SAO » Chuyện làng sao

Tại sao Lưu Gia Linh lại chọn tổ chức đám cưới ở Bhutan, quốc gia nghèo nhất châu Á?

Thứ ba, 23/02/2021 11:58

Lưu Gia Linh và Lương Triều Vỹ tổ chức đám cưới đình đám tại Bhutan vào tháng 7 năm 2008. Chi phí tổng thể là 25 triệu USD, địa điểm cụ thể không được công bố cho đến 6 ngày trước đám cưới diễn ra.

Và vì đặc thù khi nhập cảnh vào Bhutan, nhiều tay săn ảnh và phóng viên không có thời gian đến Bhutan để chụp ảnh cưới.

Và tại sao họ lại chọn tổ chức đám cưới ở Bhutan? Hóa ra Lưu Gia Linh và Lương Triều Vỹ đều là những tín đồ Phật giáo sùng đạo và họ có mối quan hệ sâu sắc với Bhutan. Và chính vì họ kết hôn ở đó nên Bhutan mới lọt vào tầm ngắm của mọi người. Vậy, ngoài việc là một đất nước Phật giáo, Bhutan còn có gì đặc biệt?

Bhutan thực sự là một nơi lý tưởng lâu dài để sinh sống. Bởi dù có tổng diện tích hơn 39.000 km vuông, dân số chưa đến 800.000 người nhưng Bhutan lại có mật độ dân số rất thấp, ngay tại thủ đô Thimphu (trung tâm thương mại, giáo dục và hành chính lớn nhất đất nước) cũng hiếm khi kẹt xe hay xảy ra hiện tượng xếp hàng.

Bhutan không có đèn giao thông

Bhutan không có xe lửa

Bhutan là quốc gia duy nhất không có đèn giao thông điện tử, vì vậy giao thông đô thị luôn được cảnh sát hướng dẫn thủ công. Nhưng luật lệ giao thông của Bhutan rất nghiêm ngặt, và sẽ bị phạt nặng nếu chở quá tải và chạy quá tốc độ để đảm bảo an toàn giao thông đường bộ. Và vì toàn bộ đất nước là địa hình đồi núi nên Bhutan không có tàu điện ngầm, chỉ có xe buýt và taxi.

Địa hình đồi núi của Bhutan

Dân chủ ở Bhutan

Chế độ của Bhutan rất độc đáo. Cho đến năm 2008, Bhutan được cai trị bởi vua của họ. Nhưng vào năm đó, vị vua thứ tư của Bhutan lần đầu tiên kêu gọi cải cách chế độ, biến Bhutan thành một quốc gia dân chủ. Nhưng hầu hết mọi người vẫn quen với hình thức chế độ trước đây hơn. Tuy nhiên, dưới sự cương quyết của nhà vua, Bhutan cũng như hầu hết các quốc gia khác trên thế giới, đã trở thành một quốc gia dân chủ.

Bhutan xanh

Bhutan rất coi trọng việc bảo vệ môi trường, độ che phủ rừng của họ chiếm hơn 70% tổng diện tích của Bhutan. Và hiến pháp của họ cũng quy định tỷ lệ che phủ của rừng không được dưới 60%, vì vậy họ đã thực hiện nhiều biện pháp để duy trì trạng thái này. Vì vậy, khi đi du lịch ở Bhutan, chúng ta sẽ được mở rộng tầm mắt và nhìn xung quanh thấy môi trường tự nhiên nguyên sơ như rừng, đất nông nghiệp và núi.

Bhutan không có người ăn xin

Như chúng ta đã biết, thu nhập bình quân đầu người ở Bhutan rất thấp. Nhưng đáng ngạc nhiên là không có người ăn xin ở Bhutan. Vâng, tuy nghèo nhưng họ vẫn chưa đến mức phải đi ăn xin, ít ra người dân Bhutan vẫn đủ lương thực để nuôi sống mình. Thực tế, khoảng cách giàu nghèo ở Bhutan rất nhỏ nên họ là một trong những quốc gia có thứ hạng cao về chỉ số hạnh phúc. Vì vậy, có thể yên tâm du lịch Bhutan, không phải lo ăn xin dọc đường.

Nụ cười hạnh phúc của người dân Bhutan

Hồ Yên (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)