SAO » Chuyện làng sao

Tài tử 'Nấc thang lên thiên đường' Kwon Sang Woo lên tiếng trước ồn ào bị điều tra thuế vì liên quan đến mua 5 siêu xe

Thứ sáu, 03/03/2023 10:10

Mới đây, phía nam diễn viên Kwon Sang Woo đã giải thích về nghi án trốn thuế và nộp phạt hơn 1 tỷ won (gần 18 tỷ đồng) sau khi bị điều tra.

Su Company - công ty quản lý của Kwon Sang Woo đã thông báo quan điểm chính thức của họ: “Có khả năng có sự hiểu lầm liên quan đến cuộc kiểm tra thuế của Cục Thuế Quốc gia vào năm 2020 và thông tin không chính xác đang được sao chép và phát tán, vì vậy chúng tôi muốn đính chính lại”.

Cơ quan này cho biết: “Thông tin cho rằng nam diễn viên Kwon Sang Woo 'đã mua 5 chiếc siêu xe trị giá hàng trăm triệu won dưới tên của công ty do anh ấy thành lập và sử dụng chúng để trốn thuế' là hoàn toàn không đúng sự thật. Tại thời điểm kiểm tra thuế, Công ty Su có tổng cộng 4 xe gồm 1 xe SUV sản xuất trong nước, 1 xe sedan sản xuất trong nước, 1 xe SUV nhập khẩu và 1 xe sedan nhập khẩu. Chúng tôi thông báo với bạn rằng không có vấn đề gì vì cả 4 chiếc xe đều được vận hành cho mục đích kinh doanh đến và đi từ phim trường và chúng được công nhận là xe cơ quan công ty để sử dụng cho mục đích kinh doanh trong cuộc điều tra thuế”.

Đơn vị này cũng giải thích thêm: “Một số bài viết rằng 'tất cả số xe trên được đã được bán' là không đúng sự thật. Ngay cả sau khi kiểm toán thuế, chúng vẫn được sử dụng làm phương tiện di chuyển của công ty cho mục đích kinh doanh trong một thời gian. Trong trường hợp của chiếc sedan nhập khẩu, nó đã được bán ra vì mục đích cần thiết”.

Nam diễn viên Kwon Sang Woo.

Phía Su Company nói thêm: “Diễn viên Kwon Sang Woo đã đóng thuế một cách trung thực. Tại thời điểm thanh tra thuế năm 2020, cơ quan thuế yêu cầu làm rõ thời điểm phân bổ lãi lỗ. Có sự khác biệt về thời gian nên chúng tôi đã tự nguyện nộp thuế sau khi hoàn thành tờ khai sửa đổi. Chúng tôi muốn thông báo với bạn rằng đó không phải là trốn thuế vì việc thanh toán và hoàn tiền diễn ra cùng một lúc.

Trước đó, một phương tiện truyền thông đưa tin: “Kwon Sang Woo và công ty quản lý Su Company của anh đã nhận được một cuộc kiểm tra thuế bất thường từ Cục Thuế Quốc gia vào khoảng đầu năm 2020. Qua đó, họ đã bị phạt hơn 1 tỷ won (gần 18 tỷ đồng). Kwon Sang Woo đã mua 5 chiếc siêu xe trị giá hàng trăm triệu won dưới danh nghĩa công ty do anh thành lập và bán tất cả sau khi bị điều tra thuế”.

Hoàng Anh (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)