SAO » Chuyện làng sao

Sau khi phẫu thuật vùng lưng bị hoại tử, NS Hoàng Lan giờ ra sao?

Thứ sáu, 23/07/2021 20:42

Được biết, sức khỏe của NS Hoàng Lan đã tiến triển khá tốt nhưng bà vẫn chưa thể trở lại bệnh viện vì tình hình dịch quá căng thẳng.

Một khoảng thời gian dài, NS Hoàng Lan gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống vì bà mắc phải nhiều bệnh như: thoát vị đĩa đệm, cột sống, tai biến và parkinson. Vì di chứng bệnh quá nặng, bà chỉ có thể nằm một chỗ, mắt phải đã bị hỏng và mắt trái mờ dần.

Ở thời điểm đó, một người em thân thiết túc trực chăm sóc cho NS Hoàng Lan đã chia sẻ rằng: "Mỗi lúc đưa chị ấy đi bệnh viện đều phải nhờ bảo vệ chung cư phụ giúp, chứ một mình tôi không thể làm nổi. Chị ấy giờ đi đứng không được, phần lưng bị lở rất nhiều, phải nằm nghiêng. Phần thịt bị hoại tử sâu thấy cả xương sống bên trong… Hai chân chị ấy thì bị sưng húp, sưng dữ lắm".

NS Hoàng Lan đã được phẫu thuật điều trị nhờ sự giúp đỡ của các đồng nghiệp và các mạnh thường quân

Nhờ sự quyên góp của các đồng nghiệp và mạnh thường quân, bà được đưa đi điều trị vào tháng 3/2021, tại Bệnh viện chỉnh hình và phục hồi chức năng TP.HCM. Bà đã được phẫu thuật phần lưng bị hoại tử theo cách dùng phần da đùi để cấy ghép. Sau ca mổ, sức khỏe của Hoàng Lan ổn định.

Các vết thương cũ của bà đã lành nhưng bà vẫn phải nằm một chỗ

Hiện tại, NS Hoàng Lan đã được đưa về nhà để tĩnh dưỡng sức khỏe. Đáng mừng hơn cả là các vết thương đã lành. Nhưng bà vẫn chưa thể đi lại được. Các mạnh thường quân vẫn hỗ trợ để chi phí sinh hoạt, thuốc thang hàng ngày cho nữ nghệ sĩ. Vì TP.HCM đang chịu ảnh hưởng của dịch bệnh và chi phí điều trị tốn kém nên bà chưa có kế hoạch trở lại viện để kiểm tra sức khỏe.

Bảo Quỳnh (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới