SAO » Chuyện làng sao

Tài tử Alec Baldwin chính thức bị buộc tội ngộ sát trong vụ nổ súng gây chết người trên phim trường

Thứ tư, 01/02/2023 10:55

Nam tài tử Alec Baldwin bị buộc tội ngộ sát sau sự cố ông bắn chết đồng nghiệp trên phim trường "Rust".

Theo các tài liệu tòa án, Baldwin đã chính thức bị buộc tội ngộ sát, đối mặt với án tù 5 năm.

Vụ việc bi kịch xảy ra trên phim trường "Rust" hồi tháng 10/2021, khi đó, nam chính Alec Baldwin có cảnh quay với đạo cụ là một khẩu súng. Bi kịch đã xảy ra khi trong súng có nạp đạn thật. Viên đạn bắn ra đã cướp đi sinh mạng của nữ đạo diễn hình ảnh Halyna Hutchins và làm bị thương đạo diễn Joel Souza.

Alec Baldwin chính thức bị buộc tội ngộ sát trong vụ nổ súng gây chết người

Ủy viên công tố quận - bà Mary Carmack-Altwies cho rằng với vai trò nhà sản xuất, nam tài tử buộc phải bảo đảm an toàn trên trường quay. Theo bà, cáo buộc được đưa ra dựa trên phân tích của FBI. Quá trình điều tra mất hơn một năm vì các kiểm sát viên cần chờ kết luận FBI về khẩu súng.

Đây là vụ việc đáng chú ý vì từ khi Hollywood ra đời, rất ít hoặc chưa có tiền lệ nào về việc diễn viên phải đối mặt với cáo buộc hình sự về tai nạn chết người trên phim trường.

Ông Baldwin phủ nhận trách nhiệm về vụ nổ súng, nói rằng bà Hutchins đã chỉ đạo ông chĩa súng vào máy quay. Nam diễn viên cũng nói ông lên đạn nhưng không bóp cò, đồng thời cho biết nhiệm vụ của bà Gutierrez-Reed và các chuyên gia vũ khí khác là đảm bảo súng không có đạn.

Kết quả kiểm tra pháp y của FBI cho thấy khẩu súng "hoạt động bình thường" và sẽ không bắn nếu không bóp cò.

Alec Baldwin đối mặt với án tù 5 năm

Giữa tháng 2/2022, gia đình Hutchins kiện Alec Baldwin, yêu cầu bồi thường. Đơn kiện cho rằng diễn viên "không thực hiện quy trình cơ bản kiểm tra súng đạo cụ" và "bất cẩn bắn chết người". Tháng 10/2022, gia đình Hutchins đồng ý rút đơn kiện, thống nhất đây là một "vụ tai nạn khủng khiếp". Dù vậy, một công tố viên lúc ấy cho biết Alec Baldwin vẫn có khả năng bị khởi tố hình sự vì gây ra cái chết của Halyna Hutchin.

Nữ đạo diễn hình ảnh Halyna Hutchin

Thu Hà (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)