SAO » Chuyện làng sao

Số phận lận đận của anh, em trai sao Việt khi theo đuổi đam mê nghệ thuật

Thứ năm, 10/12/2015 09:30

Không ít anh, em trai sao Việt gặp trắc trở trên con đường phát triển sự nghiệp. Bởi vậy đến giờ họ vẫn là cái tên mờ nhạt trong giới nghệ sĩ.

Cùng điểm lại những anh, em trai sao Việt lận đận trong việc theo đuổi niềm đam mê nghệ thuật:

Em trai Quyền Linh - Quyền Lộc

Quyền Lộc là em trai cùng cha khác mẹ với Quyền Linh. Dù phải trải qua vô vàn sóng gió để có thể sống chết với nghề nhưng Quyền Lộc vẫn là cái tên rất mờ nhạt trong làng giải trí.

Em trai sao Việt Quyền Linh

Em trai Quyền Linh từng có tuổi trẻ ngông cuồng và chơi bời. Trước lúc lâm chung, cha Quyền Linh đã gửi gắm Quyền Lộc cho anh dìu dắt. Thấy em trai có tiềm năng diễn xuất nên Quyền Linh bảo lãnh cho vào học Trường Cao đẳng Sân khấu Điện ảnh. Ban đầu, Quyền Lộc không chịu học hành, “ngựa quen đường cũ” quậy phá liên miên. Nhưng Quyền Linh nhiều lần khuyên nhủ và Lộc cũng ngày càng thích nghề.

Ra trường, Quyền Lộc cũng phải chịu muôn vàn khó khăn. Sau thời gian rong ruổi theo đoàn làm phim, Quyền Lộc mở sân khấu nhưng cuối cùng bị khánh kiệt. Sau vấp ngã lớn này, Quyền Lộc bị thất nghiệp.

Quyền Linh làm MC trong đám cưới em trai

Nhưng cuối cùng vận may gõ cửa khi Quyền Lộc được đảm nhận vai chính trong bộ phim "Ma làng" do Nguyễn Hữu Phần làm đạo diễn. Sau thành công này, sự nghiệp của Quyền Lộc đã có bước khởi sắc. Từ diễn viên, Quyền Lộc lấn sân làm đạo diễn gameshow, đạo diễn phim truyền hình và giờ là đạo diễn sân khấu kịch nói. Nhìn lại quãng đường lận đận, nhiều chông gai đã qua, em trai Quyền Linh tâm sự: “10 năm theo nghề, là 10 năm gian khổ, mọi việc mới ổn thỏa đây thôi".

Anh trai Thành Lộc - Bạch Long

Dù đã hoạt động nghệ thuật khá lâu nhưng ít người biết rằng Bạch Long và Thành Lộc là hai anh em. Nếu như Thành Lộc có sự nghiệp rộng mở thì Bạch Long lại lận đận, không có vợ con và ở nhà thuê.

Anh trai Thành Lộc không có vợ con và phải ở nhà thuê

Bạch Long ngày trước cũng từng khá nổi tiếng trong giới cải lương. Nhưng do số lượng người thưởng thức nghệ thuật này ngày càng ít nên đoàn hát Bạch Long tham gia bị tan rã. Bạch Long lại "bén duyên" với nghề diễn nhưng chỉ được nhận vai quần chúng hay đóng thế.

Sau đó, do không có việc làm, tài sản của Bạch Long cũng lần lượt ra đi để trang trải. Cuộc sống của nghệ sĩ này bắt đầu rơi vào những tháng ngày cùng cực.

Nhiều năm thất nghiệp, cuộc sống khó khăn, Thành Lộc có gọi Bạch Long về ở cùng. Thế nhưng vì lòng tự trọng của người nghệ sĩ, anh đã từ chối vì sợ làm gánh nặng cho người em trai. Anh chị bên nước ngoài gọi về để hỗ trợ, Bạch Long cũng từ chối và nói rằng mình vẫn ổn.

Thành Lộc và anh trai

Chia sẻ về cảnh đi ở nhà thuê, anh trai Thành Lộc cho biết: "Ở nhà thuê cũng lo sốt vó khi nghe chủ sắp đuổi khỏi nhà, cũng lận đận đi tìm chốn an cư khắp hang cùng ngõ hẻm. Nhưng được cái khán giả rất thương, ở đâu cũng được mọi người quan tâm, thăm hỏi." Cuộc sống khốn khó của anh trai Thành Lộc khiến nhiều người xót xa.

Em trai Xuân Hinh - Xuân Nghĩa

Là em trai của Xuân Hinh, diễn viên chèo Xuân Nghĩa đang phải vật lộn với cái bóng của người anh đã quá nổi tiếng. Tuy nhiên, sau bao cố gắng Xuân Nghĩa vẫn chỉ là một "nốt trầm" giữa nhiều nghệ sĩ danh tiếng.

Xuân Nghĩa - Xuân Hinh sở hữu nhiều điểm giống nhau

Sau một thời gian theo đuổi đam mê với nghệ thuật chèo, Xuân Nghĩa lấn sân sang lĩnh vực điện ảnh nhưng anh vẫn chưa để lại được dấu ấn riêng. Xuân Nghĩa cho biết việc tham gia điện ảnh và hài kịch chỉ là để duy trì cuộc sống, còn niềm đam mê thực sự của anh vẫn là nghệ thuật chèo.

Xuân Nghĩa vẫn là cái tên khá mờ nhạt trong làng giải trí Việt

Vi Vi (Theo Giadinhvietnam.com)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới