SAO » Chuyện làng sao

Sau khi nhìn thấy Chu Lâm 72 tuổi già đi, tôi cuối cùng cũng nhận ra rằng cô thực xứng với danh xưng 'mỹ nhân đẹp nhất Tây Du Ký'

Thứ ba, 27/02/2024 19:11

Giữa dàn mỹ nhân của "Tây Du Ký" phiên bản 1986, Chu Lâm được nhiều khán giả bình chọn là người đẹp nhất. Cô sở hữu vẻ đẹp đoan trang, quý phái và gây ấn tượng với vai diễn Nữ vương Nữ Nhi Quốc.

Chu Lâm sinh năm 1952 tại Bắc Kinh (Trung Quốc). Từ nhỏ, nhờ ngoại hình nổi bật cùng năng khiếu nghệ thuật, cô được cha mẹ cho theo học khiêu vũ, thể dục nhịp điệu. Năm 18 tuổi, Chu Lâm được nhận vào khoa múa của Đoàn văn công Bắc Kinh (Trung Quốc) và trở thành một vũ công chuyên nghiệp. Sau một thời gian theo đuổi công việc của một diễn viên múa, cô bất ngờ chuyển ngành, khiến nhiều người sốc. Chu Lâm theo học Học viện Khoa học Y tế Trung Quốc và về làm chuyên viên của một viện nghiên cứu sau khi tốt nghiệp, từ bỏ công việc nghệ thuật.

Năm 1985, Chu Lâm được cố đạo diễn Dương Khiết của "Tây Du Ký" (năm 1986) lựa chọn và giao cho vai diễn Nữ vương Nữ Nhi Quốc. Đối với Chu Lâm, vai diễn này năm đó khiến cô trở thành tâm điểm chú ý của mọi người, từng cử động, từng nụ cười đều hấp dẫn khó quên.

Nhờ tầm nhìn của đạo diễn Dương Khiết đã giúp Chu Lâm trở thành người phụ nữ đẹp nhất trong "Tây Du Ký". Dù nhiều năm đã trôi qua, Chu Lâm đã 72 tuổi nhưng cô vẫn giữ được nét duyên dáng và khí chất của mình.

Mọi người không khỏi thắc mắc, Chu Lâm được đạo diễn Dương Khiết phát hiện như thế nào? Cô ấy trải qua cuộc sống hàng ngày ra sao?

Gia đình Chu Lâm không hề cứng nhắc, mặc dù mẹ cô xuất thân từ một gia đình y khoa và hy vọng con gái có thể trở thành một "thiên thần áo trắng". Nhưng gia đình Chu Lâm vẫn tôn trọng sự lựa chọn của con gái và ủng hộ cô theo đuổi sở thích của mình.

Năm 1980, Chu Lâm lọt vào mắt xanh của một đạo diễn ở Bắc Kinh (Trung Quốc) và được mời đảm nhiệm một vai nhỏ trong phim. Dù vai diễn không có quá nhiều đất diễn nhưng cũng đủ đánh thức đam mê nghệ thuật của cô. Sau dự án phim ảnh này, Chu Lâm quyết tâm đăng ký tham gia lớp bồi dưỡng diễn xuất của Học viện Điện ảnh Bắc Kinh (Trung Quốc), nghiêm túc theo đuổi nghề diễn. Khi tốt nghiệp, cô được phân công làm việc tại một xưởng phim.

Mặc dù Chu Lâm ban đầu từng là bác sĩ nhưng dần dần cô nhận thấy mình hứng thú hơn với diễn xuất. Vì vậy, nữ nghệ sĩ kiên quyết nghỉ việc bác sĩ sau khi được nhận vào Học viện Điện ảnh Bắc Kinh và bắt đầu sự nghiệp diễn xuất.

Trong các bộ phim điện ảnh và truyền hình, Chu Lâm không chỉ trau dồi kỹ năng diễn xuất mà còn học được nhiều kỹ năng bổ sung, chẳng hạn như học kinh kịch. Sự cống hiến và làm việc chăm chỉ của nữ nghệ sĩ thật đáng ngưỡng mộ.

Chu Lâm với tạo hình nhân vật Nữ vương Nữ Nhi Quốc trong "Tây Du Ký" phiên bẳn năm 1986.

Mặc dù Chu Lâm đã thể hiện xuất sắc nhiều vai diễn và giành được nhiều giải thưởng nhưng cô không hề quá phấn khích. Khi không quay phim, cô ấy lặng lẽ cải thiện bản thân và duy trì tính tình trầm tĩnh, điềm tĩnh.

Tầm nhìn của đạo diễn Dương Khiết đã biến Chu Lâm trở thành Nữ vương Nữ Nhi Quốc, tuy do dự nhưng cuối cùng cô cũng chấp nhận thử thách. Diễn xuất xuất sắc của Chu Lâm trong phim khiến mọi người phải ngưỡng mộ tài năng của cô.

Thậm chí, Kỹ năng diễn xuất của Chu Lâm trong phim tốt đến mức còn gây ra cho cô một số rắc rối. Sau khi đóng phim, tin đồn cô ngoại tình với nam diễn viên Từ Thiếu Hoa - người đóng Đường Tăng tiếp tục lan rộng khiến cô gặp không ít trở ngại.

Tuy nhiên, Chu Lâm không dừng lại vì điều này mà cô vẫn tiếp tục sự nghiệp diễn xuất. Và vài năm gần đây cô chọn rời làng giải trí, sống một cuộc sống thoải mái, hạnh phúc hơn trong những năm về già. Thời gian không bao giờ làm mất đi vẻ đẹp, Chu Lâm vẫn giữ được nét quyến rũ và phong cách của mình. Ở tuổi ngoài 70, cô tận hưởng khoảng thời gian nghỉ ngơi theo đuổi các đam mê như viết sách, chụp ảnh. Chu Lâm kết hôn lần hai năm 2005 khi cô đã 53 tuổi. Nữ diễn viên không có con và ít khi chia sẻ về đời sống riêng.

Hoàng Anh (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới