SAO » Chuyện làng sao

Sau ồn ào của vợ Xuân Bắc trong việc dạy con, Hoa hậu Thu Hoài bàn về cách làm mẹ

Thứ tư, 16/03/2022 09:10

'Có bà mẹ nào chưa từng trách mắng oan, nổi nóng hay cáu giận vô cớ khi mệt mỏi? Đàn bà cũng là người, và đã là người thì sẽ có lúc sai thôi. Và có đúng hay sai thì cũng chẳng mấy ai thương con bằng mẹ!', Hoa hậu Thu Hoài viết.

Vụ việc vợ nghệ sĩ Xuân Bắc đã lên tiếng cảnh báo các bậc phụ huynh nên kiểm soát việc sử dụng mạng xã hội của con mình thu hút được sự chú ý của dân mạng trong nhiều người qua. Cụ thể, khi kiểm tra tài khoản của con, vợ Xuân Bắc phát hiện Bi Béo tham gia nhóm chat nhạy cảm và dùng những từ ngữ không phù hợp với độ tuổi. Quá tức giận, bà xã Xuân Bắc còn đập nát điện thoại của con. Sau đó, Bi Béo cũng nhận ra sau lầm của mình và cho biết sẽ thoát hết ra khỏi tất cả các nhóm xấu.

Chia sẻ về cách dạy con của mình, chị Hồng Nhung cho biết: "Tôi thấy buồn cười, con tôi thì tôi phải thương chứ, không cần ai thương hại. Thương Bi mà ném đá mẹ Bi thì thương cái gì? Họ... thương Bi quá! Tìm hiểu về giới tính không xấu, nhưng cách tìm hiểu thế nào mới quan trọng. Ở tuổi của con tôi, tìm hiểu về giới tính là không sai nhưng tìm hiểu thế nào mới quan trọng. Không ai thương con bằng mẹ, đừng có thương vay khóc mướn như thế".

Vợ Xuân Bắc nổi giận, đập vỡ điện thoại khi phát hiện con tham gia nhóm chat nhạy cảm.

Sau ồn ào của vợ Xuân Bắc, Hoa hậu Thu Hoài có chia sẻ gây chú ý bàn về cách làm mẹ. Chị viết: "Trên đời không có trường dạy làm mẹ. Hầu hết mọi người phụ nữ đều tự học cách làm mẹ, bằng bản năng, kiến thức và rất nhiều mỏi mệt, yêu thương!

Trên đời cũng không có bà mẹ hoàn hảo. Chỉ có những bà mẹ yêu thương con theo cách họ nghĩ là hoàn hảo nhất. Có thể là đánh mắng, giận dữ, có thể nhẹ nhàng ôn hoà, điều đó tuỳ thuộc vào mỗi cảnh sống, mỗi mái nhà. Nhưng, ít ai thương con như mẹ!

Người mẹ có bao giờ mắc sai lầm không? Có chứ! Có bà mẹ nào chưa từng trách mắng oan, nổi nóng hay cáu giận vô cớ khi mệt mỏi? Đàn bà cũng là người, và đã là người thì sẽ có lúc sai thôi. Và có đúng hay sai thì cũng chẳng mấy ai thương con bằng mẹ!

Hoa hậu Thu Hoài: "Có bà mẹ nào chưa từng trách mắng oan, nổi nóng hay cáu giận vô cớ khi mệt mỏi? Đàn bà cũng là người, và đã là người thì sẽ có lúc sai thôi".

Nhưng sai lầm - có nhân danh yêu thương thì cũng chẳng thể trở thành điều đúng đắn. Và một một bà mẹ thương con sẽ chẳng bao giờ để những sai lầm lặp đi lặp lại. Không phải vì mỗi bà mẹ đều là một vĩ nhân hoàn hảo, mà vì người mẹ nào cũng muốn giành cho con mình những điều tốt nhất. Nhưng những điều tốt đẹp có thể đến với con hay không, lại phụ thuộc rất nhiều vào cách người mẹ định nghĩa “yêu thương”!

P/s: Người mẹ không thể ngăn cơn bão, nhưng bà có thể đóng cửa, để mưa, gió và cái lạnh ở lại phía ngoài căn nhà ấm áp - nơi có những đứa con!".

Tường San (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới