SAO » Chuyện làng sao

Sư thầy kể chuyến từ thiện cuối cùng và lời nói xót xa của Phi Nhung: 'Càng làm từ thiện, càng bị oan ức nhưng tôi lại thích'

Thứ năm, 30/09/2021 09:10

Những chia sẻ của sư thầy, người cùng đồng hành với Phi Nhung trong chuyến từ thiện cuối cùng khiến ai nấy không khỏi xúc động.

Nếu dõi theo Phi Nhung suốt 20 năm qua sẽ thấy chặng đường làm từ thiện không ngừng nghỉ, không ngại gian khó của cô khắp từ Bắc chí Nam. Nữ ca sĩ đã có những năm tháng sống ý nghĩa với mục tiêu cuộc đời mà cô theo đuổi nhưng cũng lắm thị phi mệt mỏi.

Sau khi Phi Nhung qua đời, những sư thầy tại chùa Giác Ngộ đã chia sẻ loạt ảnh chưa từng được công bố trong chuyến từ thiện cuối cùng của cô. Trong những ngày tháng 8/2021, ca sĩ Phi Nhung đã xông pha khắp nơi để phát gạo, nhu yếu phẩm hỗ trợ người dân khó khăn. Sư thầy Thích Nhật Từ nghẹn lòng kể: "Vẫn là vóc dáng nhanh nhẹn, vẫn nụ cười hồn hậu phía sau lớp khẩu trang, cô đến chùa bằng cả trái tim mong muốn được lan tỏa tình yêu thương của mình đến với đồng bào đang trong lúc nguy khó.

Trò chuyện với Phi Nhung, cô nói: "Hôm nay em đi bữa cuối rồi bay về Mỹ". Ngỡ chuyến hành trình thiện nguyện san sẻ yêu thương, tiếp sức cho bà con TP. HCM đến đây chỉ tạm gác. Ai ngờ đâu, đây là những chuyến từ thiện sau cuối, kết thúc 20 năm chặng đường cô gắn bó với các hoàn cảnh khó khăn bằng trái tim từ bi, nhân ái của người con Phật".

Phi Nhung vô cùng lạc quan vui vẻ trong chuyến từ thiện cuối cùng của mình

Ngày kết thúc chuyến phát quà cuối cùng, cố ca sĩ còn vui vẻ khoe với mọi người sắp được trở về Mỹ để đoàn tụ con gái như lời hứa trước đó. Cô từng nói với sự mãn nguyện rằng: "Hạnh phúc nhất là được làm từ thiện, cho dù ai nói đánh bóng tên tuổi hay nói gì nữa tôi không quan tâm. Hiện tại bây giờ càng làm từ thiện, càng bị oan ức nhưng tôi lại thích".

Chính nữ ca sĩ bảo rằng, làm từ thiện có oan ức nhưng cô vẫn thích

Nhìn lại những hình ảnh của nữ ca sĩ quá cố giản dị, lạc quan và luôn lan toả tinh thần tích cực cho mọi người trong những ngày dịch bệnh căng thẳng nhất mà không cầm được nước mắt. Cô sẽ mãi là những ký ức không thể nào quên trong lòng người hâm mộ.

Bảo Quỳnh (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới