SAO » Chuyện làng sao

Sau vụ Đặng Luân trốn thuế, nghệ sĩ Trung Quốc lo lắng khi đối diện đợt thanh trừng mới của giới chức

Thứ bảy, 19/03/2022 10:15

Truyền thông Hoa ngữ mới đây đưa tin, cơ quan quản lý nghệ thuật và làng giải trí của nước này tiếp tục có những động thái mạnh tay nhằm thanh lọc, chấn chỉnh hoạt động của giới nghệ sĩ.

Cụ thể, ngay sau bê bối trốn thuế của Đặng Luân được công khai, hội nghị thanh lọc giới giải trí và môi trường mạng Trung Quốc năm 2021 đã diễn ra vào ngày 17/3 vừa qua nhằm đề cập tới việc quản lý mạng xã hội, hoạt động của giới nghệ sĩ cùng những quy định mới về pháp luật nhằm đảm bảo một môi trường showbiz trong lành.

Theo văn bản được ban hành, cơ quan chức năng sẽ tăng cường giải quyết các vấn đề phát sóng livestream, tung tin trên mạng xã hội và kiểm soát chặt chẽ liên quan tới các nghệ sĩ, ngăn chặn các nghệ sĩ kém đạo đức, vi phạm pháp luật. Tất cả các nghệ sĩ bị đóng tài khoản sẽ không được đổi tài khoản khác.

Diễn viên Đặng Luân.

Nguồn tin cho biết, tính tới tháng 3/2022, các cơ quan quản lý văn hóa nghệ thuật của Trung Quốc đã xóa bỏ 22 triệu tin bất hợp pháp, xử lý hơn một tỷ tài khoản có hành vi làm nhiễu loạn không gian mạng, cấm 7.200 streamer (người phát sóng trực tiếp), xóa hơn 2.100 ứng dụng và đóng cửa hơn 3.200 trang web.

Từ năm ngoái, giới chức nước này đã mạnh tay gạch tên loạt nghệ sĩ trong làng giải trí vi phạm pháp luật hay vướng bê bối cá nhân. Trong đó, có nhiều ngôi sao nổi tiếng như Ngô Diệc Phàm, Triệu Vy, Trương Triết Hạn, Triệu Lập Tân, Hoắc Tôn, Cao Hiểu Tùng...

Hoang Anh (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới