SAO » Chuyện làng sao

Sự thật về bộ nữ trang 10 tỷ và chiếc áo hàng hiệu của Lý Nhã Kỳ

Thứ hai, 19/03/2012 17:11

Câu chuyện về chiếc áo và bộ nữ trang tiền tỷ của Lý Nhã Kỳ không như mọi người tưởng.

Thời gian gần đây, Lý Nhã Kỳ bị gắn với cụm từ “kiều nữ khoe của”. Kiều nữ họ Lý không vui về "danh hiệu" này vì cô không phải là người khoe của hay hợm mình. Nhân cuộc trò chuyện với Đất Việt, Lý Nhã Kỳ chia sẻ toàn bộ sự thật liên quan đến chiếc áo và bộ nữ trang nổi tiếng trên.

Cách đây không lâu, trên một số trang báo mạng đưa tin, Lý Nhã Kỳ tổ chức họp báo khoe bộ trang sức 10,5 tỷ đồng “có một không hai”. Bài viết rằng, Lý Nhã Kỳ cố tình chơi trội khi quyết định mua một bộ trang sức bằng kim cương mang tên Vườn hồng trị giá 10,5 tỷ đồng do một nghệ nhân nổi tiếng thế giới tại Italia chế tác bằng tay.

Đại sứ Du lịch Lý Nhã Kỳ. Ảnh: Như Ý

Tuy nhiên, Lý Nhã Kỳ khẳng định, cô không tổ chức họp báo chỉ để khoe một bộ kim cương nên nói như vậy là không chính xác. Cô lý giải: Như mọi người thấy, tôi là chủ của một tập đoàn kim cương, với 9 thương hiệu chứ không phải chỉ một bộ kim cương. Nếu nói khoe thì tôi phải khoe cả hãng kim cương với những con số cao hơn.

Ở Việt Nam mới đây có thương hiệu túi xách, đồng hồ vàng nhưng còn kim cương thì đa phần là trong nước và Trung Quốc, Hồng Kong. Tôi là người đầu tiên đưa được thương hiệu thế giới vào Việt Nam và sẽ triển lãm mỗi tháng một lần những tác phẩm nghệ thuật này. Khi tham dự sự kiện, phóng viên tham dự thấy rất nhiều tác phẩm đẹp, họ ngắm và hỏi tôi: làm chủ sở hữu nhiều tác phẩm như vậy thì tôi thích nhất bộ nào. Với cá nhân tôi, tôi thích nhất bộ Vườn hồng, và mọi người hỏi trị giá thì tôi tôi nói bộ này bày trong shop tôi giá như vậy.

Lý Nhã Kỳ bên cạnh bộ trang sức kim cương Vườn hồng.

Biết giá rồi, mọi người lại tò mò tên của nhà thiết kế, tôi bảo, mọi người đi ăn nhà hàng, thấy món ăn ngon thì sẽ gắn với tên thương hiệu nhà hàng đó chứ có ai hỏi món đó do đầu bếp tên là gì nấu đâu? Hay chẳng hạn mọi người đi mua một bộ đồ hiệu đẹp thì chỉ biết bộ đồ của thương hiệu nào chứ sao biết ai là người may nó? Trên nguyên tắc kinh doanh điều đó không đúng. Mọi người chỉ cần biết bộ tác phẩm đó đẹp và thuộc hãng Enigma, chứ tôi không thể công bố tên của nhà thiết kế. Và chính nhà thiết kế cũng không nhận là của họ vì họ đã bán ý tưởng cho hãng rồi”.

Trước đó, nhiều người cũng biết đến việc Lý Nhã Kỳ “chơi trội” khi khoe chiếc áo 1,5 tỷ của nhà thiết kế lừng danh Alexander McQueen. Và không lâu sau khi thông tin đó được công khai thì dư luận lại bàn tán, nghi hoặc, chiếc áo Lý Nhã Kỳ mặc là hàng nhái. Theo những điều Lý Nhã Kỳ tâm sự với Đất Việt, cô mặc chiếc áo trong buổi khai trương Enigma Boutique Việt Nam hoàn toàn không phải để khoe mà chỉ mặc để… lấy may. Cô kể: Nhà thiết kế lừng danh Alexander McQueen mỗi năm chỉ cho ra đời 10 – 15 bộ đồ và những thiết kế của ông được xem là tác phẩm chứ không phải để mặc thông dụng. Hai năm rưỡi trước khi NTK Alexander McQueen qua đời, những bộ sưu tập cuối cùng của ông được đem ra đấu giá để làm từ thiện và khi đó tôi ở nước ngoài tôi có tham gia buổi đấu giá. Là người yêu nghệ thuật, tôi tôn trọng vì đó là vật bất hủ, của người lừng danh làm ra. Nếu muốn khoe tôi đã khoe từ hai năm rưỡi trước khi tôi sở hữu rồi, chứ không phải bây giờ tôi mới làm chuyện đó.

Lý Nhã Kỳ mặc áo của nhà thiết kế lừng danh Alexander McQueen để lấy may.

Hôm khai trương Enigma Boutique, tôi mặc bộ đồ đó vì nhiều lý do. Thứ nhất, bộ đồ màu đỏ, người Việt Nam cũng như châu Á tin rằng, màu đỏ tượng trưng cho sự may mắn. Thứ hai, ở hai cánh tay và sau lưng NTK vẽ con kỳ lân - biểu tượng cho niềm vui.

Khi tôi mặc bộ đồ thì các anh chị phóng viên bảo trông lạ và đẹp quá và hỏi về thương hiệu và giá trị. Tôi không gọi báo chí đến rồi bảo, đây tôi đang mặc bộ đồ của ông Alexander McQueen. Tôi cũng không nghĩ là mình cần phải khoe ra làm gì. Tôi thực sự tôn trọng mọi người, vì không muốn có khoảng cách nên tôi chia sẻ. Tôi sợ người khác bảo mình không gần gũi, hoặc bảo giờ Lý Nhã Kỳ giàu quá hỏi Kỳ không trả lời.  Tôi trả lời rồi lại có thông tin bảo áo tôi là hàng nhái. Nhiều người hỏi, tôi thấy mệt mỏi quá nên nói rằng: Nhái hay không thì mọi người cứ tìm thêm một bộ nữa rồi mọi người so sánh, đối chứng hoặc mọi người có thể mang bộ đồ của Kỳ đi đối chứng. Thì sau đó lại có bài viết “Nhái hay không sờ vào thì biết” (cười).

Ảnh: Nhân vật cung cấp.

Lý Nhã Kỳ cũng thẳng thắn đưa ra quan điểm của mình khi dư luận cho rằng chị dựa vào danh Đại sứ Du lịch Việt Nam để làm bàn đạp cho việc kinh doanh của mình: Tôi làm kinh doanh trước khi làm Đại sứ. Nếu hồi xưa việc kinh doanh của tôi khó khăn, rồi khi làm Đại sứ khiến công việc của tôi thuận lợi, tiền vô như nước thì có thể nói là bàn đạp. Nhưng trên hiện tại thì mọi người thấy đấy, khi tôi ra làm ăn hoặc ra ngoài, chưa bao giờ tôi sử dụng hình ảnh Đại sứ để kinh doanh. Quan trọng hơn nữa là chưa có ai đến mua sản phẩm kim cương của Lý Nhã Kỳ chỉ vì tôi là Đại sứ”.

Lý Nhã Kỳ còn nhiệt tình chia sẻ với Đất Việt, cô đang mong chờ một vai diễn điện ảnh ghi lại tên tuổi vì niềm đam mê với nghệ thuật trong cô chưa khi nào nguội lạnh. Rất thẳng thắn và cởi mở, Lý Nhã Kỳ mong mọi người hiểu đúng và ủng hộ cô trong vai trò Đại sứ Du lịch Việt Nam và nhắn nhủ: Mọi người gặp gỡ và nói chuyện sẽ không thấy tôi là cô gái ngông nghênh và nếu là cô gái ngông nghênh chắc hẳn tôi cũng không nhận được nhiều vai trò như thế. Lý Nhã Kỳ không còn là cô gái 17, 18 tuổi để làm những gì theo bản tính”.

Đất Việt