SAO » Chuyện làng sao

Tại sao 'Đường Tăng' Trì Trọng Thụy lại yêu Trần Lệ Hoa đến vậy? Chỉ cần nhìn vào những bức ảnh thời trẻ của nữ tỷ phú là hiểu

Thứ bảy, 22/07/2023 18:55

Hơn 30 năm trôi qua, "Đường Tăng" Trì Trọng Thụy và bà Trần Lệ Hoa vẫn bên nhau ngọt ngào dù xung quanh họ có bao lời dị nghị không hay.

Trì Trọng Thụy sinh năm 1952, xuất thân trong một gia đình có truyền thống trong nghệ thuật kinh kịch tại Bắc Kinh. Được sự định hướng từ nhỏ, nam diễn viên hết lòng say mê và theo học bộ môn cổ truyền này từ lớp 3. Năm 1981, ông tốt nghiệp Học viện kịch nói Thượng Hải và từ đó bắt đầu vai trò diễn xuất chuyên nghiệp.

Ông nổi tiếng với vai Đường Tăng trong bộ phim "Tây Du Ký" kinh điển. Trì Trọng Thụy được đánh giá là diễn viên tài năng với ngoại hình điển trai. Tuy nhiên, ông lại mang tiếng "ăn bám vợ", "trọng tiền tài" khi quyết định kết hôn với nữ đại gia giàu bậc nhất Trung Quốc Trần Lệ Hoa.

Lúc đó, bà Trần đã có ba người con cùng chồng cũ và hơn nam diễn viên 11 tuổi. Ngoài ra, bà Trần cũng có ngoại hình kém hơn so với tài tử "Tây Du Ký". Đặc biệt, kết hôn nhiều năm nhưng Trì Trọng Thụy không gọi thẳng tên vợ mà gọi bà với danh xưng "Chủ tịch". Nhưng ít ai biết rằng, Trần Lệ Hoa không chỉ giàu có mà còn là nữ thần vô cùng xinh đẹp thời trẻ, nên sau khi xem những bức ảnh của bà khi ấy, có lẽ người hâm mộ đã biết lý do tại sao Trì Trọng Thụy lại chọn ở bên bà.

Khi đó Trần Lệ Hoa cũng có làn da rắn chắc, khuôn mặt đẹp như hoa đào, dung mạo thanh tú chẳng kém nữ thần. Đánh giá Trần Lệ Hoa trong ảnh khi còn trẻ, quả thực bà rất phù hợp với Trì Trọng Thụy, lại còn là một người phụ nữ thành công trong công việc.

Hình ảnh xinh đẹp ngày trẻ của bà Trần Lệ Hoa khiến nhiều người bất ngờ

Trì Trọng Thụy gặp bà Trần Lệ Hoa vào một ngày mùa đông năm 1988 khi bà cùng bạn bè đến nhà hát Kinh kịch xem biểu diễn. Tại đây, Lệ Hoa tình cờ gặp Trì Trọng Thụy và nhận ra ngay đó là diễn viên đóng vai Đường Tăng trong "Tây Du Ký" mà mình yêu thích.

Được sự tác hợp của người bạn, họ dần tìm hiểu và dành tình cảm cho đối phương. "Đường Tăng" Trì Trọng Thụy thừa nhận, ông yêu vợ vì nể phục tài năng, sự thông minh, sắc sảo của bà. Tuy nhiên, khoảng cách tuổi tác lớn, địa vị của hai người trong xã hội khiến họ gặp nhiều điều tiếng.

Suốt 30 năm bên nhau, cặp đôi đã chứng minh tình yêu son sắc của mình vượt qua những định kiến. Khi nói về cuộc hôn nhân của mình, Trì Trọng Thụy cho rằng tình yêu giữa ông và Trần Lệ Hoa chính là "định mệnh" và "duyên nợ". Dù không một mụn con, cả 2 vẫn hài lòng với cuộc sống, cùng tận hưởng niềm yên vui tuổi già.

Nam diễn viên "Tây Du Ký" Trì Trọng Thụy đồng hành bên bà xã tỷ phú trong nhiều sự kiện. Họ luôn dành những cử chỉ quan tâm, săn sóc cho nhau.

Chia sẻ về cuộc sống hôn nhân viên mãn, Trì Trọng Thụy nói: "Tôi với bà ấy không chỉ có sự tôn trọng mà còn có cả lòng tôn kính. Nhiều bạn bè hỏi tôi có sợ sệt và áp lực không khi sống với Trần Lệ Hoa. Bà ấy giàu hơn tôi, tuổi tác lại lớn hơn. Nhưng từ khi kết hôn, tôi chưa bao giờ có cảm giác đó. Tôi cũng không thể ngờ chúng tôi đã bên nhau hơn 30 năm rồi. Cả hai đều có sự nghiệp riêng, mỗi ngày bận rộn trôi qua rất nhanh. Vì thế, chúng tôi luôn phải nâng niu từng thời khắc bên nhau".

Nguyễn Giang (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới