SAO » Chuyện làng sao

Sau ồn ào tình cảm, gia đình Cường Đô la tạm ứng 50 triệu USD trả nợ

Thứ năm, 27/04/2017 09:26

Gia đình Cường Đô la đang đứng trước nhiều khó khăn về kinh tế dù vậy 'thiếu gia phố núi' vẫn cặp kè bóng hồng dạo chơi.

Doanh nhân Cường Đô la được công chúng chú ý bởi cuộc tình với Hà Hồ và Hạ Vi. Sau những scandal ồn ào tình cảm, nhà của doanh nhân phố núi đứng trước vấn đề tài chính nghiêm trọng. CTCP Quốc Cường Gia Lai (QCG) của nhà Nguyễn Quốc Cường vừa công bố báo cáo tài chính hợp nhất kiểm toán năm 2016, trong đó có một nội dung được nhiều nhà đầu tư quan tâm là tình hình vay nợ, tái cấu trúc của doanh nghiệp này.

Cường Đô la và câu chuyện tình đầy thị phi với Hạ Vi

QCG cho biết ngày 31/3, DN này đã nhận số tiền tạm ứng 50 triệu USD từ đối tác là Công ty Cổ phần Đầu tư Sunny Island (Sunny) trong thương vụ bán dự án bất động sản Phước Kiển để tất toán nợ vay với BIDV Quang Trung. Theo thông báo mới, QCG sẽ hoàn tất bán dự án Phước Kiển trong năm tài chính 2017. Số tiền 50 triệu USD sẽ được dùng để cấn trừ vào giá trị chuyển nhượng trong tương lai khi việc đàm phán và chuyển nhượng được hoàn tất.

Hà Hồ từng một thời mặn nồng với "thiếu gia phố núi" nhưng đến nay cả hai đã chia tay và vẫn xem nhau là bạn bè

QCG của gia đình nhà ông Nguyễn Quốc Cường đang gánh một khối nợ rất lớn. Tới cuối 2016, tổng nợ của QCG là gần 4,2 ngàn tỷ, trong đó hơn 3,6 ngàn tỷ là nợ ngắn hạn. Khoản vay lớn nhất của QCG là BIDV chi nhánh Quang Trung trị giá gần 1,4 ngàn tỷ, đáo hạn 31/3/2017.

Hạ Phong (Tổng hợp) (Theo Giadinhvietnam.com)