SAO » Chuyện làng sao

Tại sao Lưu Đức Hoa không thể đột phá vào Hollywood, câu trả lời của anh quá rõ ràng

Chủ nhật, 22/09/2024 16:52

Châu Nhuận Phát, Thành Long và Lý Liên Kiệt... là những ngôi sao Trung Quốc đã thành công khi bước chân vào Hollywood. Lưu Đức Hoa cũng là ngôi sao rất tài năng, nhưng điều gì khiến anh lại không chọn phát triển sự nghiệp ở kinh đô điện ảnh hàng đầu thế giới?

Gần đây, một đoạn video ngắn đã được chia sẻ trên tài khoản Weibo chính thức của câu lạc bộ người hâm mộ Lưu Đức Hoa gây chú ý mạng xã hội. Trong video cho thấy anh tham gia một chương trình trò chuyện của truyền thông Đài Loan để thảo luận về những nỗ lực không thành công của mình khi đột phá vào Hollywood. Theo đó, Lưu Đức Hoa giải thích lý do tại sao anh không thể theo bước những diễn viên khác như Châu Nhuận Phát, Thành Long và Lý Liên Kiệt, những người đã thành công khi bước chân vào Hollywood.

Lưu Đức Hoa chia sẻ: “Tôi thực sự đã ký hợp đồng quản lý với một người đại diện ở Hollywood vào năm 1991, nhưng hầu hết các vai diễn được giao cho tôi đều không phù hợp với những gì tôi hình dung".

Ví dụ, anh đã được cân nhắc cho một vai trong bộ phim "M. Butterfly" (1993) của David Cronenberg, với sự tham gia của Jeremy Irons và John Lone. Anh nói: "Tôi đã có cơ hội tham gia bộ phim này, nhưng tôi không thể vượt qua cảnh một người đàn ông nước ngoài liếm chân một người đàn ông khác, vì vậy tôi đã từ chối".

Lưu Đức Hoa Lương Triều Vỹ.

John Lone, nổi tiếng với bộ phim “The Last Emperor” (Hoàng đế cuối cùng) (1987), cũng xuất hiện trong bộ phim Hollywood “War” (Chiến tranh) (2007) của Lý Liên Kiệt.

Võ thuật là một trở ngại khác đối với tham vọng ở Hollywood của anh. Lưu Đức Hoa nhớ lại: "Có lần, tôi thử vai cho một bộ phim về Lý Tiểu Long, nhưng họ yêu cầu tôi biểu diễn võ thuật. Tôi nói với họ rằng tôi không thể, và các nhà sản xuất chỉ lắc đầu".

Nam diễn viên cũng tiết lộ: "Tôi đã có cơ hội vào vai Sandman do Thomas Haden Church thủ vai trong bộ phim 'Spider-Man 3' năm 2007, nhưng cuối cùng đã thất bại". Anh nói thêm: "Theo nhiều cách, Hollywood không phải là thế giới phù hợp với tôi".

Kể từ khi ra mắt vào năm 1981 trên truyền hình Hồng Kông, Lưu Đức Hoa chủ yếu làm việc trong thế giới giải trí nói tiếng Hoa, chưa bao giờ theo đuổi Hollywood. Trong nhiều năm, anh đã nhiều lần tuyên bố rằng anh không thấy Hollywood vượt trội hơn ngành công nghiệp điện ảnh châu Á và không có hứng thú tham gia vào ngành này.

Trong một cuộc phỏng vấn năm 2004, Lưu Đức Hoa bày tỏ sự không hài lòng với cách đối xử với phim Trung Quốc tại Hollywood. Năm 2006, anh khẳng định lại rằng Hollywood không cung cấp gì tốt hơn thị trường châu Á và vẫn hoài nghi về việc gia nhập thị trường này. Năm 2008, Lưu Đức Hoa thậm chí còn khuyên các diễn viên Hàn Quốc duy trì truyền thống văn hóa của họ trong khi theo đuổi các cơ hội tại Hollywood.

Hoàng Anh (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới