SAO » Chuyện làng sao

Số phận 'thảm bại' của Tiểu Long Nữ già và xấu nhất màn ảnh

Chủ nhật, 16/04/2017 10:22

Mọi người biết đến Dương Quân Quân với cái danh 'Tiểu Long Nữ già và xấu nhất màn ảnh'. Ấy vậy mà ở ngoài đời, bà cũng là nữ diễn viên gánh nhiều chỉ trích nhất Đài Loan.

Dương Quân Quân (sinh năm 1933) từng là một nữ diễn viên nổi tiếng của Đài Loan thập niên 50, 60. Tuy nhiên hiện nay, Dương Quân Quân chỉ được nhớ đến qua danh hiệu "Tiểu Long Nữ già và xấu nhất lịch sử". Bên cạnh đó, bà cũng từng "cưa sừng làm nghé" trong nhiều bộ phim và vì lý do này khiến cho những bộ phim kia đa phần toàn thất bại.

Điều đáng nói, Dương Quân Quân là bạn thân của nhà văn truyện kiếm hiệp nổi tiếng Cổ Long. Cộng thêm việc gia đình Dương Quân Quân ở Đài Loan rất giàu có nên bà dễ dàng bỏ tiền ra để đầu tư sản xuất phim từ truyện của Cổ Long. Nhưng đáng tiếc, những bộ phim của Cổ Long do Dương Quân Quân sản xuất và đóng chính đều chẳng thể thành công vì nữ chính quá xấu.

51 tuổi Dương Quân Quân vẫn cố hóa trang vào vai Tiểu Long Nữ

U70 vẫn đòi đóng nữ chính

Báo chí cho hay, Dương Quân Quân thích đóng phim và tự bỏ tiền túi sửa kịch bản, dàn dựng, mời diễn viên. Những diễn viên hạng A Đài Loan như Tiêu Ân Tuấn, Lưu Đức Khải, Mạnh Phi từng đảm nhận vai "người yêu" của Quân Quân trên màn ảnh dù tuổi tác cách nhau cả thế hệ. Phim vì thế luôn thất bại khi ra mắt.

U70 Dương Quân Quân không ngại vào những vai thiếu nữ tuổi 18 trên màn ảnh, đóng cặp với các tài tử trẻ nổi tiếng

Có thể nói cách làm phim táo bạo như Dương Quân Quân chỉ có một, không có người thứ hai. Bà thích sản xuất phim, không cần quan tâm doanh số, muốn mời tài tử điển trai đóng cùng. Trong mọi phim do Dương Quân Quân thực hiện, bà luôn là nữ chính.

Những bộ phim gắn liền với tên tuổi của bà có Uyên ương nghịch nước, Thâm tình ngóng tình, Thiên tiên hạ phàm. Gây chú ý nhất là loạt phim Tây môn vô hận được thực hiện trong năm 1993, 1998, 2000. Bà vào vai nữ hiệp tuổi 18 ngây thơ trong tiểu thuyết dù lúc đó đã ở tuổi 67. Truyền thông đành lắc đầu gọi bà là "Tây môn bác gái". Bà công kích những ý kiến phê bình: "Tôi đi con đường của mình, mọi người thích nói gì thì cứ nói". Tuy nhiên sau năm 2000, bà rút khỏi ngành giải trí.

Cảnh già ẩn dật

Ở tuổi 84, Dương Quân Quân đã biến mất khỏi ngành giải trí. Chẳng còn mấy ai biết hay đọc tin về bà như trước. Phóng viên chủ động liên lạc, bà cũng né tránh: "Tôi nghỉ rồi, không muốn gặp ai. Cũng đừng hỏi tôi chuyện tuổi tác, tôi không muốn nói".

Dương Quân Quân không còn xuất hiện trước công chúng vì nhan sắc biến đổi

Hình ảnh gần nhất của bà cũng là cách đây vài năm. Khi đó, không còn ai nhận ra bóng dáng Dương Quân Quân với gương mặt phù nề, biến dạng. Người ta nói bà chịu di chứng của phẫu thuật thẩm mỹ nhiều năm, trông gần giống như "thảm họa" Thiệu Âm Âm.

Những người thân với Dương Quân Quân tiết lộ, cũng vì gương mặt khác xưa quá nhiều nên bà không muốn xuất hiện trước ống kính. Bà cũng sợ khi bị báo chí gọi là "thảm họa thẩm mỹ". Bà không có con cái nên cuộc sống giờ trông cậy vào người giúp việc: "Người sống gần nhà cũng hiếm ai biết bà từng là diễn viên đóng vai Tiểu Long Nữ".

>> "Tiểu Long Nữ" Trần Nghiên Hy bất ngờ hạ sinh quý tử đầu lòng sớm trước 1 tháng

M.S (Theo Giadinhvietnam.com)