SAO » Chuyện làng sao

Tác giả truyện tranh '7 viên ngọc rồng' Akira Toriyama qua đời ở tuổi 68

Thứ sáu, 08/03/2024 11:32

Truyền thông mới đây đưa tin cha đẻ của tác phẩm truyện tranh nổi tiếng "7 viên ngọc rồng" Akira Toriyama qua đời ở tuổi 68.

Trong thông báo cho biết, tác giả của "7 viên ngọc rồng", Akira Toriyama đã qua đời vào ngày 1 tháng 3 năm 2024, do máu tụ ngoài màng cứng ở tuổi 68. Tuy nhiên đến nay thông tin này mới được công bố. Thông tin cũng tiết lộ tang lễ của Akira Toriyama diễn ra ấm cúng và giản dị, chỉ có ít người thân tham dự. Phía gia đình Akira Toriyama cũng tiết lộ mong người hâm mộ không đến thăm viếng hoặc gửi những vật phẩm như hoa hoặc quà tang chia buồn. Trên mạng xã hội, nhiều người sau khi biết tin cũng thể hiện sự tiếc nuối về việc Akira Toriyama ra đi bất ngờ khi để lại nhiều tác phẩm dang dở giữa chừng. Đặc biệt là với sự nhiệt huyết của ông với truyện tranh.

Tác giả của "7 viên ngọc rồng", Akira Toriyama.

Được biết, tác phẩm nổi tiếng "Arale" và tác phẩm tiêu biểu "Dragon Ball" (7 viên ngọc rồng) của ông cực kỳ nổi tiếng và được biết đến rộng rãi trên toàn thế giới, trong số đó "Dragon Ball" đã có lượng phát hành tích lũy hơn 160 triệu bản tại Nhật Bản, và lượng phát hành của nó trên thế giới là hơn 250 triệu bản. Các thành tựu chính của ông bao gồm Giải đặc biệt kỷ niệm 40 năm Liên hoan phim hoạt hình quốc tế Angoulême, Huân chương Nghệ thuật và Văn học Hiệp sĩ Pháp,

Akira Toriyama sinh ngày 5/4/1955 tại tỉnh Aichi, Nhật Bản. Ông ấy yêu thích vẽ tranh từ nhỏ. Ông ra mắt lần đầu vào năm 1978 với "Wonder Island". Kể từ đó, ông đã xuất bản những tác phẩm nổi tiếng như "Dr. Slump'' và "Dragon Ball'' trên Weekly Shonen Jump. Đặc biệt, "Dragon Ball'', bắt đầu xuất bản nhiều kỳ vào năm 1984, đã trở nên phổ biến trên toàn thế giới và đã được chuyển thể thành anime và live -hành động, và tiếp tục được yêu thích cho đến ngày nay.

Hoàng Anh (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới