". Thuở ấy, vây quanh Vương Tổ Hiền có cả vị đại gia Lâm Kiến Nhạc sẵn sàng vung tay mua siêu xe, biệt thự tặng cho cô. Bởi thế mà nhiều người đồn thổi, cho rằng cô "ham phú phụ bần" bỏ Tề Tần để đến với đại gia đã có gia đình. Dù khi đó Tề Tần đã lên tiếng khẳng định: "Tôi tin tưởng Tiểu Hiền không phải người ham hư vinh". Tuy nhiên, sao nữ vẫn chịu chỉ trích của dư luận, và cuối cùng vì không chịu đựng nổi áp lực mà quyết định rời làng giải trí, đến Canada sinh sống.

Khi Vương Tổ Hiền đến Canada sống, cô và Tề Tần đã nhen nhóm lại tình yêu. Họ quyết định nối lại duyên xưa sau khi Tề Tần dùng ca khúc "Đừng Để Nước Mắt Cùng Anh Qua Đêm" thổ lộ tình cảm với cô. Thậm chí Vương Tổ Hiền còn công khai làm nữ chính trong MV ca nhạc mới của Tề Tần.

Đến lúc cả hai tính tới chuyện kết hôn, thì tình cũ của Tề Tần là Phương Mỹ Phương xuất hiện cùng đứa con ngoài giá thú của nam ca sĩ. Phương Mỹ Phương công khai việc tài tử đã có con với mình. Cô còn hé lộ thêm bấy lâu nay Tề Tần vẫn bí mật chu cấp nhà cửa, tiền sinh hoạt cho mẹ con cô. Sau khi phát hiện mình bị lừa dối, lần này, Vương Tổ Hiền quyết định đoạn tuyệt mọi quan hệ kéo dài suốt 18 năm với Tề Tần. Cô cũng chọn sống kín tiếng và không kết hôn suốt nhiều năm qua.

Dù sống kín tiếng ở nước ngoài nhưng tin tức về nữ thần một thời thỉnh thoảng lan truyền trên mạng. Mỗi khi tin tức của Vương Tổ Hiền xuất hiện, sự chú ý của mọi người dành cho cô vẫn không ngừng nghỉ.

Và mới đây, cư dân mạng đã tiết lộ một bức ảnh của Vương Tổ Hiền. Trong ảnh, sao nữ trông có vẻ đã tăng cân rất nhiều. Vóc dáng không còn thon gọn, khuôn mặt tròn trịa, cánh tay to, khác hẳn hình tượng nữ thần trước đây. Nhiều cư dân mạng bày tỏ tiếc nuối cho nhan sắc khuynh thành một thời nay đã già nua đến mức không thể nhận ra.

Hoàng Anh (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới