SAO » Chuyện làng sao

Tài tử 'Chúa Nhẫn' qua đời sau 7 năm chạy thận

Thứ hai, 31/01/2022 07:36

Nam diễn viên đóng 'Chúa Nhẫn' phần 3 Pete Smith đã qua đời ở tuổi 63 sau 7 năm chạy thận đầy đau đớn.

Theo truyền thông quốc tế đưa tin ngày 30/1, nam diễn viên Pete Smith, người đóng vai Orc trong "Chúa tể của những chiếc nhẫn: Sự trở lại của nhà vua", đã qua đời ở tuổi 63.

Nam diễn viên "Chúa Nhẫn" Pete Smith qua đời ở tuổi 63 sau 7 năm chạy thận

Pete Smith là diễn viên người New Zealand, đã phát triển trong làng giải trí nhiều năm, đóng hàng chục bộ phim và có với vợ 6 người con.

Con trai của Pete Smith tiết lộ, Pete Smith bị bệnh thận và đã chạy thận trong 7 năm qua, hai năm trước, tình trạng bệnh của ông ngày càng nặng, sức khỏe ngày càng giảm sút. Trong giai đoạn này, Pete Smith mắc bệnh Alzheimer, mọi thứ đều cần được chăm sóc cẩn thận. Cách đây vài tuần, thận của Pete Smith không may bị nhiễm trùng lần nữa, quãng thời gian cuối cùng của cuộc đời anh rất đau đớn và anh đã phải chống chọi với căn bệnh quái ác.

Pete Smith lần đầu tiên xuất hiện trong "The Quiet Earth" để bước chân vào showbiz, sau đó xuất hiện trong các bộ phim như "Piano", "Once Were Warriors", "Pandemonium", "What Becomes of the Broken Hearted"... Anh cũng được biết đến với vai Orc trong "Chúa tể của những chiếc nhẫn 3: Sự trở lại của nhà vua".

Được đề cử cho Giải thưởng Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất của Viện phim New Zealand và Giải thưởng Cinematheque của Mỹ cho "The Quiet Earth", anh đóng vai một người sống sót sau ngày tận thế trong vở kịch.

Người thân và bạn bè của Pete Smith nói rằng anh ấy là một người khiêm tốn, luôn đặt người khác lên hàng đầu. Sự ra đi của anh ấy là một mất mát lớn đối với ngành điện ảnh, nhiều người vừa cảm thấy thương tiếc vừa xót xa cho Pete Smith khi những ngày cuối cùng của anh vẫn phải chịu đau đớn vì bệnh tật.

Minh Tâm (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới