SAO » Chuyện làng sao

Scandal tình – tiền: Con đường ngắn nhất để nổi tiếng

Thứ bảy, 02/06/2012 09:00

Showbiz là chốn thị phi. Nơi những tin đồn, lời tố cáo, scandal được sử dụng như một phương pháp giúp họ đạt được mục đích.

Tuy nhiên, những chiêu trò đó sẽ bị dư luận phát hiện và lên án mạnh mẽ. Scandal của Cao Thái Sơn và “niềm vui” của Trang Trần khi Hồng Hà bị bắt là những ví dụ điển hình.

Từ dựa scandal để nổi

Cách đây gần 3 năm, Trang Trần cho rằng “40% người mẫu theo đại gia”. Tuyên bố gây sốc này của “người mẫu tố dâm” đã nhận được không ít lời chỉ trích từ đồng nghiệp và người hâm mộ.  Nhiều người cho rằng, Trang Trần muốn mượn chuyện tố dâm để “xây dựng hình ảnh” của mình.

Người mẫu tố dâm vui mừng vì scandal bán dâm của Hồng Hà

Suy diễn này hoàn toàn có cơ sở bởi khi được hỏi có sẵn sàng “chỉ mặt” người mẫu bán dâm hay không, Trang Trần cho rằng “Chuyện tôi biết và nói ra, chỉ để mọi người biết showbiz có những chuyện như vậy! Xã hội đã phân công công việc, công an có trách nhiệm tìm ra việc đó. Tôi nghĩ rằng, công an biết rất rõ chuyện ai bán dâm, có điều họ có đủ cơ sở để phanh phui ra hay không”. Điều đó có nghĩa, cô chỉ “cảnh tính” đồng nghiệp chứ không hợp tác với công an để chấm dứt tình trạng “nhức nhối” ấy. Vậy trách nhiệm công dân của Trang ở đâu? Việc biết mà không tố cáo, không hợp tác với cơ quan chức năng lại đi bô bô trên mạng internet có phải là một cách làm đáng trân trọng?

Mới đây, Ngọc Trinh “thật thà” kể chuyện sống dựa của mình với câu nói để đời “không có tiền thì cạp đất mà ăn à” bị hầu hết mọi người công kích. Tuy nhiên, Trang Trần lại bênh vực, ca ngợi Ngọc Trinh “dám nói thật”. Điều đáng nói là, Ngọc Trình và Trang Trần hoàn toàn không có quan hệ. Tuy nhiên, sức “nóng” của cái tên Ngọc Trinh đã khiến Trang Trần lên tiếng ủng hộ “nữ hoàng nội y”.

Tuy ủng hộ Ngọc Trinh hết lời nhưng trước thông tin người mẫu Hồng Hà bị bắt, Trang Trần tỏ ra vô cùng hạnh phúc. Cô cũng thừa nhận rằng, có thể Hồng Hà không phải là người mẫu nhưng niềm vui thì không hề giảm. Cô cho rằng đã “chờ đợi 3 năm để “có niềm vui này”. Trang Trần còn tranh thủ tiết lộ một thông tin “sốc” về giá “đi khách” không thể tin nổi của nhiều người mẫu.

Trang Trần lên tiếng ủng hộ Ngọc Trinh vì cô ấy quá nổi!?

Nhưng 3 năm mới có vụ người mẫu nghiệp dư Hồng Hà bị bắt vì bán dâm thì liệu có quá hàm hồ khi nói rằng hiện tượng này là phổ biến.

Về mặt bản chất, việc sống dựa vào đại gia, “yêu” đại gia vì tiền và việc bán dâm không quá xa nhau. Nhưng Trang Trần ủng hộ “nữ hoàng nội y” và hạnh phúc vì một người mẫu nghiệp dư bị bắt thì việc người khác nghĩ cô muốn mượn chuyện này để nổi tiếng không phải là không có cơ sở.

Đến tạo scandal để gây dựng sự nghiệp

Có lẽ, cái kết bất ngờ, nhanh chóng của scandal Adam Nguyễn tố Cao Thái Sơn là đồng tính, lừa tiền khiến nhiều người cho rằng đây là một vụ dàn xếp ngoạn mục nhằm gây dựng tên tuổi. Những nghi ngờ đó hoàn toàn có cơ sở vì trong khi scandal động trời đang bủa vây, Cao Thái Sơn vẫn thản nhiên, vui vẻ họp báo, vui vẻ chơi đùa với thú yêu, vui vẻ đến dự các sự kiện với một phong thái tự tin, vui tươi.

Nhiều người tin tưởng thì cho đó là do Cao Thái Sơn lạc quan, nhưng cũng có người cho rằng chàng ca sỹ họ Cao đang diễn đúng kịch bản nên anh không việc gì phải buồn rầu.

Cao Thái Sơn muốn gì sau scandal đồng tính, lừa tình

Và sự kết thúc bất ngờ của scandal Cao Thái Sơn càng khẳng định sự đúng đắn của nghi ngờ tạo scandal để nổi của Adam Nguyễn và Cao Thái Sơn.

Tuy nhiên, chàng ca sỹ họ Cao có lẽ đã nhầm lẫn khi cho rằng sẽ “hot” hơn sau scandal này. Bởi cái tên Cao Thái Sơn lại chìm lấp đúng như những gì nó có. Có chăng, cái tên ấy chỉ được nhắc đến như một “nghệ sỹ” hoàn hảo trong việc tạo scandal để đánh bóng mình.

Tạm kết

Tài năng, nhiệt huyết và sự chân thành, lòng quyết tâm… là những yếu tố cần thiết để chúng ta tồn tại ở bất cứ nghề gì, đặc biệt là lĩnh vực nghệ thuật. Chỉ có tài năng thực sự mới có thể sống được trong lòng công chúng.

Việc lôi những tật xấu của mình hoặc của người khác lên mặt báo nhằm đánh bóng tên tuổi cho bản thân đều là những việc đáng bị lên án.

Những hành xử thiếu văn hóa của những người hoạt động nghệ thuật cần phải được lên án mạnh mẽ để cuộc sống trở nên tốt đẹp hơn, văn minh hơn.

Eva