SAO » Chuyện làng sao

Tác giả 'Doraemon' Motoo Abiko qua đời

Thứ năm, 07/04/2022 15:41

Motoo Abiko - người đồng sáng tác truyện tranh nổi tiếng "Doraemon" đã qua đời ở tuổi 88 tại nhà riêng gần Tokyo hôm 7/4.

Truyền thông đưa tin, thi thể họa sĩ Motoo Abiko được tìm thấy bên ngoài ngôi nhà của ông ở Kawasaki, thuộc tỉnh Kanagawa, phía nam Tokyo. Cảnh sát chưa công bố nguyên nhân ông qua đời. Ông là con cả một nhà tu hành tại ngôi đền ở tỉnh Toyama.

Họa sĩ Motoo Abiko.

Sinh thời, Motoo Abiko và họa sĩ Hiroshi Fujimoto cùng sử dụng bút danh Fujiko Fujio, thực hiện chung tác phẩm nổi tiếng nhất là "Doraemon" năm 1969. Ba năm đầu, bộ manga ít được trẻ em chú ý, chỉ nổi tiếng khi được dựng thành phim hoạt hình. Nhân vật chú mèo máy thông minh được trẻ em Nhật Bản và nhiều nước trên thế giới yêu thích.

Motoo Abiko và Hiroshi Fujimoto cùng làm bộ truyện đến năm 1987 thì dừng hợp tác, do manga của Abiko chủ yếu dành cho lứa tuổi thanh niên, còn Fujimoto lại muốn hướng tới đối tượng là trẻ em. Ngoài "Doraemon", hai ông có chung bộ "Susume Robot", "Tebukuro Tecchan"...

Motoo Abiko cũng có những bộ truyện tranh manga ăn khách như "Ninja Hattori-kun", "The Laughing Salesman" hay "Kaibutsu-kun"... Nhiều tác phẩm của ông đã được dựng thành phim hoạt hình (anime), cuốn hút cả những khán giả ở thị trường nước ngoài. Trong số này, "The Laughing Salesman" được chiếu trên kênh truyền hình trực tuyến khổng lồ Netflix.

Hoàng Anh (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới