SAO » Chuyện làng sao

Tài tử 'Bạn gái tôi là điệp viên' phải bồi thường hơn 103 tỷ cho công ty điện ảnh sau ồn ào bị tố tấn công tình dục hai cô gái trẻ

Chủ nhật, 26/09/2021 10:48

Nam diễn viên Hàn Quốc - Kang Ji Hwan phải bồi thường hơn 103 tỷ đồng cho công ty sản xuất bộ phim "Sống sót thời Joseon".

Theo truyền thông Hàn Quốc đưa tin, ngày 25/9, tòa án quận trung tâm Seoul đã phán quyết nam diễn viên Kang Ji Hwan phải bồi thường 5,34 tỷ won (hơn 103 tỷ đồng) cho công ty điện ảnh Santa Claus Entertainment. Đây là công ty sản xuất bộ phim "Joseon Survival" (Sống sót thời Joseon) do Kang Ji Hwan đóng vai chính.

Tài tử Kang Ji Hwan trong phim "Joseon Survival".

Phía công ty này cho biết, họ thiệt hại nghiêm trọng sau vụ Kang Ji Hwan bị tố tấn công tình dục hai cô gái trẻ vào năm 2019. Cụ thể, Kang Ji Hwan và công ty quản lý của anh là Jellyfish Entertainment phải hoàn trả lại chi phí của 8 tập phim không được quay. Vì vụ bê bối của Kang Ji Hwan khiến nam diễn viên không thể hoàn thành nghĩa vụ hợp đồng. Về phía công ty điện ảnh Santa Claus Entertainment cho biết, họ cũng thiệt hại 1,68 tỷ won (hơn 32 tỷ đồng) vì bị mất hợp đồng với đối tác NBC Universal Entertainment Japan.

Theo quyết định của tòa, công ty quản lý của Kang Ji Hwan - Jellyfish Entertainment cũng phải chịu trách nhiệm chi trả 610 triệu won (hơn 11 tỷ đồng) trong số tiền phạt 5,34 tỷ won của nam diễn viên.

Năm 2019, Kang Ji Hwan bị tố tấn công tình dục và cưỡng hiếp hai cô gái trẻ. Hai cô gái này thuộc ê-kíp quay phim "Joseon Survival". Khi đó, Kang Ji Hwan mới quay xong 12 trong số 20 tập của phim "Joseon Survival".

Do vụ việc, Kang Ji Hwan bị tẩy chay và buộc phải rời khỏi dự án phim, bị thay thế bởi diễn viên khác. Bộ phim Joseon Survival cũng giảm từ 20 xuống còn 16 tập phim. Công ty Santa Claus Entertainment đã đâm đơn kiện đòi Kang Ji Hwan bồi thường.

Trong phiên tòa vào tháng 6/2020, Kang Ji Hwan bị kết án 2 năm 6 tháng tù và 3 năm quản chế vì tội xâm hại tình dục. Dù sau đó, Kang Ji Hwan đã đệ đơn kháng cáo nhưng vụ việc cũng làm ảnh hưởng tới danh tiếng và sự nghiệp của anh, khiến nam diễn viên biến mất khỏi làng giải trí gần 2 năm qua. Sau scandal, anh bị các đài truyền hình Hàn Quốc cấm sóng.

Kang Ji Hwan nổi tiếng với nhiều bộ phim của Hàn Quốc như "Bạn gái tôi là điệp viên", "Tứ hải huynh đệ", "Đặc vụ Catwalk", "Joseon Survival"...

Hoàng Anh (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới