SAO » Chuyện làng sao

Shakira được khắc tượng đồng khổng lồ cao gần 7m vinh danh tại quê nhà Colombia

Thứ năm, 28/12/2023 10:07

Người hâm mộ Shakira có thể chiêm ngưỡng bức tượng cao gần 7m với tư thế lắc hông đặc trưng của nữ ca sĩ tại quê nhà Barranquilla, Colombia.

Bức tượng đồng cao khoảng 6,5m mô tả hình ảnh nữ ca sĩ 46 tuổi thể hiện động tác vũ đạo lắc hông được nhìn thấy trong video âm nhạc vào năm 2005 với chiếc váy dài bồng bềnh quyến rũ. Hơn nữa, dòng chữ được khắc bên dưới chân tượng cũng lấy cảm hứng từ bài hát từng làm nên tên tuổi của cô, “Hips Don't Lie”.

Bức tượng của nữ hoàng nhạc Latin - Shakira được vinh danh tại quê nhà

Được biết, tác phẩm điêu khắc này thực hiện bởi nghệ sĩ Yino Marquez với sự hỗ trợ của các sinh viên và sinh viên tốt nghiệp Trường Nghệ thuật Quận. Nó được đặt bên bờ sông Magdalena nhằm vinh danh những cống hiến của cô cho nền âm nhạc nước nhà cũng như nền âm nhạc thế giới. Ngoài thị trưởng Barranquilla Jaime Pumarejo Heins, lễ khánh thành bức tượng còn có cả cha mẹ của Shakira là ông William Mebarak và bà Nidia Ripoll.

Chia sẻ trên trang cá nhân với 90,3 triệu người theo dõi, Shakira cho biết sự vinh danh này quá sức đối với trái tim nhỏ bé của cô.

“Tôi rất vui mừng vì sự tôn vinh này dành cho người phụ nữ Colombia và những người Barranquilleras trong và ngoài vùng đất của tôi!” nữ ca sĩ bày tỏ cảm xúc.

Tuy bức tượng rất lớn nhưng nó không phải là lớn nhất từng được dựng lên. Bức tượng lớn nhất thuộc về nữ thần màn ảnh Marilyn Monroe hiện nằm bên ngoài một công ty du lịch ở Palm Springs, California.

Shakira được biết đến là ca sĩ đa tài của làng giải trí Hollywood. Cô là nhạc sĩ được tìm kiếm nhiều nhất trên Google vào năm 2023, được công bố vào đầu tháng 12. Sở hữu giọng hát đầy nội lực, Shakira được mệnh danh là nữ hoàng nhạc Latin với gia tài nghệ thuật đồ sộ trong đó có các ca khúc nổi tiếng toàn cầu như “Hips don't lie”, “Waka Waka”, “La la la”... Trong sự nghiệp của mình, cô đã bán được khoảng 80 triệu album trên toàn thế giới và giành được 3 giải Grammy.

Thu Hà (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới