SAO » Chuyện làng sao

‘Sốc’ với ảnh thi thể ông hoàng nhạc pop Michael Jackson

Thứ tư, 28/09/2011 11:47

Hôm 27/9, tại phiên xử bác sĩ riêng của ông hoàng nhạc pop Michael Jackson, các công tố viên đã tiết lộ bức ảnh gây sốc chụp cảnh thi thể của Jackson đang nằm trên xe đẩy của bệnh viện.

Bức ảnh chụp cảnh thi thể của Jackson trên xe đẩy bệnh viện
Chị gái của Jackson, La Toya, cho rằng hình ảnh này thực sự đau buồn và gây tổn thương. Các thành viên bồi thẩm đoàn cũng được nghe đoạn băng thu giọng nói của Jackson được ghi lại vào tháng trước khi anh chết. Trong đó, Jackson nói lầm bầm và dường như đã phải dùng rất nhiều thuốc an thần. Các công tố viên đã công bố những bằng chứng đáng lo ngại này khi bác sĩ Conrad Murray, 58 tuổi - bác sĩ riêng của Jackson - phải ra tòa 2 năm sau cái chết của ông hoàng nhạc pop. Bác sĩ Murray - người đã bác bỏ cáo buộc cho rằng ông ngộ sát Jackson - bị buộc tội ‘cẩu thả’, không quan tâm tới sức khỏe của Jackson. Ông Murray được trả mỗi tháng 150.000 USD để chăm sóc huyền thoại âm nhạc yếu ớt này và giúp anh đối phó với chứng mất ngủ.
Michael Jackson đã chết trên chiếc giường này
 
 
Những người hâm mộ ông hoàng nhạc pop tụ tập trước Tòa án tối cao Los Angeles để phản đối bác sĩ Murray
Ông Ed Chernoff, luật sư của bác sĩ Murray, sau đó đã nói trước phiên tòa rằng chính Jackson đã gây ra cái chết của mình bằng cách tự uống propofol - một chất gây mê chỉ được sử dụng trong bệnh viện và nuốt một lượng thuốc ngủ lorazepam đủ để dùng cho 6 người. Ông Chernoff cho rằng chính điều này đã tạo nên ‘một cơn bão’ trong cơ thể của Jackson và giết chết anh ngay sau khi bác sĩ Murray rời phòng. Vị luật sư này cũng nói rằng Jackson đã tự uống thuốc vì anh ‘thất vọng’ khi bác sĩ Murray không đưa cho anh loại thuốc mà anh muốn. “Anh ấy chết quá nhanh, đến mức không kịp nhắm mắt” - luật sư Chernoff nói.
Bác sĩ Murray lau nước mắt trong phiên tòa
Luật sư David Walgren đã công bố bức ảnh thi thể của Jackson. Ông đặt bức ảnh này đối lập với bức ảnh chụp vào ngày trước đó khi Jackson vẫn đang tập luyện. “Hành động và những thiếu sót của bác sĩ Murray đã trực tiếp gây ra cái chết của Jackson ở tuổi 50” - ông Walgren nói. “Michael Jackson đã đặt mạng sống của mình vào tay ông Conrad Murray. Niềm tin đặt không đúng chỗ đã cướp mất mạng sống của anh. Anh đã chết một mình trên giường. Ông Murray đã bỏ lại người đàn ông dễ bị tổn thương này để lo cho bản thân. Điều đó không chỉ vi phạm đạo đức của một bác sĩ mà còn vi phạm đạo đức giữa người và người” - ông Walbren buộc tội bác sĩ Murray.
Theo Bee