SAO » Chuyện làng sao

Sự cay nghiệt của showbiz sau cái chết của Lam Khiết Anh: Còn sống thì như người dưng, mất rồi lại diễn trò tiếc thương

Thứ ba, 06/11/2018 19:52

Người ta thường nói "có không giữ, mất đừng tìm", vậy nên đừng bao giờ làm những điều khiến chúng ta phải hối hận về sau.

Ngày 3/11, làng giải trí Hong Kong bàng hoàng trước thông tin ngọc nữ TVB một thời Lam Khiết Anh được phát hiện đã tử vong tại nhà riêng, hưởng dương 55 tuổi. Minh báo cho biết nữ diễn viên qua đời từ hai hoặc ba ngày trước đó. Thời điểm phát hiện, thi thể Lam Khiết Anh đã bốc mùi hôi thối, có dấu hiệu phân hủy.

Cái chết của Lam Khiết Anh - nữ diễn viên tài hoa nhưng bạc phận đã khiến nhiều người cảm thấy đau đớn. Nhiều ngày qua, các nghệ sĩ nổi tiếng Hong Kong, báo đài, người hâm mộ đều gửi đến gia đình lời chia buồn khi Lam Khiết Anh qua đời.

Lam Khiết Anh chết cô độc tại nhà riêng.

Điều này khiến Tào Tây Bình - ca sĩ, diễn viên và MC người Đài Loan thở dài cảm thán, bày tỏ sự khó chịu: "Giới giải trí này có rất nhiều người khiến người ta ghét bỏ chết đi được. Lúc sống không giúp đỡ, mất rồi lại diễn trò tiếc thương".

Ngôi sao 59 tuổi nhận định thẳng thắn, nếu thực sự là bạn bè, làm sao không biết được đối phương sống tốt hay không, chỉ đến khi lâm vào bước đường này mới nói lời tưởng niệm thì thật sự giả tạo. Anh mắng: "Người của giới diễn xuất đúng là rất thích diễn xuất".

Nghệ sĩ Đài Loan Tào Tây Bình cảm thán trước tình cảm của Lam Khiết Anh.

Tào Tây Bình cũng cho hay, có những người rõ ràng không phải là bạn bè nhưng vẫn muốn diễn, làm trò trước mặt người đã khuất: "Lam Khiết Anh mất rồi vẫn bị lợi dụng, vẫn bị bắt nạt, đây chính là bi ai của một nghệ sĩ".

Có lẽ chính vì vậy mà vào những năm cuối đời, người ta thường bắt gặp Lam Khiết Anh với mái tóc đã bạc đi lang thang trên đường phố với tình trạng bất ổn. Chỉ có những bạn bè cực gần gũi, thân thiết mới cố gắng giúp nữ diễn viên bằng nhiều cách - hỗ trợ tài chính, giới thiệu bạn trai... - nhưng tất cả đều đã quá muộn. Vài năm nay, Lam Khiết Anh thậm chí còn không muốn đi ra ngoài, cô thường ở lì trong nhà. Cô cũng dừng đọc báo và truy cập Internet cũng như từ chối giao tiếp.

Lam Khiết Anh trong những năm cuối đời.

Ngoài ra, thời điểm Lam Khiết Anh qua đời, chị gái chưa kịp đến nhận xác, nhiều đối tượng đã lợi dụng sự việc để kêu gọi gây quỹ tổ chức tang lễ. Hội người hâm mộ của cô sau đó đăng trên Weibo cảnh báo công chúng. Hiện, chị gái Lam Khiết Anh, Cổ Thiên Lạc cùng Hiệp hội các diễn viên Hong Kong đã gặp mặt, bàn tính tang sự cho nữ diễn viên quá cố.

Trong số bạn bè ít ỏi của Lam Khiết Anh, Tăng Hoa Thiên, Khưu Thục Trinh và Lưu Đức Hoa là những người đáng được nhắc đến nhất. Ba nghệ sĩ này đều đã từng giúp đỡ Lam Khiết Anh rất nhiều, với số tiền lên đến hàng triệu NDT.

Nhưng ở thời điểm bệnh tâm thần của Lam Khiết Anh trở nặng, cô đã tuyên bố chỉ tin tưởng Lưu Đức Hoa. Được biết, khi Lam Khiết Anh lần đầu được ra viện tâm thần, nam tài tử đã dùng danh nghĩa cá nhân trao riêng cho cô 100.000 tệ (~ hơn 300 triệu đồng) để trang trải cuộc sống, nhưng chẳng ngờ số tiền này đã bị kẻ xấu trộm mất, khiến Lam Khiết Anh lại trắng tay.

Nhưng không vì thế mà Lưu Đức Hoa bỏ cuộc. Nam tài tử lại tìm cách khác để giúp Lam Khiết Anh. Lưu Đức Hoa đã tìm đến các tổ chức từ thiện uy tín, nhờ họ giúp đỡ Lam Khiết Anh để cô ổn định cuộc sống. Nhờ sự trợ giúp của Lưu Đức Hoa và một số người bạn cũ, Lam Khiết Anh đã thuyên giảm bệnh tâm thần và sống khép kín trong một căn hộ nhỏ.

Lưu Đức Hoa và Lam Khiết Anh từng nhiều lần hợp tác khi cô còn là ngọc nữ màn ảnh và âm thầm giúp đỡ cô những năm sau này.

Trong cuộc sống, đôi khi chúng ta cứ mải mê kiếm tiền, mơ mộng một điều gì đó xa xôi, mà chẳng mấy để tâm hay trân trọng những con người từng gắn liền với ký ức, sự nghiệp thuở ban đầu của mình. Chỉ đến khi mất đi rồi, dù thật tâm hay giả dối, chúng ta mới hiểu được họ có ý nghĩa và quan trọng với mình đến nhường nào. Lam Khiết Anh từng ở ngay trước mắt mà chẳng mấy ai mảy may trân trọng, để rồi khi cô ra đi mới ngậm ngùi nuối tiếc, tự trách móc và dằn vặt bản thân.

Người ta thường nói "có không giữ, mất đừng tìm", vậy nên đừng bao giờ làm những điều khiến mình phải hối hận về sau. Một mình ra đi trong đơn độc, mong rằng Lam Khiết Anh sớm được yên nghỉ, sang thế giới bên kia không còn đau khổ nữa.

Ngọc Anh (Theo nld.com.vn)