SAO » Chuyện làng sao

Showbiz mỗi tuần một câu chuyện: Ngoại tình mất một, Trọng Hưng mất thêm nhiều lần khi tái lập drama

Thứ sáu, 28/08/2020 15:38

Hành động phản kháng khi câu chuyện đã có dấu hiệu kết thúc khiến bản thân nam diễn viên tự đẩy mình vào ngõ cụt.

Chuyện ngoại tình và đưa nhau lên mạng xã hội để tố với nhiều tình tiết gay cấn đã như một bữa ăn với vô số gia vị của showbiz Việt. Câu chuyện của Âu Hà My và Trọng Hưng cũng không ngoại lệ. Nếu ngay từ đầu cặp đôi không vẽ ra bức tranh tình yêu quá đỗi ngọt ngào, lãng mạn và hào nhoáng thì công chúng đã không "sốc tận óc" vào cái ngày đánh ghen định mệnh ấy.

Vụ ly hôn ồn ào của Âu Hà My và Nguyễn Trọng Hưng liên tục có những diễn biến mới

Ngày 12/8, nàng hotgirl giảng viên và chàng diễn viên tài sắc trở thành từ khoá tìm kiếm hot nhất google. Thông tin và hình ảnh phủ khắp mặt báo, trang tin. Như một lẽ thường, cư dân mạng thương xót cho cô gái xinh đẹp, học thức bị chồng phản bội nhưng vẫn giữ bình tĩnh để đánh ghen cho có học thức, đánh ghen tử tế và đánh ghen đúng địa vị xã hội. Đa phần đều "ném đá" chỉ trích sự bạc tình, tồi tệ của chàng trai dù chưa cần biết thực hư nguyên nhân thế nào, có đúng như những gì phía nhà gái trưng ra hay không?

Sau vụ đánh ghen được gọi là nhẹ nhàng và có học của Âu Hà My là chuỗi ngày tồi tệ của Trọng Hưng. Anh khoá trang cá nhân, bị "ném đá" dữ dội, không dám xuất đầu lộ diện trước công chúng. Sự nghiệp diễn xuất và hình ảnh soái ca ngôn tình của anh cũng tan nát không còn chắp vá nổi. Tất nhiên, hệ lụy kéo theo đó là cả gia đình của anh cũng bị mang "lên thớt" cho công chúng xả giận thay vợ cũ. Khẳng định là người có địa vị xã hội với cách đánh ghen thâm thúy thế này, Âu Hà My gần như triệt đường Trọng Hưng trên con đường nghệ thuật. Bởi chính các đồng nghiệp của anh cũng lên tiếng rằng: "Ngoại tình là hành động khó chấp nhận" thì làm sao họ bỏ qua sự khinh khi mà hợp tác với anh?

Tuy nhiên, nhìn ở mặt tích cực hơn, không làm diễn viên nữa, Trọng Hưng vẫn còn một con đường khác để đi, đó là kinh doanh. Chỉ cần im lặng và mất tích một thời gian, chờ đợi mọi chuyện lắng xuống, công chúng Việt vốn mau quên, anh trở lại với công việc ngoài luồng showbiz, hẳn không ai còn hứng thú quan tâm. Hoặc giả, báo chí có đưa tin cũng chỉ là chuyện đời sống sau scandal mà thôi. Nào ngờ Trọng Hưng lại không cam tâm an phận. Khi toà án xử ly hôn vừa xong, anh viết ngay tâm thư xin lỗi tất cả, gạch đầu dòng phân tích từng cái lỗi sai của vợ cũ. Ngay cả chuyện vợ cũ sảy thai, anh cũng đành lòng nói là dối trá. Anh xây luôn kịch bản chị gái, cháu gái lên tố vợ cũ không nết na thảo hiền, khinh rẻ gia đình chồng, không tam tòng tứ đức... vân vân và mây mây đủ kiểu. Lời tố này có hơi muộn màng và không hợp thời điểm chăng? Khi anh bị bắt ghen tại trận, khi clip được chia sẻ khắp nơi... Tại sao anh lại đóng trang cá nhân thay vì biết tâm thư? Những người họ hàng của anh lúc đó ở đâu mà không lên tiếng bênh vực anh cho sự việc rõ ràng? Anh phải đợi đến khi mọi chuyện đã đã ngã ngũ mới đính chính thông tin này sai, thông tin kia chưa hợp lí phỏng có tác dụng gì? Ngoài lời nói suông và lập luận thiếu logic, gia đình Trọng Hưng cũng không đưa ra được bằng chứng nào xác thực. Phải chăng lại thêm kịch bản vụng về của một người chồng tồi?

Quả thật màn bắt quả tang chồng nhân danh người có địa vị xã hội của Âu Hà My không lấy gì hay ho nhưng màn bới móc quá khứ và ăn thua với người phụ nữ mà mình từng yêu thương của Trọng Hưng cũng chả quân tử gì cho cam. Nếu quá khứ, nam diễn viên bị gắn mác người đàn ông sở khanh thì hiện tại, anh có thêm danh xưng kẻ nhỏ mọn. Công chúng lại tiếp tục có cớ công kích, bắt lỗi từng chi tiết trong tâm thư hậu ly hôn của Trọng Hưng. Càng tìm ra lỗi họ lại càng thêm khinh và ghét. Giờ đây, Trọng Hưng không chỉ mất đi hình ảnh người nỗi tiếng mà đến hình ảnh một người đàn ông đàng hoàng cũng mất bay mất biến. Có hai loại đàn ông không đáng thứ tha thứ: Một là đàn ông ngoại tình. Hai là đàn ông ngoại tình vẫn quay lại cố chứng minh mình ngoại tình có lí do. Bởi kiểu đàn ông ấy không bao giờ hiểu, ngoại tình vốn là sai dù có lí do nào đi chăng nữa cũng không thể bào chữa.

Lam Khánh (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới