SAO » Chuyện làng sao

Tài tử 'Kẻ hủy diệt' Arnold Schwarzenegger đối mặt với thủ tục tố tụng hình sự vì 1 chiếc đồng hồ có giá hơn 935 triệu đồng

Thứ ba, 23/01/2024 14:33

Nam diễn viên Arnold Schwarzenegger đã bị giam giữ và đang phải đối mặt với thủ tục tố tụng hình sự về thuế sau khi bị các quan chức hải quan chặn lại tại Sân bay Munich, Đức.

Theo truyền thông đưa tin, một phát ngôn viên của hải quan sân bay của Đức tiết lộ rằng nam diễn viên "Kẻ hủy diệt" Arnold Schwarzenegger 76 tuổi đã bị giam giữ tại sân bay Munich vì về hành vi trốn thuế khi không khai báo một chiếc đồng hồ đắt tiền. Theo đó, lẽ ra ông Schwarzenegger phải đóng thuế vì dự định bán chiếc đồng hồ này trong khu vực Liên minh châu Âu (EU).

Cận cảnh chiếc đồng hồ 695 triệu đồng của Arnold Schwarzenegger.

Hải quan sân bay Munich (Đức) đã phạt tài tử Hollywood Arnold Schwarzenegger số tiền 35.000 euro (tương đương hơn 935 triệu đồng), vì ông không khai báo về chiếc đồng hồ mang theo trong hành lý trên đường di chuyển tới Áo. Giá trị của chiếc đồng hồ là 26.000 euro (tương đương 695 triệu đồng). Tài tử Arnold dự định đem rao bán đồng hồ tại sự kiện tổ chức tại Áo. Số tiền thu về sẽ đưa vào quỹ từ thiện chống biến đổi khí hậu do ông sáng lập ra. Chiếc đồng hồ trên được hãng Audemars Piguet (Thụy Sĩ) làm riêng cho ông Schwarzenegger.

Tuy nhiên, không chỉ bị phạt, Arnold Schwarzenegger còn đối diện với thủ tục tố tụng hình sự về thuế. “Các thủ tục tố tụng hình sự về thuế đã được chúng tôi khởi xướng. Việc này sau đó sẽ được xử lý bởi văn phòng hình sự và tiền phạt của chúng tôi. Còn quá sớm để nói kết quả sẽ ra sao. Có nhiều yếu tố phải được tính đến. Thomas Meister, phát ngôn viên của cơ quan hải quan Munich, nói với đài truyền hình RTL của Đức, cho biết vẫn sẽ mất một thời gian để đưa ra kết luận.

Meister giải thích rằng Arnold Schwarzenegger được yêu cầu cung cấp thông tin cá nhân, tài chính và có cơ hội tham khảo ý kiến ​​​​luật sư. "Tất cả những việc đó cần một khoảng thời gian nhất định. Sau khi hoàn tất, Arnold Schwarzenegger có thể rời khỏi cơ quan hải quan", ông nói. Hiện vẫn chưa có xác nhận về các bước tiếp theo trong vụ án này", Meister tiết lộ.

Nguồn tin thân cận với Arnold Schwarzenegger cho biết nam tài tử đồng ý trả trước mọi khoản thuế cho món hàng đắt tiền này, nhưng không tìm được máy thẻ tín dụng nào còn hoạt động. Nguồn tin cho biết, cảnh sát sau đó đưa Arnold Schwarzenegger đến máy ATM ở sân bay để rút tiền mặt nhưng giới hạn rút tiền quá thấp và ngân hàng đã đóng cửa. Máy thẻ tín dụng thứ hai hoạt động và thuế đã được thanh toán.

Arnold Schwarzenegger là một trong những tài tử nổi tiếng của Hollywood. Ông trở thành người khổng lồ phòng vé trong những năm 1980 và 1990. Nam diễn viên ghi dấu trong loạt bộ phim hành động như "Conan the Barbarian", "Terminator", "Twins", "Kindergarten Cop", "Hercules in New York", sê-ri "Kẻ hủy diệt"…

Hoàng Anh (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới