SAO » Chuyện làng sao

Tài tử 'Hương mật tựa khói sương' Đặng Luân bị phạt gần 400 tỷ, nguy cơ 'phong sát ngầm' nối gót Phạm Băng Băng

Thứ ba, 15/03/2022 17:25

Thông tin Đặng Luân trốn thuế leo Top 1 tìm kiếm với gần 1 tỷ lượt truy cập, ngay sau đó thương hiệu hợp tác quảng cáo cũng đã hủy hợp đồng.

Theo Tân Hoa Xã đưa tin, Phòng Thanh tra số 4 thuộc Cục Thuế Thượng Hải, dựa trên manh mối giám sát thuế và phân tích dữ liệu về thuế đã nghi ngờ Đặng Luân có hành vi trốn thuế.

Thông tin Đặng Luân bị phạt gần 400 tỷ vì trốn thuế nhanh chóng leo Top 1 tìm kiếm với gần 1 tỷ lượt truy cập

Kết quả điều tra, từ năm 2019 đến năm 2020, Đặng Luân đã khai man bằng cách chuyển đổi bản chất thu nhập từ các doanh nghiệp, trốn thuế thu nhập cá nhân 47,6582 triệu Nhân dân tệ (170 tỷ đồng), trong khi đó Đặng Luân chỉ nộp thuế thu nhập cá nhân với số tiền là 13 triệu Nhân dân tệ (khoảng 49 tỷ đồng).

Trong quá trình thanh tra thuế, Đặng Luân đã tích cực phối hợp với thanh tra, chủ động nộp 44 triệu Nhân dân tệ (157 tỷ đồng) tiền thuế, đồng thời chủ động báo cáo các sai phạm về thuế mà cơ quan thuế chưa nắm được.

Đặng Luân chiếm cảm tình của khán giả với vai nam chính Húc Phượng trong "Hương mật tựa khói sương"

Xem xét các trường hợp trên, Phòng Thanh tra của Cục Thuế Thượng Hải, theo các luật và quy định có liên quan, phù hợp với tiêu chuẩn tùy ý xử phạt hành chính thuế Thượng Hải, đã áp dụng một khoản phí chậm trễ và tổng số tiền phạt là 106 triệu Nhân dân tệ (khoảng 378 tỷ đồng).

Thương hiệu máy lọc nước Viomi vừa công bố Đặng Luân trở thành người đại diện vào sáng 15/3. Chưa đầy vài tiếng sau, Viomi đã lên tiếng xác nhận dừng mọi hợp tác với Đặng Luân sau tin tức trốn thuế và nộp phạt.

Bộ phim "Dạ Lữ Nhân" của Đặng Luân và Nghê Ni có nguy cơ "đắp chiếu"

Các bài viết liên quan đến Đặng Luân trên trang của Gucci cũng đã biến mất. Trước đó Đặng Luân đã tham gia vào campaign toàn cầu của hãng và theo thông tin thì sẽ là người đại diện tiếp theo của Gucci.

Trong khi đó, tài khoản weibo của Studio Đặng Luân đã bị Sina khoá (xoá) do khiếu nại vi phạm pháp luật. Điều này khiến nhiều người cho rằng Đặng Luân sắp bị "phong sát ngầm" giống trường hợp của Phạm Băng Băng.

Minh Tâm (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới