SAO » Chuyện làng sao

Tài tử 'Titanic' Bernard Hill qua đời ở tuổi 79

Thứ hai, 06/05/2024 11:22

Truyền thông mới đây đưa tin, Bernard Hill - tài tử đóng 'Chúa tể những chiếc nhẫn' và 'Titanic' qua đời ở tuổi 79.

Thông tin cho biết tài tử Bernard Hill đã trút hơi thở cuối cùng vào rạng sáng Chủ Nhật (giờ địa phương), ở tuổi 79 tuổi. Quản lý của ông thông báo thông tin này đến truyền thông nhưng phía gia đình nghệ sĩ muốn giữ kín nguyên nhân ông qua đời.

Nam diễn viên Bernard Hill.

Đời tư của ông vô cùng kín tiếng. Ông sống với vợ là Marianna Hill và con trai tại Suffolk, một hạt ở Anh, cho đến khi trút hơi thở cuối cùng.

Bernard Hill sinh năm 1944 tại thành phố Manchester, Anh. Ban đầu, ông xuất hiện trong các bộ phim truyền hình nhỏ lẻ trước khi góp mặt trong những bom tấn điện ảnh đình đám và ăn khách sau này. Đặc biệt, 2 vai diễn vô cùng nổi tiếng của diễn viên Bernard Hill mà khán giả vẫn còn nhắc đến đó là thuyền trưởng Smith trong Titanic (1997) của đạo diễn James Cameron và vua Théoden trong phần 2 và 3 phim "Chúa tể những chiếc nhẫn" (2002 - 2003) của đạo diễn Peter Jackson.

Riêng bộ phim "Titanic" thắng 11 giải Oscar và phần 3 của "Chúa tể những chiếc nhẫn" cũng thắng 11 giải Oscar, trở thành những "tượng đài" của thể loại cũng như làm nên "kỳ tích" tại phòng vé.

Ngoài ra, nam diễn viên cũng ghi dấu trong loạt phim như: "I, Claudius", "Gandhi", "True Crime", "A Midsummer Night’s Dream", "The Scorpion King", "Valkyrie"...

Hoàng Anh (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới