SAO » Chuyện làng sao

Siêu mẫu Phương Mai tiết lộ tin nhắn gạ tình 500 đô

Thứ tư, 28/10/2015 16:59

Trên trang cá nhân của mình, siêu mẫu Phương Mai bất ngờ tung ra loạt tin nhắn đến từ một kẻ lạ mặt với nội dung ‘mời mọc’ cô qua đêm với mình ở khách sạn.

Theo chia sẻ của Phương Mai được biết kẻ này ra giá từ 200 đến 500 đô la để mong được gặp người đẹp. Phương Mai tỏ thái độ rất không vui vì sự quấy nhiễu liên tục của người này.

Phương Mai tiết lộ tin nhắn gạ tình

Tuy nhiên sau khi chia sẻ những tin nhắn này lên Facebook, nhiều người lại cho rằng đó là chuyện bình thường. Thậm chí một phóng viên còn hỏi liệu đây có phải là cách khoe khoang hay thu hút sự chú ý của cô nàng hay không. Trước lối suy nghĩ này, Phương Mai đã bày tỏ những tâm sự rất thẳng thắn và đáng suy ngẫm.

Phương Mai khá bức xúc trên facebook

Siêu mẫu viết: “Tự hỏi, chúng ta đang bị gì vậy? Liệu có phải là chúng ta đang thoả hiệp với những hành động sai trái và chấp nhận nó là một hiện tượng hiển nhiên của cuộc sống? Chẳng phải, trên cả tiền bạc, danh vọng và nhan sắc thì thứ quý giá nhất của một con người là nhân phẩm hay sao? Vậy mà những lời nói rõ ràng đang phỉ nhổ lên nhân phẩm của một cô gái, lại có thể được xem nhẹ như một trò đùa nho nhỏ?

Những cô gái dám đứng lên đối diện với việc bị quấy rối, vạch mặt kẻ biến thái và mong đợi sự giúp đỡ, bênh vực của những người xung quanh thì lại phải chịu những gán ghép xuẩn ngốc rằng họ là những con bé thừa hơi rảnh việc đi đơm đặt bịa chuyện nhằm ra vẻ ta đây hấp dẫn?

Nạn cưỡng hiếp và tấn công, quấy rối tình dục đang ngày một phổ biến, mình nghĩ, một phần không nhỏ trách nhiệm thuộc về bộ phận những kẻ thoả hiệp ngu ngốc như chính mình. Và cả những kẻ bị lệch lạc trong nhận thức khi đưa ra nhận xét về các cô gái dám thẳng thắn tố cáo những kẻ bệnh hoạn này là "muốn gây sự chú ý hay khoe khoang" nữa.

Bỗng thấy buồn cho phái nữ trong xã hội ghê. Thế kỉ 21 rồi, mà vẫn còn thiệt thòi lắm, đã chẳng được nâng niu, bảo vệ, lại còn bị soi mói, chỉ trích ngay cả khi đang cố gắng kêu gọi sự giúp đỡ.

Chúng ta luôn mong đợi chính phủ đưa ra các biện pháp, chiến dịch bảo vệ quyền lợi của phụ nữ nhưng trong tiềm thức của chúng ta, chúng ta có đang bảo vệ phái yếu không?; trong tiềm thức của chính phụ nữ chúng ta, ta có cho rằng mình xứng đáng được bảo vệ không? Thiết nghĩ, để thay đổi được cả xã hội thì điều gần nhất và cần nhất nên làm chính là thay đổi nhận thức từng cá nhân đã. Giá mà ai cũng bắt đầu học cách nói "không" với những điều bỉ ổi và sẵn sàng gửi lại nắm đấm cho những kẻ dám giơ ngón tay thối vào con gái, chị em gái, bạn gái... của họ nhờ".

Những suy nghĩ của Phương Mai nhận được sự đồng tình của không ít người. Câu chuyện của Phương Mai cũng là một tín hiệu buồn cho lối mòn suy nghĩ mà một bộ phận rất đông người Việt đang phạm phải. Khi mà con người ta dần thỏa hiệp với cái xấu và xem nó như một phần của thế giới thì chúng ta đã quên mất việc phản kháng hay bài trừ nó.

Nhiều độc giả ủng hộ siêu mẫu

Đây không phải là lần đầu các người đẹp Việt bị gửi tin nhắn gạ tình. Trước Phương Mai còn có Cao Thùy Linh, Linh Chi...

Thanh Lam (Theo Giadinhvietnam.com)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới