SAO » Chuyện làng sao

Tài tử Alec Baldwin đối mặt với án tù vì vô tình bắn chết người trên phim trường

Thứ ba, 26/10/2021 21:35

Nam diễn viên Alec Baldwin có thể phải chịu tội ngộ sát do tắc trách dẫn đến tai nạn chết người trên phim trường.

Sự cố đáng tiếc của Alec Baldwin khi vô tình bắn chết đạo diễn hình ảnh Halyna Hutchins trên phim trường "Rust" ngày 21/10 vẫn đang khiến giới làm phim Mỹ hoang mang. Trong lúc cơ quan chức năng đang điều tra nguyên nhân vụ việc thì đã có nhiều luồng ý kiến trái chiều từ dư luận. Thậm chí đã có bản kiến ​​nghị cấm sử dụng súng thật trên phim trường được đưa ra. Ngoài ra, những người liên quan tới vụ việc không tránh khỏi sự chỉ trích của dư luận và câu hỏi đặt ra lúc này là vấn đề họ phải đối mặt với pháp luật ra sao?

Nam diễn viên Alec Baldwin có thể phải chịu tội ngộ sát do tắc trách dẫn đến tai nạn chết người trên phim trường.

Các chuyên gia cho rằng việc nhân viên làm việc quá sức, thiếu kinh nghiệm, không tuân thủ các quy tắc an toàn và kinh phí sản xuất phim thấp dẫn đến thảm kịch.

Theo luật sư Joseph Costa, nhà sản xuất điều hành của bộ phim Rust phải đối mặt cáo buộc ngộ sát do cẩu thả. “Là nhà sản xuất, bạn phải kiểm soát và chịu trách nhiệm mọi thứ. Điều đó khiến họ có thể bị truy tố hình sự. Vụ tai nạn tương tự việc uống rượu trong lúc lái xe. Nghĩa là khi ai đó không cố ý nhưng phải chịu trách nhiệm về vụ tai nạn”, Costa nói.

Luật sư Erlinda Johnson, cựu công tố viên bang New Mexico lại cho rằng có khả năng Alec Baldwin đối mặt với trách nhiệm hình sự về tội ngộ sát. “Baldwin không cố ý gây tai nạn nhưng vụ việc đã xảy ra. Công tố viên cần chứng minh đây là tội ngộ sát không tự nguyện, hình phạt có thể là 18 tháng tù giam”, Johnson nói với New York Post.

Nữ luật sư cho rằng Baldwin có thể biện hộ ai đó đưa súng không an toàn cho mình, nhưng sau đó nam diễn viên phải chịu trách nhiệm vì là người trực tiếp bắn súng gây chết người. “Lẽ ra họ phải kiểm tra khẩu súng để đảm bảo hộp đạn trống”, cô nói thêm.

Ron Kuby - luật sư kỳ cựu của New York, cho rằng Alec Baldwin không có dấu hiệu phạm tội theo luật của bang New Mexico. “Rõ ràng nhà sản xuất thất bại trong việc thực hiện các giao thức an toàn. Baldwin không thể ngờ bản thân bị đẩy vào tình thế nguy hiểm”, luật sư nói.

Hiện cơ quan chức năng chưa chính thức đưa ra bất kỳ tuyên bố nào về mức phạt mà nam diễn viên Alec Baldwin và các nhân vật cũng như nhà sản xuất phim "Rust" phải đối mặt.

Hoàng Anh (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới