SAO » Chuyện làng sao

Shirley Eikhard - nhạc sĩ bài hát 'Something to Talk About' từng đoạt giải Grammy đã qua đời ở tuổi 67

Thứ hai, 19/12/2022 10:48

Shirley Eikhard qua đời vào ngày 15/12 tại Orangeville, Ontario do biến chứng của bệnh ung thư.

Truyền thông đưa tin, nữ ca sĩ kiêm nhạc sĩ người Canada - Shirley Rose Eikhard qua đời ở tuổi 67 tại Trung tâm Chăm sóc Sức khỏe Headwaters ở Orangeville, Ontario. Nguyên nhân cái chết của bà được cho là do biến chứng của bệnh ung thư.

Shirley Eikhard - nhạc sĩ của “Something to Talk About” đã qua đời ở tuổi 67

Bà là người đã sáng tác bản hit từng đoạt giải Grammy "Something to Talk About" năm 1991 của Bonnie Raitt. Eikhard sinh ra ở Sackville, New Brunswick, sau đó, chuyển đến Oshawa, Ontario khi còn là một thiếu niên. Trong sự nghiệp của mình, Eikhard đã phát hành 18 album dài từ năm 1972 đến năm 2021. Bà còn tự học chơi guitar, piano, bass, trống, bộ gõ, chromatic harmonica, sax, banjo và mandolin.

Ở tuổi 15, Eikhard đã viết "It Takes Time", được thu âm bởi ca sĩ nhạc đồng quê Murray vào năm 1971, và sau đó trở thành một bản hit ở Canada. Năm 1972, Eikhard phát hành album đầu tay mang tên mình. Ca khúc chủ đề cho album phòng thu thứ 41 của Atkins, "Pickin' My Way" là một trong những thành công sớm nhất của Eikhard.

Sau một thời gian ngắn gián đoạn, bà trở lại sân khấu âm nhạc và phát hành ba album cho Attic Records bao gồm Child of the Present, Let Me Down Easy và Horizons. Năm 1985, Anne Murray là một trong những nghệ sĩ muốn thu âm "Something to Talk About" của Eikhard nhưng bị nhà sản xuất của bà từ chối. Cũng chính bài hát này đã truyền cảm hứng cho tiêu đề của bộ phim năm 1995 của Warner Bros với sự tham gia của Julia Roberts và Dennis Quaid.

Shirley Rose Eikhard đã viết bài hát cho album năm 2000 của Cher mang tên "Not Commercial”. Bà cũng đã hát bài hát chủ đề cho bộ phim "The Domino Principle" năm 1976 của Stanley Kramer với sự tham gia của Gene Hackman và Candice Bergen, cũng như bài hát chủ đề cho "The Passion of Ayn Rand" năm 2000.

Thu Hà (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)