SAO » Chuyện làng sao

Tài tử Alec Baldwin chính thức bị truy tố trong vụ nổ súng khiến nữ đạo diễn tử vong trên phim trường

Thứ ba, 23/01/2024 14:45

Nam diễn viên Alec Baldwin chính thức bị truy tố tội ngộ sát trong vụ nổ súng gây chết người trên phim trường vào năm 2021.

Theo truyền thông đưa tin, Alec Baldwin đã bị truy tố về tội ngộ sát không tự nguyện, khi các công tố viên một lần nữa buộc nam diễn viên phải chịu trách nhiệm về cái chết trên trường quay của nữ đạo diễn hình ảnh Halyna Hutchins.

Vụ việc bi kịch xảy ra trên phim trường "Rust" hồi tháng 10/2021, khi đó, nam chính Alec Baldwin có cảnh quay với đạo cụ là một khẩu súng. Bi kịch đã xảy ra khi trong súng có nạp đạn thật. Viên đạn bắn ra đã cướp đi sinh mạng của nữ đạo diễn hình ảnh Halyna Hutchins và làm bị thương đạo diễn Joel Souza.

Alec Baldwin Halyna Hutchins.

Đây là vụ việc đáng chú ý vì từ khi Hollywood ra đời, rất ít hoặc chưa có tiền lệ nào về việc diễn viên phải đối mặt với cáo buộc hình sự về tai nạn chết người trên phim trường. Phía nam diễn viên Baldwin phủ nhận trách nhiệm về vụ nổ súng, nói rằng bà Hutchins đã chỉ đạo ông chĩa súng vào máy quay. Nam diễn viên cũng nói ông lên đạn nhưng không bóp cò, đồng thời cho biết nhiệm vụ của bà Gutierrez-Reed và các chuyên gia vũ khí khác là đảm bảo súng không có đạn.

Giữa tháng 2/2022, gia đình Hutchins kiện Alec Baldwin, yêu cầu bồi thường. Đơn kiện cho rằng diễn viên "không thực hiện quy trình cơ bản kiểm tra súng đạo cụ" và "bất cẩn bắn chết người". Tháng 10/2022, gia đình Hutchins đồng ý rút đơn kiện, thống nhất đây là một "vụ tai nạn khủng khiếp". Dù vậy, một công tố viên lúc ấy cho biết Alec Baldwin vẫn có khả năng bị khởi tố hình sự vì gây ra cái chết của Halyna Hutchin.

Tháng 4/2023, công tố viên đã hủy bỏ cáo buộc ngộ sát đối với tài tử Baldwin, vì nghi ngờ rằng khẩu súng đã có những sự thay đổi, làm ảnh hưởng tới cách vận hành. Vì vậy, một cuộc kiểm tra chuyên sâu đối với khẩu súng đạo cụ đã được tiến hành. Đến tháng 8/2021, công tố viên cho biết họ đang cân nhắc việc truy tố tài tử Alec Baldwin, sau khi cuộc kiểm tra chuyên sâu đối với khẩu súng đạo cụ đã được hoàn tất.

Kết quả của cuộc kiểm tra cho thấy khẩu súng vẫn vận hành theo đúng nguyên lý. Quả thực, cần phải có lực bóp cò mới có thể khiến viên đạn bắn ra từ khẩu súng. Vì vậy, công tố viên tiếp tục đưa vụ việc này ra điều tra, xử lý. Và mới đây, quyết định chính thức của bồi thẩm đoàn đã được đưa ra, theo đó tài tử Alec Baldwin bị truy tố vì tội danh ngộ sát và đối diện án tù.

Luật sư bào chữa cho nam tài tử chia sẻ với giới truyền thông Mỹ rằng họ đã sẵn sàng để ra tòa và bảo vệ cho sự vô tội của thân chủ. Bên cạnh đó, nam tài tử và các nhà sản xuất khác trong dự án phim "Rust" cũng phải đối diện với những vụ kiện dân sự đòi bồi thường thiệt hại.

Hannah Gutierrez-Reed - người kiểm soát các thiết bị súng đạn sử dụng trên phim trường Rust - cũng đang phải đối diện với tội danh ngộ sát. Việc xét xử Hannah Gutierrez-Reed sẽ diễn ra trong tháng 2 tới đây. Hannah Gutierrez-Reed bị cho là đã thiếu trách nhiệm trong việc kiểm soát các đạo cụ súng đạn trên phim trường. Cô để xuất hiện cả đạn thật trên phim trường, không thực hiện đúng quy trình sử dụng đạo cụ súng đạn trong hoạt động làm phim. Ngoài ra, Hannah Gutierrez-Reed còn bị cáo buộc là đã uống rượu vào buổi tối trước khi xảy ra vụ tai nạn súng đạn gây chết người. Công tố viên cho rằng có thể Hannah Gutierrez-Reed đang không hoàn toàn tỉnh táo khi thao tác với đạo cụ súng đạn trên phim trường trong ngày hôm sau.

Trợ lý đạo diễn của phim "Rust" - ông David Halls - đã sớm nhận tội vì để xảy ra thiếu sót trong việc đảm bảo an toàn súng đạn trên phim trường. Từ tháng 3/2023, ông David Halls đã chủ động nhận tội và hợp tác với nhà chức trách trong hoạt động điều tra. Đổi lại, ông David Halls chỉ phải nhận 6 tháng tù treo.

Hoàng Anh (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới