SAO » Chuyện làng sao

Sở hữu khối tài sản 130 tỷ đô khó phân chia, đáng lẽ vợ chồng Bill Gates có thể học tập cậu cả nhà Becks ở điểm này

Thứ ba, 04/05/2021 16:16

Vấn đề phân chia tài sản có thể là bài toán đau đầu của nhiều cặp vợ chồng giàu có, gần đây nhất là trường hợp của Bill Gates hay Kim Kardashian - Kanye West. Nhiều người nhận xét cậu cả Brooklyn Beckham đã rất khôn ngoan khi lường trước vấn đề này.

Ngày 4/5, thông tin vợ chồng Bill Gates "đường ai nấy đi" sau 27 năm chung sống đã gây bão trên các trang tin thế giới. Một trong những vấn đề nhiều người quan tâm nhất là việc phân chia khối tài sản khổng lồ của nhà Gates.

Tuy không sở hữu khối tài sản "khủng" bằng vợ chồng Bill Gates nhưng Brooklyn Beckham và vị hôn thê lại tỏ ra "ăn chắc mặc bền" hơn hẳn

130 tỷ USD của Gates chủ yếu đến từ đầu tư vào cổ phiếu và nhiều loại tài sản khác. Ông có một quỹ đầu tư trị giá 1 tỷ USD có tên Breakthrough Energy cùng khoảng 20 quỹ khác.

Một trong số bất động sản nổi bật của Bill Gates là căn nhà Xanadu 2.0 tại Medina, Washington. Ông mua mảnh đất giá 2 triệu USD này năm 1988. Sau đó, ông mất 7 năm và tốn 63 triệu USD để xây dựng căn nhà. Biệt thự có một phòng chơi trampoline và được trang bị số màn hình máy tính trị giá 80.000 USD.

Biệt thự được trang trí nhiều tác phẩm nghệ thuật đắt giá, trong đó có bức tranh Winslow Homer được Gates mua giá 36 triệu USD năm 1988.

Căn nhà của Bill và Melinda tại Medina

Bill Gates được cho là sở hữu một chiếc Bombardier BD-700 Global Express với 19 chỗ ngồi, trị giá 40 triệu USD.

Một chiếc Bombardier BD-700 Global Express

Gates cho biết khoản chi xa xỉ đầu tiên của ông sau khi thành lập Microsoft là một chiếc siêu xe Porsche 911. Ông sau đó bán nó. Chiếc xe được đấu giá, thu về 80.000 USD. Dĩ nhiên, đây không phải chiếc Porsche cuối cùng của tỷ phú. Ông còn có một chiếc Porsche 959 trong bộ sưu tập xe của mình.

Một chiếc Porsche 959 được trưng bày

Năm 2020, ông bổ sung vào danh mục bất động sản một căn nhà bên bờ biển trị giá 43 triệu USD tại Del Mar, California. Căn nhà có 6 phòng ngủ, bể sục Jacuzzi đủ cho 10 người và một bể bơi.

Bãi biển tại Del Mar, California

Năm 2013, Gates cùng vài người mua lại khách sạn cao cấp Ritz-Carlton ở San Francisco với giá 161 triệu USD. Năm 2014, tài sản này đã có giá 200 triệu USD.

Bên ngoài khách sạn Ritz-Carlton

Với khối tài sản khổng lồ bao gồm cả bất động sản, xe hơi, máy bay riêng, bộ sưu tập nghệ thuật, đất nông nghiệp..., việc phân chia tài sản có thể trở thành một vấn đề đau đầu với vợ chồng Bill Gates.

Theo đơn ly hôn được tiết lộ, cả hai đã không ký thỏa thuận tiền hôn nhân liên quan đến việc phân chia tài sản. Theo luật thông thường, mọi tài sản có được sau khi kết hôn đều được coi là tài sản chung và sẽ phải chia đều khi ly hôn nếu hai bên không thể thống nhất. Tuy nhiên nhiều người cho rằng đây sẽ không phải là trường hợp của Bill Gates và Melinda bởi khối tài sản này quá lớn và phức tạp.

Một số cư dân mạng cho rằng vợ chồng Bill Gates đáng lẽ có thể đưa ra quyết định như cậu cả Brooklyn nhà Becks và vị hôn thê tài phiệt. Mặc dù chưa chính thức kết hôn nhưng Brooklyn và Nicola Peltz được cho là đã thảo ra một thỏa thuận tiền hôn nhân để bảo vệ khối tài sản kếch xù của gia đình mình.

Theo thỏa thuận này, nếu Brooklyn và Nicola "đường ai nấy đi", cặp đôi sẽ rời khỏi cuộc hôn nhân với những gì mà mình đã đầu tư vào nó ban đầu, bao gồm tiền bạc và bất động sản nói chung.

Trong khi tài sản của vợ chồng Beckham ước tính trị giá 335 triệu bảng (khoảng 465 triệu đô) thì ông Nelson, cha của Nicola, có khoảng 1,1 tỷ bảng (khoảng 1,5 tỷ đô) trong tài khoản

Khi đặt lên so sánh, nhiều người cảm thấy vợ chồng Bill Gates tỏ ra không hề tính toán đến vật chất khi bước vào hôn nhân. Mặc dù khi kết hôn với Melinda, Bill Gates đã là một tỷ phú nhưng vẫn không có bản hợp đồng hay thỏa thuận nào về tài sản trước hôn nhân như nhiều tỷ phú khác.

Minh Tâm (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới