SAO » Chuyện làng sao

Tại sao những người nổi tiếng ở Hông Kông và Đài Loan dần sa sút? Thành Long trở thành vua phim dở, Châu Tinh Trì hạ mình sản xuất phim ngắn

Chủ nhật, 27/10/2024 08:17

Những ngôi sao Hông Kông và Đài Loan từng vô cùng nổi tiếng ở đại lục giờ đây đang dần mất đi vị thế.

Nếu quay ngược lại 10 năm trước, các ngôi sao Hông Kông và Đài Loan vẫn nằm trong hàng ngũ dẫn đầu của ngành giải trí Trung Quốc. Khi đó, ngay cả những ngôi sao hạng trung khi đến đại lục cũng có thể tỏa sáng tức khắc. Tuy nhiên hiện tại, các ngôi sao này dường như đều dần dần mất đi vị thế.

Ngay cả với Thành Long, người từng được công chúng đại lục hâm mộ nhờ tài năng võ thuật xuất sắc cũng bị “rớt đài”. Trước đó, nam diễn viên còn từng vươn tới Hollywood và trở thành ngôi sao tỏa sáng cả trong và ngoài nước, có vô số người hâm mộ. Tuy nhiên, nếu nhìn lại những năm gần đây, các tác phẩm của Thành Long không còn được đánh giá cao. Trong hai năm qua, Thành Long không có bộ phim nào thực sự đáng chú ý, thậm chí còn có dự án "Long Mã Tinh Thần" chỉ đạt 5.3 điểm. Việc gọi Thành Long là “vua phim dở” có lẽ cũng không phải là quá đáng.

Thành Long

Ngoài Thành Long, còn có Châu Tinh Trì. Anh từng được gọi là “vua hài kịch” và thậm chí từng nổi tiếng đến mức ngang hàng với tỷ phú Mã Vân. Sau đó, Châu Tinh Trì chọn lùi về hậu trường và bắt đầu làm đạo diễn. Nhưng chất lượng phim của Châu Tinh Trì không được đánh giá cao, ngày càng tệ hơn, và thị trường điện ảnh đại lục cũng dần không còn ưa chuộng anh. Khi nhận ra điều này, Châu Tinh Trì thậm chí còn chuyển sang sản xuất phim ngắn.

Châu Tinh Trì

Còn về Cổ Thiên Lạc, ai cũng biết anh là người rất tích cực tham gia các hoạt động từ thiện. Nhưng trong những năm gần đây, sự nghiệp của anh cũng không mấy nổi bật. Các bộ phim của anh không thể gọi là xuất sắc, chất lượng của chúng giảm sút đáng kể. Gần đây, Cổ Thiên Lạc còn tuyên bố sẽ từ bỏ một số dự án. Đó không phải là điều anh mong muốn, mà là điều anh buộc phải làm.

Cổ Thiên Lạc

Ngoài những diễn viên này, những nữ diễn viên từng là biểu tượng sắc đẹp trong lòng khán giả như Thư Kỳ, Quan Chi Lâm, Lâm Thanh Hà, Lý Gia Hân,…cũng đã dần biến mất. Nhiều khán giả trẻ đã quên họ từ lâu. Tại sao lại như vậy? Đơn giản là vì Hông Kông và Đài Loan đã không còn đủ sức cạnh tranh. Rất nhiều khán giả có thể thấy rằng số lượng phim Hông Kông và Đài Loan đang ngày càng ít đi. Nói thẳng ra, sự huy hoàng xưa đã biến mất, và lý do chính là do các nhà đầu tư.

Những biểu tượng nhan sắc của Hông Kông và Đài Loan

Lâm Thanh Hà

Hơn nữa, các nhà đầu tư đã nhận ra vấn đề của các ngôi sao Hông Kông và Đài Loan. Khi Trung Quốc đại lục thắt chặt kiểm soát đối với nghệ sĩ, các yếu tố không kiểm soát được trở thành điều khiến các nhà đầu tư rất dè chừng. Các ngôi sao Hông Kông và Đài Loan thường bị xem là những yếu tố khó kiểm soát, khiến cho các nhà đầu tư dần quay lưng. Thêm vào đó, khán giả đại lục cũng ngày càng xa lánh họ, dẫn đến việc các ngôi sao này dần không còn chỗ đứng ở đại lục, và việc họ bị "bỏ rơi" cũng không còn là điều bất ngờ.

Thu Hà (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới