SAO » Chuyện làng sao

Sở hữu khối tài sản hàng nghìn tỷ, Châu Nhuận Phát chỉ xài điện thoại cục gạch, tiêu 2 triệu đồng hàng tháng

Thứ năm, 11/10/2018 09:22

Nam diễn viên Châu Nhuận Phát cho biết anh chi tiêu tiết kiệm vì cho rằng tiền không thuộc về mình và đồng tiền chẳng bao giờ đem lại hạnh phúc.

Sau nhiều năm hoạt động nay Châu Nhuận Phát đã bước sang tuổi 63 tuổi và có tài sản khổng lồ lên đến 5,6 tỷ đô la Hong Kong (hơn 1.663 tỷ đồng). Mặc dù giàu có như vậy nhưng từ lâu nay vợ chồng nam diễn viên này sống rất tiết kiệm. Không chỉ hay đi mua đồ giá rẻ, đi tàu điện ngầm, Châu Nhuận Phát mới đây còn tiết lộ anh chỉ tiêu khoảng 800 đô la Hong Kong (hơn 2,3 triệu đồng) hàng tháng.

Châu Nhuận Phát tiết lộ chỉ sử dụng hơn 2 triệu đồng hàng tháng dù sở hữu khối tài sản khủng.

Không chỉ có vậy Châu Nhuận Phát còn cho biết suốt 17 năm qua, anh vẫn sử dụng chiếc điện thoại Nokia “cục gạch” đời đầu. Tuy nhiên vì chiếc điện thoại này bị hỏng cách đây 2 năm nên anh mới quyết định thay cái mới.

Vì Châu Nhuận Phát và bà xã Trần Oải Liên không có con nên 7 năm trước 2 người mới lập một quỹ từ thiện. Bên cạnh đó, họ cũng tham gia nhiều hoạt động từ thiện ở trong và ngoài nước.

Nam diễn viên Châu Nhuận Phát cho biết anh chi tiêu tiết kiệm vì cho rằng tiền không thuộc về mình và đồng tiền chẳng bao giờ đem lại hạnh phúc.

Chia sẻ về hành động này của mình, Châu Nhuận Phát bày tỏ: “Tiền vốn không thuộc về tôi. Tôi chỉ giữ tiền an toàn mà thôi. Đồng tiền không thể đem lại hạnh phúc. Trong khi đó điều tôi mơ ước là có được hạnh phúc, là một người bình thường. Điều khó khăn nhất trong cuộc sống không phải là kiếm được bao nhiêu tiền mà là làm sao có được tâm trí thanh thản, sống phần còn lại của cuộc đời giản dị, thảnh thơi vậy thôi”.

Nguyễn Linh (Theo nld.com.vn)