SAO » Chuyện làng sao

Sau Phạm Băng Băng, có đến 17 minh tinh Hoa ngữ trốn thuế sắp bị công khai danh tính và đối mặt với xử phạt hình sự

Thứ sáu, 30/11/2018 11:31

Mới đây, Cục thuế đã ra thông báo mới cho phép những người làm sai (trốn thuế) có cơ hội giao nộp kịp thời để sửa sai. Trong đó, có 17 vị minh tinh khác cũng được điều tra có hành vi trốn thuế nhưng lại không hề nêu ra danh tính đã dấy lên sự tranh cãi trong cộng đồng mạng.

Ngày 29/11, một vị chế tác - đạo diễn nổi tiếng Trung Quốc đăng lên bài viết tiết lộ trước mắt Cục thuế Hoành Điếm đang tiến hành "tự tra tự củ" (Ý chỉ tự mình phản tỉnh, tự phát hiện lỗi lầm mà sửa đổi), trực tiếp cho biết ngành ảnh thị (truyền hình, điện ảnh) trong thời đại hôm nay là "lốc xoáy trung tâm". Từ đó với việc tự mình điều chỉnh hành vi là do Tổng cục thuế vụ truyền xuống, cần phải tự giác bổ sung phí dụng và tiền phạt trước tháng 12.

Ngày 29/11, Vương Binh đã bất ngờ đăng tải những thông tin mới nhất về tình hình của giới giải trí sau scandal trốn thuế của Phạm Băng Băng.

Đạo diễn nổi tiếng tiết lộ đã có 17 nghệ sĩ bị "sờ gáy" và có nguy cơ phải đối mặt với xử phạt hình sự.

Sau vụ việc của Phạm Băng Băng, có nhiều thông tin cho biết không ít những ngôi sao hạng A của Cbiz đã bị các cơ quan chức năng "sờ gáy". Điều này đã khiến cho những kẻ "có tật giật mình" trong showbiz phải lo sợ ngày nào đó sẽ bị các tờ báo lớn "gọi hồn". Trước tình hình này, Đài truyền hình Trung ương Trung Quốc (CCTV) đã lên tiếng cảnh cáo và hy vọng các ngôi sao Hoa ngữ đã "trót" trốn thuế có thể chủ động nộp đủ khoản thuế còn thiếu, không để chờ đến lúc bị cơ quan chức năng phải tới tìm.

Trước mắt, trong ba ngày đã có 17 nghệ nhân khác được "mời đến nói chuyện", nếu như trước tháng 6/2019 vẫn chưa bổ sung khoản phí dụng sẽ phải đối mặt với án phạt hình sự.

Phạm Băng Băng bị mất cả tiền bạc và danh tiếng sau scandal trốn thuế.

Không chỉ Phạm Băng Băng mà hàng loạt các ngôi sao đình đám của Cbiz cũng phải nơm nớp lo sợ sau khi MC Thôi Vĩnh Nguyên lên tiếng vạch trần những "góc tối" trong làng giải trí.

Thông tin này đã khiến cho cư dân mạng xứ Trung phải xôn xao vì không biết ai là kẻ tiếp theo sau Phạm Băng Băng phải lên "đoạn đầu đài". Tuy nhiên, họ cũng cho rằng, với sự kiểm soát chặt chẽ như vậy thì ngành phim ảnh mới có thể trở nên chỉn chu hơn và các nghệ sĩ, công ty điện ảnh cũng có thể chuyên tâm và cho ra đời những tác phẩm hay, chất lượng tốt.

CCTV lên tiếng cảnh cáo và hi vọng các ngôi sao Cbiz chủ động nộp khoản thuế còn thiếu.

Ngọc Anh (Theo nld.com.vn)