SAO » Chuyện làng sao

Sau khi bố ruột Meghan lên tiếng và người hâm mộ Sussex bức xúc, Hoàng gia Anh cuối cùng cũng thêm tên Lilibet vào danh sách kế vị ngai vàng

Thứ hai, 26/07/2021 21:33

Gần hai tháng sau khi chào đời, Lilibet mới được thêm vào danh sách kế vị ngai vàng, lâu hơn gấp nhiều lần con của William và Kate, khiến người hâm mộ nhà Sussex cho rằng Hoàng gia Anh đang phân biệt đối xử với cô bé.

Cung điện Buckingham đã cập nhật danh sách kế vị ngai vàng vào thứ Hai, theo đó cô bé Lilibet con gái của Harry và Meghan đã được thêm vào danh sách.

Lilibet Diana Mountbatten-Windsor, sinh ngày 4/6 tại Bệnh viện Santa Barbara Cottage ở California. Xếp sau anh trai Archie Harrison Mountbatten-Windsor, Lilibet đứng thứ 8 trong danh sách kế vị.

Sự ra đời của cô thay đổi dòng kế vị, theo Cung điện Buckingham, đẩy Hoàng tử Andrew, Công tước xứ York xuống vị trí thứ 9.

Hoàng gia Anh đã thêm Lilibet vào danh sách kế vị ngai vàng sau làn sóng phẫn nộ của người hâm mộ Harry và Meghan

Tuy nhiên, Cung điện Buckingham đã mất 52 ngày để cập nhật trang web chi tiết danh sách này. Chris Ship, Biên tập viên chuyên mục Hoàng gia của ITV đã kêu gọi khán giả chú ý đến sự thiếu vắng của Lilibet: "Bạn phải hỏi điều gì đã khiến họ mất nhiều thời gian như vậy" - anh nói - "Tất cả những gì họ phải làm là nhấn vào nút chỉnh sửa và thay đổi một con số mà thôi".

"Họ chắc chắn đã làm điều đó trước đây. Họ đã làm điều đó cho Archie và cả Louis khi cậu cậu bé ra đời. Vậy Lilibet đâu? Tôi có thể tha thứ cho họ nếu chậm trễ một hoặc hai tuần nhưng hơn một tháng ư?" - Chris đặt câu hỏi.

Danh sách kế vị trước đó

Danh sách cập nhật tên Lilibet, đẩy Hoàng tử Andrew xuống vị trí thứ 9

Nigel Cawthorne, tác giả cuốn sách "Prince Philip: I Know I Am Rude", nói với Insider rằng có thể có một vài lý do tại sao phải mất gần hai tháng để Cung điện Buckingham cập nhật danh sách kế vị. Ông nói: "Cung điện Buckingham là một bộ máy quan liêu hoạt động theo nhịp độ riêng của nó".

Cawthorne nói: "Tất nhiên, có thể có sự chậm trễ do dịch bệnh. Nhưng với sự xáo trộn liên tục trong nội bộ Hoàng gia vì nhà Sussexes, chẳng hạn như cuốn hồi ký bất ngờ của Harry hay việc đặt tên cho đứa bé là Lilibet, chắc chắn có khả năng các cận thần đã phải cùng giải quyết vấn đề này".

Nhiều người cho rằng những rắc rối vợ chồng Meghan gây ra là một phần nguyên nhân khiến Hoàng gia chậm trễ cập nhật tên của Lilibet

Trong khi Archie có một tính năng xem tiểu sử trên trang web của Cung điện Buckingham, Lilibet vẫn chưa được cập nhật tương tự. Đại diện của Cung điện Buckingham cũng không trực tiếp trả lời các nghi vấn từ phóng viên của Insider.

Trước đó, Hoàng gia Anh đã phải đối mặt với áp lực rất lớn khi những người hâm mộ Meghan Markle đang bày tỏ sự phẫn nộ vì bé Lilibet vẫn chưa xuất hiện trong danh sách kế vị trên trang web chính thức. Cô bé hiện đã được 7 tuần tuổi nhưng cho đến nay hình ảnh của đứa trẻ vẫn được giữ kín trên truyền thông.

Nhiều ý kiến cho rằng, hoàng gia Anh đang phân biệt đối xử con gái nhà Sussex với các em bé hoàng gia khác.

Theo Daily Mail, tên của Archie được thêm vào 15 ngày sau khi chào đời vào ngày 6/5/2019, còn Hoàng tử Louis, con út của Hoàng tử William và Kate Middleton, được thêm vào 12 ngày sau khi ra đời ngày 23/4/2018.

Bé Lucas, con trai của Zara và Mike Tindall cũng được liệt kê vào danh sách kế vị ngay từ khi cậu bé chào đời vào tháng 3 vừa qua.

Bé Archie đã nhanh chóng được cập nhật vào danh sách kế vị, đây là thời điểm Meghan chưa quay lưng với Hoàng gia

Bên cạnh sự phẫn nộ của người hâm mộ nhà Sussex, ông Thomas Markle - cha ruột của Meghan - cũng bày tỏ: "Tôi hy vọng Nữ hoàng và công chúng Anh sẽ xem xét lại những sai lầm và hành động tồi tệ của cha mẹ hai đứa trẻ".

"Tôi muốn nhân cơ hội này để xin Nữ hoàng và Hoàng gia Anh cho phép Lilibet nhận lễ rửa tội tại nhà thờ của Nữ hoàng" - ông bộc bạch - "Chúng ta không nên trừng phạt con bé vì hành vi tồi tệ của Megan và Harry".

Ông Thomas mong Nữ hoàng cho Lilibet được làm lễ rửa tội theo nghi thức Hoàng gia như với Archie trước đây

"Archie và Lilibet là những đứa trẻ nhỏ, chúng không phải là chính trị gia, chúng không phải là con tốt trên bàn cờ, không phải là một phần của trò chơi. Chúng cũng là thành viên Hoàng gia, xứng đáng được hưởng các quyền như bất kỳ thành viên Hoàng gia nào khác" - ông nói thêm.

Cung điện Buckingham chắc chắn sẽ không đưa ra lý giải rõ ràng về liệu sự trì hoãn có phải để "trừng phạt" Harry và Meghan hay không, nhưng có thể thấy những người hâm mộ vẫn sẽ tiếp tục hướng về Hoàng gia để đòi quyền lợi cho vợ chồng nhà Sussex.

Minh Tâm (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới