SAO » Chuyện làng sao

Sau Vy Oanh, lại có thêm một nghệ sĩ bị nghi đăng ảnh chuyển khoản giả ủng hộ Quỹ vaccine để 'làm màu'

Thứ năm, 03/06/2021 14:24

Các "thánh soi" đã nhanh chóng chỉ ra điểm bất thường khi nghệ sĩ này công khai biên lai chuyển khoản ủng hộ tiền cho Quỹ vaccine phòng Covid-19.

Vào chiều ngày 31/5, Vy Oanh đã viết tâm thư dài và đính kèm hàng loạt bản sao kê của những khoản tiền được gửi đi làm từ thiện. Tuy nhiên, những bản sao kê này ngay lập tức bị các "thánh soi" tìm ra rất nhiều điểm bất thường. Ngay sau đó, nữ ca sĩ đã có động thái chỉnh sửa dòng trạng thái, xóa ảnh cũ và đăng ảnh đã được che hết ngày tháng. Chính điều này khiến netizen tranh cãi và cho rằng cô nguỵ tạo hoá đơn, đăng ảnh "pha ke" để lừa thiên hạ hay "làm màu".

Sau Vy Oanh, bỗng xuất hiện thêm một người nữa đi vào "vết xe đổ" của cô nàng, chính là MC Thanh Mai. Cụ thể, vào chiều ngày 2/6, nữ MC đã đăng tải một dòng trạng thái nói về việc quyên góp 50 triệu đồng vào Quỹ vaccine phòng Covid-19. "Một chút đóng góp nhỏ của mình để cùng chung tay, mong có vaccine sớm và cuộc sống trở lại bình thường. Mình post lên đây không phải muốn khoe khoang, chỉ là lan tỏa thông điệp đến càng nhiều người càng tốt nhé cả nhà" - nữ MC tự hào viết.

Toàn bộ bài đăng của MC Thanh Mai đã thu hút sự chú ý của đông đảo netizen

Ảnh chụp màn hình về việc chuyển khoản ủng hộ của nữ MC

Tuy nhiên, cộng đồng mạng lại một lần nữa phát hiện điểm "sai sai" trong biên lai của MC Thanh Mai. Có thể thấy, các thông tin trong ảnh chụp màn hình đều hiển thị bằng tiếng Việt, nhưng riêng dòng chữ ghi thời gian chuyển khoản lại là tiếng Anh. Sau khi thấy bài đăng của mình gây tranh cãi, nữ MC đã nhanh chóng xoá ảnh chụp màn hình qua ứng dụng ngân hàng và thay vào đó là biên lai chuyển tiền qua tài khoản/thẻ để khẳng định đã thực sự ủng hộ 50 triệu đồng vào Quỹ vaccine phòng Covid-19.

Hành động này của MC Thanh Mai nhận được rất nhiều sự ủng hộ từ netizen. Ngoài những lời khen dành cho tấm lòng hảo tâm của cô nàng, cũng có rất nhiều người tỏ ra thích thú với cách giải quyết khôn khéo và cực kì minh bạch, rõ ràng của nữ MC trước những lời ra tiếng vào từ dư luận.

Ngay sau đó, nữ MC đã có động thái đăng tải một tờ giấy xác nhận khác để chứng minh mình đã ủng hộ

Hành động của MC Thanh Mai đã nhận được rất nhiều lời khen từ dư luận

Anh Thư (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới