SAO » Chuyện làng sao

Sau tai nạn chó cắn, NSƯT Lê Thiện lại bị ngã cầu thang, nứt xương sống

Thứ bảy, 01/05/2021 16:35

NSƯT Lê Thiện - người bà trong loạt phim nổi tiếng Việt Nam bị ngã nứt xương, không đi lại được và đang được nằm tại bệnh viện.

Trao đổi với truyền thông, đạo diễn Thanh Hiệp cho biết ngày 28/4, NSƯT Lê Thiện đến chung cư Trần Hưng Đạo, gần Nhà hát Trần Hữu Trang (quận 1, TP.HCM) để tìm tư liệu. Khi di chuyển xuống cầu thang, bà bị trượt chân, té ngã.

Sau khi vào bệnh viện thăm khám, bà được bác sĩ chẩn đoán bị nứt xương sống và phải điều trị lâu dài. "Cách đây không lâu, nghệ sĩ Lê Thiện mới phải vào viện. Giờ bà lại bị nứt xương sống do trượt ngã cầu thang. Mong bà mau khỏe để sớm trở lại phim trường, sân khấu", đạo diễn Thanh Hiệp chia sẻ.

Hiện nghệ sĩ Lê Thiện nghỉ ngơi và an dưỡng để điều trị bệnh.

Bà được điều trị ở Bệnh viện Thống Nhất (quận Tân Bình), con gái và con dâu thay phiên chăm sóc. Bà hoãn nhiều lời mời ghi hình, dạy học vì phải dưỡng thương lâu dài.

Cách đây không lâu, NSƯT Lê Thiện bị chó cắn sứt chóp mũi phải khâu thẩm mỹ. "Bây giờ lại phải nằm điều trị dài ngày, tôi nhớ sàn diễn, nhớ phim trường lắm, nhưng đành phải xin lỗi các đạo diễn không thể tham gia trong giai đoạn này. Tiếc nhất là không thể có mặt trong lễ khánh thành Phòng Truyền thống Nhà hát Trần Hữu Trang, nơi mà tôi đã góp phần cùng đồng đội tạo nên một điểm hẹn dành cho khán giả mộ điệu muốn tìm hiểu về Đoàn cải lương Nam Bộ, Đoàn Văn công Giải phóng", bà tâm sự.

Được biết, NSƯT Lê Thiện sinh năm 1945 tại Bình Định. Năm 11 tuổi, bà được nhận vào đoàn văn công quân đội. Nhờ năng khiếu diễn xuất, bà được nhận vào đoàn kịch của Tổng cục Chính trị.

Sau này, nữ nghệ sĩ trở thành phó giám đốc Nhà hát Trần Hữu Trang. Bà từng trải qua 2 cuộc đại phẫu, 4 lần mổ và 12 lần tiểu phẫu với nhiều chứng bệnh khác nhau, trong đó có ung thư gan. "Khi tôi bị ung thư gan, cả nhà đã chuẩn bị tâm thế tiễn tôi lên thiên đường. Điều kỳ diệu là mổ ra chỉ có cục u lành trong gan. Thế nhưng, để có được sự yên ổn như ngày hôm nay, tôi phải trải qua 4 lần mổ, 12 lần tiểu phẫu", bà chia sẻ với truyền thông.

Nghệ sĩ Lê Thiện từng trải qua hai cuộc đại phẫu, 4 lần mổ.

Mai Linh (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới